Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจระนองรวบพ่อเลี้ยงทำร้ายลูกเลี้ยงเด็กพิเศษวัย6ขวบเสียชีวิต

    ตำรวจระนองรวบพ่อเลี้ยงทำร้ายลูกเลี้ยงเด็กพิเศษวัย6ขวบเสียชีวิต

     

    กรณีเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 65 เวลา  08.00 น.พนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง รับแจ้งจากโรงพยาบาลระนอง  ได้รับตัว ด.ช.สงกรานต์  อายุ 6 ปี สภาพร่างกายมีร่องรอยฟกช้ำ ไม่รู้สึกตัว สงสัยว่าจะถูกทำร้าย

    กระทั่งเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 65 โรงพยาบาลแจ้งว่าเด็กชายดังกล่าวได้เสียชีวิตลง แพทย์ผ่าชันสูตร พบว่าที่บริเวณหน้าผาก คาง  ท้ายทอย มีรอยฟกช้ำ  มีเลือดออก ใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นหนาและชั้นบาง มีสาเหตุมาจากศรีษะได้รับการกระแทกอย่างแรงด้วยความเร็ว ไม่ใช่การล้มธรรมดาทั่วไป

    ขณะเดียวกัน นายแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลแห่งนี่ แจ้งไปยังนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเรียกร้องความเป็นธรรมให้ด.ช.สงกรานต์ ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต โดยเมื่อวันที่ 3-4 ก.ย.65 พ่อเลี้ยงและแม่นำเด็กมาส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลอ้างว่าเด็กเล่นซนและหกล้มเอง

    แพทย์ตรวจพบเด็กมีร่องรอยเขียวช้ำตามร่างกายและใต้คางทั้งแผลเก่าและแผลใหม่ จากการเอกซเรย์สมองพบว่า มีเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง และสมองบวม

    จากนั้นโรงพยาบาลประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ ตรวจสอบทราบและข้อมูลจากครูว่า เด็กมักจะถูกพ่อเลี้ยงทุบตีเป็นประจำ อ้างว่าเป็นการลงโทษเพราะเด็กดื้อ  แม่ก็ไม่ได้ช่วยเหลืออะไร เมื่อสอบถามพ่อแม่เด็กก็ตอบแบบอ้ำอึ้งมีพิรุธ  ยืนยันว่าเด็กหกล้มเอง โดยเจ้าหน้าที่ให้แม่ไปแจ้งตำรวจเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริง หลังจากนั้น 2 วันเด็กก็เสียชีวิต และแม่ได้มารับศพหลังชันสูตรเสร็จก่อนจะนำรีบไปฌาปนกิจศพในทันที

    หลังรับเรื่อง เมื่อวันที่14ต.ค.65นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง พ.ต.อ.พรพรหม จักษุรักษ์ ผกก.สภ.เมืองระนอง ขอให้เข้าคลี่คลายคดีและจับกุมผู้กระทำกับเด็กชาย 6 ขวบรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

    จากนั้น พล.ต.ต.เซิดพงษ์   พร้อมทีมสืบสวนสอบสวนได้วิเคราะห์พยานหลักต่าง ๆ เชื่อ
    ว่านายจักราชัย   หรือตู่ อายุ 27 ปี ชาว อ.กะเปอร์ จ.ระนอง  เป็นพ่อเลี้ยง อยู่กับกินแบบสามีภรรยากับแม่เด็กประมาณ 4 เดือน มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิด

    ได้นำตัวมาเข้าสู่กระบวนการซักถามตามมาตรฐาน ในวันที่ 15 ต.ค. 65ใช้เวลาซักถามไม่นาน นายจักราชัย  รับสารภาพวันเกิดเหตุจะพาไปอาบน้ำ แต่ ด.ช.สงกรานต์ฯ ไม่ยอมไปเลยผลัก ด.ช.สงกรานต์ฯ ศีรษะไปกระแทกกับผนังในห้องนอนอย่างแรง จน ซักหมดสติ แล้วได้พาส่งโรงพยาบาลระนอง

    จากนั้นรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติต่อศาลจังหวัดระนอง อนุมัติหมายจับที่ 221/2565  ลง 15 ต.ค. 65 ในความผิดฐาน “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาจากนั้นร่วมกับ มูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี พาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที

    ด้าน นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯเผยว่า ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง ว่า ตำรวจสภ.เมืองระนอง ได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับพ่อเลี้ยง ในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และพ.ร.บ.ความรุนแรงในครอบครัว และจับกุมตัวพ่อเลี้ยงมาดำเนินคดีแล้ว โดยจะคุมตัวไปฝากขังศาลในวันที่ 17 ต.ค.นี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัวต่อไป

    นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวอีกว่า ขอขอบคุณ นายแพทย์นิติเวชที่ได้แจ้งเรื่องมายังมูลนิธิปวีณาฯ และขอบคุณ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง ที่ได้สั่งการติดตามคดีจนสามารถจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments