Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.ลุยอายัดทรัพย์นักค้ายานรกริมโขง

    ปส.ลุยอายัดทรัพย์นักค้ายานรกริมโขง

    วันที่ 2 ก.พ.65 พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส.สั่งการ  พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2. นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย4 จุด ในพื้นที่ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เพื่อขยายผลตรวจยึดทรัพย์กลุ่มขบวนการเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ภาคอีสาน

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 มี.ค.64 ตำรวจ กก.3 บก.ปส.2 บช.ปส จับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดได้ 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า84,000 เม็ด และไอซ์ 200 กรัม

    ก่อนจะสืบทราบว่า เป็นเครือข่ายยาเสพติดของนายวรายุทธ หรือ เอ้ โอ้น ที่มักมีพฤติกรรมลักลอบนำยาเสพติดจากริมแม่น้ำโขงเข้ามาส่งให้กับผู้ค้าในพื้นที่จังหวัดภาคอีสานตอนใน โดยวิธีการนำส่งตามจุดต่างๆ

    ขยายผลแกะรอย ตามจับกุมตัวนายวรายุทธ กับพวกรวม 2 คน พร้อมยาบ้า 30,000 เม็ด ได้ภายในปั้มน้ำมัน พีที เลขที่ 250 ม.13 ต.เชือน้ำ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2564 ที่ผ่านมา ก่อนขยายผลตรวจยึดทรัพย์สินส่วนหนึ่งมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท

    แม้จะสามารถจับกุมตัวนายวรายุทธ ได้ พร้อมกับยึดทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำผิดแล้วในบางส่วน แต่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยังคงดำเนินการขยายผลเรื่อยมา

    เนื่องจากแนวทางสืบสวนพบว่าเครือข่ายดังกล่าวลักลอบจำหน่ายยาเสพติดมานานกว่า 3 ปี รวมถึงนำเงินที่ได้จากการขายยาเสพติดไปลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์และประกอบกิจการร้านขายยางรถยนต์ ในพื้นที่ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เพื่อปกปิดอำพราง

    รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลเข้าตรวจค้นยึดทรัพย์ดังกล่าวจากการเข้าตรวจค้นครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดบ้านพัก3 หลัง รถยนต์และรถจักรยานยนต์ อีก 5 คัน คัน รวมมูลค่า 15 ล้านบาท

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments