Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจภาค6 สืบจากรอยสักยันต์ตะครุบ“ไอ้วี”ตีนแมวแสบ

    ตำรวจภาค6 สืบจากรอยสักยันต์ตะครุบ“ไอ้วี”ตีนแมวแสบ

    รอยสักมัดตัว!! โปลิศเมืองสองแคว-สืบภาค 6-สืบพิษณุโลก รวบตีนแมวแสบลักทรัพย์สถานที่ราชการ วงจรปิดจับภาพชัดนาทีก่อเหตุ

    เมื่อวันที่ 10 ก.พ.67 พล.ต.ต.นิคม เครือนพรัตน์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก สั่งการ พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ,พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ถาบุญชู ผกก.สืบสวน2 บก.สส.ภ.6 ,พ.ต.อ.วรเชษฐ์ พลขันธ์ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.6 ,พ.ต.อ.ไชยวิญญ์  อินทรทรัพย์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก ,พ.ต.ท.วรการ กาศเกษม รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพิษณุโลก , และ พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ สุดหอม สว.สส.สภ.เมืองพิษณุโลก

    นำกำลังจับกุมนายกวี หรือวี  อายุ 39 ปี ชาว จ.มหาสารคาม ตามหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก  ลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567  กล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือรับของโจร”

    ตามหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ จ.39/2567  ลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยมอมหน้าหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้” จับกุมได้ที่หอพักคุ้มสุพรรณ เลขที่ 7/1 ม.4 ต.บ้านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก

    สืบเนื่องสภ.เมืองพิษณุโลก  รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก ลักษณะตำหนิรูปพรรณคนร้าย คนร้ายสวมเสื้อคลุมสีดำ ใส่เสื้อด้านในเสื้อยืดสีน้ำตาล กางเกงยีนส์ ผ้าโพกสีน้ำเงินใช้ปกคลุมใบหน้าสวมหมวกปีกน้ำเงิน ใส่รองเท้าเตะแบบคีบสีขาว(ช้างดาว) ใส่ถุงมือ เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาจากด้านข้าง อบจ. เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย

    หลังเกิดเหตุพล.ต.ต.นิคม เครือนพรัตน์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก สั่งการชุดสืบสวนแกะรอยล่าคนร้าย กระทั่งพบว่าตำหนิรูปพรรณคนร้าย  มีรอยสักด้านหลัง รูปยันต์ห้าแถว ,ยันต์พ่อแก่และยันต์พญาครุฑ  ตรงกับตำหนิรูปพรรณคนร้ายที่ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ภายในพื้นที่จ.พิษณุโลก จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายกวี รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับและ ควบคุมได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก พร้อมของกลางหลายรายการประกอบไปด้วยเงินสด, สร้อยทองคำ, เหรียญกษาปณ์, ต่างหูล้อมเพ็ชร บัตรเอทีเอ็มจำนวนมาก 

    สอบสวนรับสารภาพ ก่อนหน้านี้ได้ก่อเหตุในจ.พิษณุโลกมาแล้ว5 ครั้ง  เลือกก่อเหตุในสถานที่ราชการ อาทิ อบต.จอมทอง,อบต.ไผ่ขอดอน,อบจ.พิษณุโลก เนื่องจากเวลากลางคืนไม่มีคน พลุกพล่าน  ขโมยทรัพย์สินที่ถูกวางไว้ตามลิ้นชักในโต๊ะทำงานตามสำนักงานนำไปขายก่อนนำเงินมาใช้

    อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุในจ.มหาสารคามแต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวจึงหลบหนีมาที่พิษณุโลกเพื่อมาก่อเหตุอื่น เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหานำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments