Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจหนองขาม-ฝ่ายปกครองศรีราชา เข้มสถานบันเทิงในพื้นที่

    ตำรวจหนองขาม-ฝ่ายปกครองศรีราชา เข้มสถานบันเทิงในพื้นที่

    ฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชาร่วมกับสภ.หนองขามออกตรวจสถานบันเทิงในพื้นที่สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ เน้นให้ปิดสถานบันเทิงให้ตรงเวลาและห้ามนำกัญชามาดูดในร้าน

    เมื่อเวลา22.00น.วันที่16มิ.ย.65นายอภิชาต คงถอด ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน อำเภอศรีราชา นายศรสิงห์ บุญจุ้ย สาธารณสุขอำเภอศรีราชา   พันตำรวจเอกกิตติพงศ์ พันธ์ศรี ผกก.สภ.หนองขาม พ.ต.ท.ปวริศ แพงปัสสา รอง ผกก.ป.สภ.หนองขาม นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองขามและ เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนอำเภอศรีราชา รวม 20 นาย

    ออกตรวจสถานบันเทิงในพื้นที่สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ เพื่อเป็นมาตรการในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ยาเสพติด และดำเนินการตาม พ.ร.บ.สถานบริการ ห้ามมิให้เด็ก เยาวชน อายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ

    ตรวจสถานบันเทิง 5 แห่ง ได้แก่ ร้านตำนานชล ร้านประชาชื่น ร้านราชาศรี ร้านนั่งยาง ร้านสามแยกเจริญทรัพย์ โดยทางฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา และทางตำรวจสภ.หนองขาม ได้ตักเตือน ผู้จัดการสถานบันเทิง ให้เปิด-ปิดสถานบริการให้ตรงเวลา ตามมาตรการที่รัฐบาลอนุญาติไว้ให้ไม่เกินเวลา24.00 น.ทุกวัน

    ให้ตรวจบัตรประชาชนผู้ที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในร้านทุกคน ให้ตรวจค้นห้ามนักเที่ยวพกพาอาวุธปืนเข้ามาภายในร้าน ส่วนทางสาธารณสุขอำเภอให้ทางผู้จัดการร้าน อย่าให้ลูกค้า นำกัญชามานั่งสูบภายในร้าน เพราะทางรัฐบาลยังไม่ออกกฎหมายที่ให้นำกัญชามานั่งสูบในสถานบันเทิง และห้องน้ำของสถานบันเทิงทุกแห่ง ต้องสะอาดปลอดภัยจากเชื้อโรค และให้ถูกสุขลักษณะตามพรบ.สาธารณสุข

    พันตำรวจเอกกิตติพงศ์ พันธ์ศรี ผกก.สภ.หนองขาม เปิดเผยว่า ห้ามทางสถานบันเทิงปล่อยเด็กอายุต่ำกว่ากฎหมายกำหนดเข้าเที่ยวในลักษณะมั่วสุม และพกอาวุธต้องห้าม หรือสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ ในพื้นที่ของสภ.หนองขามห้ามเปิดบริการเกินเวลาตามที่กฎหมายกำหนด รวมถึงงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดให้กับผู้ที่อายุไม่ถึง 20 ปี และต้องมีใบอนุญาตประกอบการสถานบันเทิงอีกด้วย เพื่อสนองนโยบายของภาครัฐ และขอความร่วมมือผู้ประกอบการสถานบันเทิงให้ปฎิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments