Saturday, April 27, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปตำรวจในความคิด12 เด็กน้อย

    ตำรวจในความคิด12 เด็กน้อย

    วันเด็กปีนี้ ลองมาฟังความคิดเห็นความคิดใสๆของหนูๆที่มีต่อตำรวจกันครับ

    น้องต๊ะต๋า-ด.ช.แทนคุณ บุญรัตนสเถียร อายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนเศรษฐบุตรอุปถัมภ์ “ความเข้าใจในอาชีพตำรวจของ ต๊ะต๋า คือ เป็นคนที่ให้ความช่วยเหลือ ทั้งจับขโมย เก็บของมาคืนเจ้าของ เป็นคนดี ตามหาผู้ปกครองให้เวลาที่เด็กหลงทาง ผมคิดว่าถ้าโตขึ้นอยากเป็นตำรวจ ผมจะคอยช่วยเหลือคนอื่น จับผู้ร้ายที่ขโมยของ ที่ทำร้ายคนอื่น ทำสิ่งผิดกฎหมาย คนไม่ดีต่างๆ เข้าคุกไปลงโทษ ในวันเด็กที่จะถึงนี้ ผมอยากจะให้กำลังคุณตำรวจที่ทำหน้าที่ต่างๆ ให้ปฏิบัติหน้าที่เต็มที่ ดูแลพวกเรา ประชาชนทุกคน ให้ปลอดภัยจากสิ่งไม่ดี คนร้าย คนไม่ดี ต่อไปอย่างเข้มแข็ง อดทน

    น้องซุ่ง ซุ๋ง-ด.ช.ปัณชพัฒน์ แพรสมบูรณ์ อายุ 4 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนอนุบาลเมืองชุมพรวัดสุบรรณนิมิตร จังหวัดชุมพร “รู้จักตำรวจ เคยเห็นโบกรถอยู่ที่หน้าโรงเรียนครับ เขาเป็นจราจรคอยดูรถ เปิดไฟเขียวให้รถไปได้ ไฟสีเหลืองกับไฟสีแดงต้องหยุด เพื่อให้ทุกคนปลอดภัย ตำรวจจะใจดีกับคนที่ไม่ทำผิด แต่ถ้าไม่ฟังขับรถตอนที่ไฟแดง ทำผิด ทำไม่ดี ตำรวจจะจับ หนูชอบตำรวจ อยากเป็นตำรวจถ้าโตขึ้น เพราะว่าถ้ามีโจรมาทำร้ายใคร ก็อยากช่วยเหลือเค้า และจะดูการจราจร  อยากให้กำลังใจคุณตำรวจ ให้ตั้งใจโบกรถ จับคนร้าย ให้ทุกคนสู้ๆ…”

    น้องเมจิ -ด.ญ.ฉัตรริณี อิ่มสำอางค์ อายุ 11 ขวบ เรียนอยู่ชั้นประถม 5 โรงเรียนบีคอนเฮาส์แย้มสอาด รังสิต “น้องเมจิเคยเห็นตำรวจตามท้องถนน กำลังช่วยโบกรถ ที่ด่านตรวจเวลาเดินทางไปกับคุณพ่อ และยังเห็นในโทรทัศน์ที่เป็นข่าว ช่วยปกป้องบ้านเมือง จับผู้ร้ายเวลาทำผิด และคุณปู่ของเมจิก็เป็นตำรวจด้วย ชื่อ ร.ต.ท.สำเริง อิ่มสำอางค์ ประจำที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี” หนูอยากจะบอกว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ดำรงหน้าที่และดูแลบ้านเมืองให้สงบสุขต่อไป

    น้องสกาย- ด.ช.ณฐนนท์ วิชัยโชติยากานต์ อายุ 8 ขวบ เรียนอยู่ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียน อัมพรไพศาล จังหวัดนนทบุรี “น้องสกายเคยเห็นตำรวจที่มาช่วยจับคนไม่ดีที่ทำร้ายลุงของผม แล้วก็สอบสวนคนในบ้าน จนจับคนร้ายไปทำโทษได้ น้องกายอยากขอบคุณ ในความดีของตำรวจ และให้กำลังคุณตำรวจทุกคนให้สู้ๆ และช่วยประชาชนต่อไป แต่ ถ้าถามว่าถ้าโตขึ้นอยากเป็นตำรวจมั้ย น้องสกายบอกว่า คงไม่อยากเป็นเพราะอยากเป็นนักฟุตบอลมากกว่า แต่คิดว่าทั้งสองอาชีพ ต้องทำงานเป็นทีมเหมือนกัน

    น้องปัน ปัน-ด.ช.ณพล เนตรรังษี อายุ 11 ขวบ เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแสงโสม ประชาชื่น “ผมเคยเห็นคุณตำรวจจับผู้ร้ายในโทรทัศน์ กับลุงตำรวจที่ช่วยกั้นรถให้นักเรียนข้ามถนน ผมอยากจะขอบคุณที่มาช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและเด็กนักเรียนครับ แต่อนาคตคงไม่อยากเป็นตำรวจ เพราะคิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจคงเหนื่อยมากๆ แต่ผมจะเป็นกำลังใจให้คุณตำรวจทุกคนในการปฏิบัติหน้าที่ ให้จับคนร้ายได้ทุกคน และปลอดภัยเวลาทำงาน สู้ สู้

    น้องฟิน ฟิน-ด.ช.วุฒิเมศ ธงทอง อายุ 5 ขวบ เรียนอยู่ ชั้นอนุบาล 2/6 โรงเรียนประชาอุทิศ (จันทาบอนุสรณ์) “ตำรวจเค้ามีหน้าที่จับคนร้าย และน้องฟินก็เคยเห็นตำรวจจับคนร้ายนั่งท้ายรถกระบะเอาไปเข้าคุก และ ฟินฟิน อยากจะบอกคุณตำรวจให้จับผู้ร้าย คนที่ไม่ดี เข้าคุกให้หมดเลย ผมเป็นกำลังใจให้ครับ ในวันเด็กที่จะถึงฟินอยากให้ตำรวจจัดปาร์ตี้ให้ และมาสนุกด้วยกัน ใส่ชุดซานตาคลอส เอาของขวัญมาให้เด็กๆ เยอะๆ

    น้องโฟกัส-ด.ญ.ชณิกานต์ ดีชอบ อายุ 8 ขวบ เรียนอยู่ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียน สารสาสวิเทศราชพฤกษ์ “โฟกัสเคยเห็นบ่อยๆ คุณตำรวจจะใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว พกปืนที่เอว มีกุญแจมือ เอาไว้จับโจร โฟกัสอยากให้คุณตำรวจจับโจร โบกรถให้เป็นระเบียบ การจราจรจะได้ไม่ติด และอยากให้คุณตำรวจทำความดีให้ประชาชนไปเรื่อยๆ จับโจรให้ได้เยอะๆ คนไม่ดีจะได้ลดลง คุณตำรวจจะได้ไม่ต้องทำงานหนัก และให้คุณตำรวจสุขภาพดี แข็งแรงค่ะ…..”

    น้องแหวนพลอย-ด.ญ.จิรัฎ แช่ด่าน อายุ 4 ขวบ เรียนอยู่ ชั้นอนุบาล 2 ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านถ้ำตาทอง จังหวัดชุมพร “หนูรู้จักตำรวจค่ะ เคยเห็นที่เมืองชุมพร เขาตรวจรถจับ “ใบท่อม” (ใบกระท่อม) ตรวจฉี่คนชอบกินใบท่อม หนูชอบตำรวจ เพราะว่าเขาคอยจับโจร ในวันเด็กแห่งชาติ ที่จะถึงหนูอยากให้คุณตำรวจใจดี เอาขนมมาแจกเยอะๆเลย คุณตำรวจใจดี เพราะว่าหนูชอบ

    น้องกัน-ด.ช.ภูดิส อรุณรัตน์ อายุ 4 ขวบ เรียนอยู่ ชั้นอนุบาล 2 / 1 โรงเรียนอนุบาลโชคชัย คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี “ตอนเด็กๆ เคยเห็นในละคร เค้าคอยจับผู้ร้าย ไล่ล่าคนไม่ดี แล้วโตขึ้น น้องกันจะเป็นตำรวจ เพราะน้องกันเป็นผู้ชาย แล้วตำรวจก็เป็นคนดี คอยช่วยเหลือประชาชน เป็นคนรักษากฎหมาย ด้วย น้องกันอยากฝากถึงคุณตำรวจว่า ให้เป็นคนดี คอยช่วยเหลือคน คอยโบกรถให้ข้ามถนน น้องกันเป็นกำลังใจให้ครับ…”

    น้องแต้งค์กิ้ว-ด.ญ.รมิตา ไตรภพภูมิ อายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่  3 โรงเรียน เซนฟรังซีสซาเวียร์ คอนแวนต์ “ตำรวจมีหน้าที่จับผู้ร้ายที่ขโมยของคนอื่น คนที่ทำผิดกฎจราจร ขับรถเวลาเมา ขับรถชนคนอื่นค่ะ แต่โตขึ้นไม่อยากเป็นตำรวจค่ะ เพราะใส่ชุดตำรวจคงจะร้อน แล้วหนูก็กลัวปืนด้วย แต่ถ้าหนูโตขึ้น หนูอยากเป็นคนที่คอยสัมภาษณ์คุณตำรวจเวลาจับผู้ร้ายได้ แล้วได้ออกมาพูดที่หน้าโทรทัศน์ค่ะ น้องแต้งกิ้วขอให้กำลังใจคุณตำรวจให้สู้ๆ จับผู้ร้ายได้เยอะๆ ประชาชนจะได้สงบสุขค่ะ….”

    น้องอัญญ่า-เด็กหญิงณัฐมณฑน์ อินทราประสิทธิ์ อายุ 4 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียน อนุบาลทินนโชติ “ตำรวจทำหน้าที่จับผู้ร้าย ็เคยเห็นคุณตำรวจที่ยืนกลางถนน เค้ามายืนจับคนที่ไม่คาดเข็มขัด และก็คอยจับผู้ร้าย แต่หนูไม่ชอบตำรวจ เพราะชอบให้เด็กรัดเข็มขัดเวลานั่งรถ ถ้าไม่ทำเขาจะจับ” แต่ฝากให้กำลังใจคุณตำรวจขอให้เก่งๆ จับผู้ร้ายได้เยอะๆ คอยปกป้องเด็กๆด้วยนะคะ……

    คนที่ 12 คนสุดท้าย มาฟังเด็กโตกันบ้าง พี่จุก-ด.ช.ฉัตรเกล้า นโรปการณ์ นักเรียนม.2 โรงเรียนนางรอง จ.บุรีรัมย์ “ในสายตาผม ตำรวจไทยเหนื่อยกับเทศกาลต่างๆมาก ยกตัวอย่างเช่น เทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ครอบครัวปกติได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน แต่ครอบครัวตำรวจบางครอบครัวไม่ได้อยู่ด้วยกันเพราะต้องปฏิบัติหน้าที่การ จราจร ถ้าไม่ได้ตำรวจจราจรเราก็ไม่สามารถเดิน ทางไปไหนได้สะดวกสบาย ต้องขอบคุณพวกเขาและครอบครัวของพวกเขาด้วยที่เสียสละให้กับคนอีกหลายๆคน และผมมีเพื่อนที่มีพ่อเป็นตำรวจ ผมขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนผมด้วย ที่พ่อของเขาคอยดูแลความเป็นระเบียบของสังคมให้ ผมคิดว่าตำรวจอาจจะเครียดกับเรื่องทำงาน เลยอยากให้มาเล่นกีฬากับเด็กๆครับ ตำรวจจะได้ไม่เครียดและได้ผ่อนคลายด้วย เด็กๆจะได้มีคนพาเล่นกีฬาด้วย จะได้ไม่ต้องไปยุ่งกับสิ่งเสพติดครับ

    ” รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี ”

    Shadow เรื่อง เฮียเก๋ บันทึก วันเด็ก 13/1/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments