Thursday, May 2, 2024
More
    HomeConner Relaxedตำรวจมักกะสันไอเดียเก๋ ”วันวาเลนไทน์“ แจกกุหลาบผู้มาติดต่อราชการ

    ตำรวจมักกะสันไอเดียเก๋ ”วันวาเลนไทน์“ แจกกุหลาบผู้มาติดต่อราชการ

     

    วันที่ 14 กุมภาพันธุ์ 2567 พ.ต.อ.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ ผกก.สน.มักกะสัน พ.ต.ท.ปิตินันท์ แก้วดวงเทียน รอง ผกก.ป.สน.มักกะสัน พ.ต.ต.ศราวุธ วงศ์อาญา สวป.สน.มักกะสัน ร.ต.อ.สรรเสริญ ขุนทอง รอง สวป. สน.มักกะสัน ออกประชาสัมพันธ์ ตรวจตรา เนื่องในวันวาเลนไทน์ ตาม นโยบาย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.

    ช่วงเทศกาลแห่งความรัก ที่คนวัยหนุ่มสาว รวมถึงเด็กและเยาวชน นิยมออกมาท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งสถานบริการ สถานบันเทิง และแหล่งท่องเที่ยวยามราตรี ตระหนักถึงความสำคัญและมีความห่วงใย เด็กและเยาวชน ที่จะออกมาท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ

    ดำเนินการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมด้วยมาตรการเชิงรุก เน้นการดูแลความปลอดภัยในช่วงวันวาเลนไทน์ เฝ้าระวัง และป้องกันการเกิดอาชญากรรมต่อเด็ก และเยาวชนที่เป็นการคุกคามทางเพศ การก่อเหตุทะเลาะวิวาท  มุ่งเน้นในพื้นที่ล่อแหลม หรือสุ่มเสี่ยง เช่น สถานบริการ สถานบันเทิง โรงแรมม่านรูด สวนสาธารณะ และแหล่งมั่วสุมหรือที่ชุมนุมของเด็กและเยาวชน และเพิ่มความเข้มงวดเพื่อระวังภัยแก่เด็ก เยาวชน ดังนี้

    1.ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ วัยรุ่นกลุ่มเสี่ยง อาวุธ และสิ่งผิดกฎหมาย โดยมุ่งเน้นถนนสายหลัก หรือเป็นที่ตั้งของสถานบริการ

    2.เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจตราบุคคลกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ กลุ่มเด็กและเยาวชน ที่มีพฤติกรรมหรือแนวโน้มที่อาจก่อให้เกิดอาชญากรรม หรือการกระทำที่ไม่เหมาะสม เช่น การแสดงความรักในที่สาธารณะ การแข่งรถในทางสาธารณะ การใช้บริการในสถานบริการ สถานบันเทิง ร้านอินเทอร์เน็ต หรือโรงแรมม่านรูด

    3.เพิ่มความเข้มงวด กวดขัน ในการตรวจสถานบริการ สถานบันเทิง ให้มีการปฏิบัติเป็นไปตามกฎหมายที่กำหนด เช่น การเปิด-ปิดตามเวลา การห้ามพกพาอาวุธเข้าไปในสถานบริการ การตรวจบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ที่มาใช้บริการ ห้ามมีการแสดงลามก อนาจาร หรือการแสดงที่ไม่เหมาะสมขัดต่อศีลธรรมอันดี

    ตลอดจนห้ามมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดและเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 โดยห้ามจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ให้กับเด็กและเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ทั้งนี้หากพบการกระทำความผิด หรือพบว่าสถานบริการใดมีการปล่อยปละละเลย จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด
    พร้อมประชาสัมพันธ์ เลขโทรศัพท์ 02-319 3000 ของ สน.มักกะสัน

    ในส่วนของ ผู้ที่มาติดต่อราชการ ณ สน.มักกะสัน พ.ต.อ.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ ผกก.ฯ ได้จัดเตรียมดอกกุหลาบ ให้พนักงานสอบสวนแจกให้กับผู้ที่มาติดต่อราชการ แจ้งความ เนื่องในวันวาเลนไทน์เพื่อแสดงความรักและสร้างรอยยิ้มความเข้าใจกันและกันระหว่างตำรวจและประชาชน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments