Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจภาค4แถลงจับ2คดี ยาบ้า4ล.เม็ด-ยึดทรัพย์เสี่ยเงินด่วนฟอกเงินยานรกเครือข่าย”เปา กระนวน”

    ตำรวจภาค4แถลงจับ2คดี ยาบ้า4ล.เม็ด-ยึดทรัพย์เสี่ยเงินด่วนฟอกเงินยานรกเครือข่าย”เปา กระนวน”

    วันที่18ก.ค.66 ตำรวจภูธรภาค 4โดยการอำนวยการของพล...ยรรยง เวชโอสถ ผบช..4 พล...ธนชาติ รอดคลองตัน รอง ผบช..4 พล...ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส..4 พล...ชัชชัย วงศ์สุนะ ผบก..จว.มุกดาหาร ...อรรถพร สุริยเลิศ รอง ผบก. ปรก.บก.สส..4 ...สมคะเน ไตรยะสุทธิ์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส..4 ...กิตติพงษ์ จิตรคาม ผกก.สืบสวน 3 บก.สส..4 ...วิจิต บุญวรรณผกก.สส..จว.มุกดาหาร

    ...สุเมธ พิทักษ์เกียรติยศ ผกก.สืบสวน 2 บก.สส..4 นายภิญโญ โฆสิตผอ.ปปส.ภาค 4 ...ธนภณ เกษมแสง รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส..4 ...จีระวัฒน์ โพธินา รอง ผกก.สีบสวน 2 บก.สส..4 ...เดชชาติ แก้วมูลมณี รอง ผกก.สืบสวน 2 บก.สส..4 ...เวชแก้ว พรมจันทร์ รอง ผกก.สืบสวน 3 บก.สส..4 ...ชาติชาย ทิมินกุลรอง ผกก.สืบสวน 3 บก.สส..4

    ร่วมกันแถลงผลการจับกุมคดีสำคัญในห้วงระดมกวาดล้าง ตามคำสั่ง ตร. ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 – 30 กันยายน 2566 ดังนี้

    คดีที่ 1 จับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดเข้าสู่ประเทศรายใหญ่ ของกลางยาบ้า กว่า 4 ล้านเม็ด เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2566 เวลา 07.00 . เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายกิตติทัศน์ อายุ 48 ปี ชาวตำบลขุนโขลน อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี พร้อมกลางยาบ้า   10 กระสอบ ประมาณ 4,072,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ   2 เครื่อง . รถยนต์ Honda CRV จำนวน 1 คัน

    จับได้ที่บริเวณริมถนนมิตรภาพ หน้าโรงพยาบาลพล อำเภอพล จังหวัดขอนแน โดยกล่าวหาว่ามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต ที่เป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน โดยผิดกฎหมาย

    พฤติการณ์การจับกุม จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์ในการลักลอบขนยาเสพติดจากพื้นที่จังหวัดชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เข้าสู่จังหวัดตอนใน ตามคำสั่งของนายทุนที่เป็นผู้ว่าจ้าง โดยจะใช้รถยนต์ของกลางเป็นยานพาหนะในการขนยาเสพติด และใช้เส้นทางถนนมิตรภาพในการลำเลียง ต่อมาได้รับแจ้งว่ารถยนต์ของกลางที่ใช้ขนยาเสพติดได้เข้ามาพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ เพื่อขนยาเสพติด

    ชุดจับกุมจึงวางแผนจัดกำลังเพื่อสกัดกั้นจับกุม จนพบรถยนต์ดังกล่าววิ่งมาตามถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าจังหวัดนครราชสีมา ชุดจับกุมติดตามสกัดกั้นจับกุมผู้ต้องหาพร้อมตรวจยึดยาบ้าของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.พล ดำเนินดดีตามกฎหมายต่อไป

    คดีที่ 2 ยึดทรัพย์ขบวนการฟอกเงินยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่อีสานเหนือมูลค่าหลายล้านบาทกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค4 ได้สีบสวนติดตามพฤติการณ์ของเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ซึ่งก่อเหตุยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจเครือข่ายเปา กระนวนและ เครือข่ายนุ กระนวนตลอดจนสืบสวนติดตามจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ซึ่งรับยาเสพติดจากเครือข่ายดังกล่าวมาจำหน่ายและสืบสวนทราบว่ามีการเปีดบริษัทบังหน้าเพื่อฟอกเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดและมีการครอบครองทรัพย์สินจำนวนมาก จนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับเครือข่ายดังกล่าว

    ต่อมาวันที่ 15 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าทีตำรวจจับกุมนายอรรถพล ทำธุรกิจเกี่ยวกับเงินด่วน ตามหมายจับศาลจังหวัดมุกดาหาร ในข้อหาสมคบฟอกเงินจากการค้ายาเสพติดที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 2 .มุกดาหาร

    จากนั้นวันที่ 16 กรกฎาคม 2566 เวลา 06.00 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันนำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านพัก และ บริษัทของนายอรรถพล 7 จุด ในที่จ.มุกดาหาร 2 จุด .สกลนคร 2 จุดและกรุงเทพมหานคร 3 จุด

    ผลการตรวจค้น พบทรัพย์สิน 279 รายการ เช่นเงินสด 2,842,810บาท โฉนดที่ดิน15ฉบับ รถยนต์6คัน รถจักรยานยนต์6 คัน ทองคำ กำไลข้อมือ , สร้อยคอ , สร้อยข้อมือ , ต่างหู , แหวน รวมจำนวน 41 รายการ ทองคำแท่ง   3 แท่ง บัญชีเงินฝาก 50 เล่มกรมธรรม์ประกันชีวิต จำนวน6 กรมธรรม์ ทรัพย์สินอื่นๆ เช่น นาฬิกาหรู , กระเป๋าแบรนด์เนม , พระเครื่องหลายรายการ

    นอกจากทรัพย์ที่ตรวจพบยังสืบสวนทราบว่านายอรรถพล ถือครองที่ดินอีกหลายแปลงซึ่งจะได้ดำเนินการตรวจสอบต่อไปในส่วนของทรัพย์สินที่ยึดอายัดไว้ ได้แจ้งการยึดอายัดไปยังเลขาธิการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินเพื่อดำเนินการยึดอายัดตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ..2542

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments