Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจภาค8รวบ2แม่เล้าค้ากามเด็กอายุ13

    ตำรวจภาค8รวบ2แม่เล้าค้ากามเด็กอายุ13

    รวบ 2แม่เล้า เครือข่ายค้ากามเด็ก ส่งนักเที่ยวกลางคืน โยงเครือข่ายค้ามนุษย์พื้นที่สุราษฎร์

    มีรายงานเมื่อวันที่2ก.พ.65 ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง ตำรวจภูธรภาค 8 บก.สส.ภ.8 ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี

    ภายใต้การอำนวยการของ พล...อำพล บัวรับพร ผบช..8/ผอ.ศพดส..8, พล...วันไชย เอกพรพิชญ์รอง ผบช..8 / รอง ผอ.ศพดส..8 พล...นภันต์วุฒิ  เลี่ยมสงวน ผบก.สส..8,พล...สาธิต พลพินิจ ผบก..จว.สุราษฎร์ธานี,

    สั่งการไปยังพ...อดิพัฒน์   กรึงไกร รอง ผบก.สส..8 , ...ไพศาล  สังข์เทพ รองผบก..จว.สุราษฎร์ธานี ...กิตติพงศ์  ทองทิพย์  รอง ผบก..จว.สุราษฎร์ธานี/หัวหน้าชุด TICAC .8

    ร่วมกับกองกำกับการสืบสวน 3บก.สส..8และ ชุดสืบสวน .จว.สุราษฎร์ธานีสภ.ขุนทะเล จับกุม ..วรรณวิสา หรือสา อายุ 19ปี  ผู้ต้องหาที่ 1และน..ปณิตตา หรือโอปอ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาที่ 2ตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ ลงวันที่ 31มกราคม2565

    ต้องหาว่ากระทำผิดฐานร่วมกันกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ในการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี โดยกระทำแก่บุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปี ,ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี แม้ผู้นั้นจะไม่ยินยอมก็ตาม

    ร่วมกันพาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม,ร่วมกันกระทำด้วยประการใดๆ โดยการช่วยเหลือ ให้ความสะดวกหรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือรับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใด จากการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณีหรือจัดให้มีการค้าประเวณีหระหว่างผู้ซึ่งค้าประเวณี กับผู้ใช้บริการโดยทุจริต

    ร่วมกันรับไว้ เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไป ซึ่งบุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปีแม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามร่วมกันพรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสีบจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อหากำไร หรือเพื่อการอนาจาร

    ร่วมกันเป็นธุระจัดหา หรือชักพาไปซึ่งเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และร่วมกันชักจูง ส่งเสริมยินยอมหรือกระทำด้วยประการใดอันเป็นการแสวงหาประโยนชน์โดยมิชอบจากเด็ก

    สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 9 ..64เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุนทะเล  รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่าในวันเดียวกันได้พบ ..เอ      (นามสมมุติ)  อายุ 13ปีเศษ ที่โรงแรมแกรนด์การ์เด้น .เมืองสุราษฎร์ธานี ถูกบุคคลอื่นชักชวนและเป็นธุระจัดหาให้ค้าประเวณี  

    ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ .จว.สุราษฎร์ธานี เข้าร่วมตรวจสอบและซักถาม   ..เอ ยอมรับว่าได้มีบุคคลชักชวนให้ค้าประเวณี ตั้งแต่ประมาณต้นเดือน ..64ถึงวันที่ 19..64 หลายครั้งหลายหน

    จากการสอบสวนและคัดแยกเหสื่อ พบ..บี เป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ อีก1คน จนท.ผู้คัดกรองและพนักงานสอบสวน ได้นำตัวเด็กทั้งสองไปชี้สถานที่ซึ่งกระทำการค้าประเวณี

    พาเด็กทั้งสองคนเข้ารับการสงเคราะห์และคุ้มครองสวัสดิภาพที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดและกลุ่มลูกค้าเป็นชาย พวกนิยมซื้อบริการทางเพศจากเด็ก กระทั่งจับกุมผู้ต้องหาทั้ง2คนได้

    ต่อมาพล...วันไชย  เอกพรพิชญ์ รอง ผบช..8 สอบถามผู้ต้องหาด้วตัวเองทั้งคู่รับสารภาพว่า ทั้งสองคนได้ร่วมกันทำผิดตามที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา

    จัดหาเด็กส่งให้นักเที่ยว เป็นลูกค้าที่ติดต่อ เป็นกลุ่มชายที่ชอบเที่ยวกลางคืน และซื้อบริการทางเพศ  จ่ายค่าบริการครั้งละ1,500บาท และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ยึดมือถือเป็นของกลางตรวจสอบ ข้อมูล กลุ่มลูกค้าซึ่งมีจำนวนหลายคนไว้แล้วจะได้สืบสวนดำเนินคดีต่อไ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments