Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.ภ.6แถลงตำรวจอุตรดิตถ์จับยาเสพติด- ยึดทรัพย์215ล.

    ผบช.ภ.6แถลงตำรวจอุตรดิตถ์จับยาเสพติด- ยึดทรัพย์215ล.

     

    วันที่16 ต.ค. 65 เวลา 11.00 น. พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6  พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6เดินทางมาตรวจเยี่ยม ภ.จว.อุตรดิตถ์ เพื่อติดตามคดีจับกุมยาเสพติด และประชุมมอบนโยบายการบริหารราชการ

    ก่อนร่วมกับพล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์พ.ต.อ.สารนัย คงเมือง รอง ผบก.สส.ภ.6 พ.ต.อ.สุเทพ ประภากรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์พ.ต.อ.ศิริโชติ ธเนศราภา รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พ.ต.อ.สมศักดิ์ อู่ตุ้ม รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์

    นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ นายสุวิทย์ สิงห์อยู่ ตัวแทน สำนักงาน ปปส.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

    ร่วมแถลงข่าวแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดพร้อมของกลาง 3 คดี

    คดีที่ 1 ขยายผลเครือข่ายยาเสพติดขยายผลทำลายเครือข่ายยาเสพติด 5.2ล้านเม็ด ยึดทรัพย์ 57 รายการราคาประมาณ215 ล้านบาท

    1.รถยนต์    15 คัน
    2.รถจักรยานยนต์    1 คัน
    3.ทองคำรูปพรรณ 19 รายการ
    4.ที่ดิน จังหวัดเชียงใหม่    6 แปลง
    5.ที่ดินจังหวัดเชียงราย   3 แปลง
    6.ที่ดินจังหวัดลำพูน   3 แปลง
    7.เงินสด ในบัญชีธนาคารของ น.ส.อธิศา   1 บัญชี
    8.เงินสด ในบัญชีธนาคารของ บริษัทวันวันเทรดดิ้ง จำกัด 1 บัญชี
    9.เงินสด ในบัญชีธนาคารของ นายอรรถพล  2 บัญชี รวมเงินสดที่ตรวจยึดประมาณ 8 ล้านบาท
    10.บ้านพร้อมที่ดินในจังหวัดเชียงรายของ น.ส.สลินทิพย์   1 หลัง
    11.บ้านพร้อมที่ดินในจังหวัดเชียงรายของ น.ส.จิดา   1 หลัง
    12.ที่ตั้งบริษัททีเอ็ม ฟิวเจอร์ คอนสตรัคชัน  เป็นบ้านแฝด ในจังหวัดเชียงใหม่  1 หลัง
    รวมทรัพย์สินทั้งหมด 57 รายการ รวมมูลค่าทรัพย์ที่ตรวจยึด ประมาณ 215 ล้านบาท

    คดีนี้สืบเรื่องจาก(เฟส 1) เมื่อวันที่ 2..64 เจ้าพนักงานตำรวจ สภ.ตรอน ร่วมกับ ชุดบก.สกส. และชุด บก.บช.ปส. จับกุม นายสิทธิชัย แช่หัน , นายมโนชา แช่เท่า และนายมานิตย์ แซ่ย่าง พร้อมกับยาบ้า 5.2ล้านเม็ด , รถยนต์ ทะเบียน 2ฒน6834 กรุงเทพมหานคร  ใช้บรรทุกยาบ้า  มีนายมโนชา แซ่เท่า ขับรถยนต์ ทะเบียน บย 4367 ลำพูน เป็นรถยนต์ที่ใช้ขับนำหน้า เหตุเกิดบริเวณด่านตรวจน้ำอ่าง (ขาเข้า) .น้ำอ่าง .ตรอน จว.อุตรดิตถ์

    สอบสวนทั้ง 3 คน  รับการว่าจ้างจาก นายวิโรจน์ หรือตั๋ว ลีลาธรรมสัจจะ ว่าจ้างขนส่งลำเลียงยาเสพติดของกลางจากนายทุนยาเสพติด ให้ลำเลียงยาเสพติดจากจว.พะเยา ไปส่งมอบให้กับผู้รับเป็นลูกค้าในพื้นที่จว.อ่างทอง  หรือ อยุธยา เมื่อชุดปฏิบัติการ  ทราบดังนั้น  ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ 

    จากนั้นได้นัดส่งมอบในพื้นที่ ห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาบางปะอิน จว.พระนครศรีอยุธยา  สามารถควบคุมตัว นายศักดิ์สิทธิ์ ปีงขุนทด , นายวรรักษ์ นิลจันทร์ และนายปณิธาน เอกพันธุ์ พร้อมรถยนต์ทะเบียน   2 กจ9529 กรุงเทพมหานคร  เป็นพาหนะที่นายศักดิ์สิทธิ์ฯกับพวกขับมารับยาบ้าจากนายสิทธิชัยฯกับพวก

    (เฟส 2) ต่อมาต่อมาวันที่17..65 ชุดขยายผล .จว.อุตรดิตถ์  สอบสวนปากคำนายวรรักษ์ นิลจันทร์ ให้การว่า ได้รับการติดต่อจากนายพงษ์พิพัฒน์ ธวัชประภาธร เจ้าของยาเสพติด ให้จัดหารถเพื่อสำหรับขับนำรถยนต์ที่ลำเลียงยาบ้ามาจากทางภาคเหนือ

    ตรวจบัญชี นาย พงษ์พิพัฒน์ ธวัชประภาธร พบว่ามีโอนเข้ามา  170,000 บาท จากบัญชีธนาคารชื่อบัญชี ..เกศสุดา จินะใจหาญ ชุดสืบสวนขยายผล จับกุมผู้ร่วมขบวนการ และออกหมายจับ ผู้จ้างเปิดบัญชีม้าผู้รับจ้างเปิดบัญชีม้า และผู้จัดหาบัญชีม้า รวม 4ราย และยึดทรัพย์ 4 รายการ ราคาประมาณ 6ล้านบาทใน.พะเยา และ .เชียงราย

    คดีที่ 2 จับกุมนายบุญญฤทธิ์ หรือดอส มั่นแย้ม อายุ 38 ปี   และนายระมาดหรือเก๋ ชมโลก อายุ 34 ปี ทั้งคู่เป็นชาวลับแล จว.อุตรดิตถ์ ผู้ต้องหารายสำคัญในพื้นที่ พร้อมของกลาง

    1. ยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)100,290 เม็ด
    2.อาวุธปืน 3 กระบอก

    ยึดทรัพย์รถ 2 คัน  
    1. รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิคสีแดง หมายเลขทะเบียน กท 2372 อุตรดิตถ์ 1 คัน
    2. รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค สีส้ม ไม่มีหมายเลขทะเบียน 1 คัน

    จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 332/ .1 .ไผ่ล้อม .ลับแลจว.อุตรดิตถ์ ต่อเนื่องบริเวณโคนเสาป้ายบอกชื่อหมู่บ้าน.ม่อนกลางบริเวณริมถนนสายเอเชียฝั่งขาขึ้น อุตรดิตถ์แพร่ .2 .บ้านด่านนาขาม .เมือง จว.อุตรดิตถ์ และต่อเนื่องที่บ้านเลขที่ 19 .4 .ไผ่ล้อม .ลับแลจว.อุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 13ต.ค.65

    คดีที่ 3 ตรวจยึดยาบ้า  12,000 เม็ด คดีนี้ต่อเนื่องจากคดีที่2 ยึดได้ระหว่างการซักถาม2ผู้ต้องหามีโทรศัพท์จากผู้สั่งการ โทรเข้ามาในโทรศัพท์มือถือนายบุญญฤทธิ์หรือดอสฯ ให้เตรียมตัวรับงานได้เลย

    จากนั้นผู้สั่งการได้ส่งพิกัดจุดเก็บยาบ้าผ่านทางแอปพลิเคชั่นไลน์ ของนายบุญญฤทธิ์หรือดอสฯ ที่บริเวณป้ายบอกทาง (.ม่อนกลาง .บ้านด่านนาขาม จว.อุตรดิตถ์)

    จากนั้นผู้ต้องหาทั้งสองยินดีและยินยอมที่จะพาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปตรวจสอบจุดที่ผู้สั่งการให้ไปเก็บยาบ้า เมื่อไปถึงพบถุงกระสอบ  1 ใบ ภายใน พบยาบ้าบรรจุอยู่50 มัด ประมาณ1แสนเม็ด

    จากการจับกุมทราบว่าผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นเครือข่ายของกลุ่มนักค้ายาเสพติดรายสำคัญทางภาคเหนือที่ลับลอบนำยาบ้าเข้ามาจำหน่ายพื้นที่

    ในโอกาสนี้ พล.ต.ท.อัคราเดช ได้ชมเชย และมอบรางวัล แก่ข้าราชการตำรวจชุดจับกุม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments