Wednesday, April 24, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องธีม เด็กน้อยนักล่าถ้วยรางวัล

    น้องธีม เด็กน้อยนักล่าถ้วยรางวัล

    ดEnjoy The Hit EP.30
    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆ สวัสดี กับสัปดาห์ของเด็กๆไทยทั่วประเทศครับผม นาย ต. ไม่ใช่ นาย ก.(งานจะเข้าไหม555) แต่จะขอมอบคำขวัญกับน้องๆหนูๆนักกอล์ฟเยาวชนบ้าง “จงมีฝันและก้าวไปให้ถึงฝั่ง ร่วมกันพัฒนากอล์ฟเยาวชนไทยให้มั่นคง “ขอให้น้องๆลูกหลานๆเยาวชนทุกคนมีความสุขและประสบความสำเร็จดั่งที่ตั้งใจไว้นะครับ

    สัปดาห์ที่ผ่านมามีการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน รายการTSGUสะสมคะแนนแมทช์สุดท้าย เพื่อหาแชมป์ในแต่ละรุ่นไปแข่งขันรายการjack nicklaus ที่ประเทศจีน ซึ่งมีน้องๆขายหญิง 8 คนดังนี้ จงไปสร้างชื่อให้ต่างชาติได้ประจักในฝีมือของเด็กไทย โชคดีนะลูกๆทุกคน นาย ต.เป็นกำลังใจให้ครับ     

    ​วันนี้นาย ต. จะแนะนำให้ท่านผู้อ่านทุกท่านรู้จักกับ สาวน้อยหน้ามนตัวน้อย ที่เป็นถึงรองประธานนักเรียน ที่มีรางวัลประกาศนียบัตร แทบทุกแขนง ทั้งเรียนดี ภาษาดี ตนตรีได้ กีฬาเด่น และมีฝีมือเรื่องกอล์ฟไม่เบาเลยที่เดียว ซึ่งนาย ต.แอบชื่นชมมานาน น้องธีม ด.ญ.ธีมภัสร์ พาทีทิน อายุ10 ปี เรียนชั้นป 5. โรงเรียนนานาชาติสิงค์โปร์สุวรรณภูมิ หลานของ (พี่เต) พ.ต.ท.รัชภูมิ กุสุมาลย์ รองผกก.1 กองบังการปราบปราม เป็นลูกของคุณพ่อมณฑล นิลเจริญศรี และคุณแม่ นภัสวรรณ พาทีทิน เจ้าของธุรกิจเฟรนไชส์ DTAC CENTER จ.สมุทรปราการ

    น้องธีมเริ่มเล่นกอล์ฟเมื่ออายุได้ 6 ขวบ ก่อนหน้านี้ก็เล่นกีฬามาหลายชนิด แต่พอจะถึงวันเกิด อายุ 6 ขวบ อยู่ดีๆก็ขอของขวัญวันเกิดจากคุณแม่เป็นชุดไม้กอล์ฟ ซึ่งแม่ก็แปลกใจ เลยซื้อมาให้ลองตีดู น้องธีมก็หัดเล่นเองอยู่สักพักจนคุณแม่เห็นความตั้งใจของลูกสาว จึงตัดสินใจพาไปเรียนกับโปร โดยทีแรกเพื่อคิดแค่ให้ได้วงสวิงที่ถูกต้อง และเป็นกิจเสริมหลังเลิกเรียนเท่านั้น

    แต่น้องธีมไม่ได้คิดแค่นั้น ตั้งใจเรียนกับโปร เริ่มมีความชอบและรักในกีฬากอล์ฟมาขึ้น เรียนรู้เทคนิคต่างๆได้เร็ว ธีมฝึกออกรอบได้ประมาณ 1 ปี จนมีความมั่นใจ ตัดสินใจลงแข่งขันในรายการ ISF เป็นรายการแรก แล้วธีมก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ได้รางวัลรองชนะเลิศมาเลยทีเดียว(ไม่ธรรมดา)ถือเป็นก้าวแรกที่เข้าวงการกอล์ฟเยาวชนอย่างเต็มตัว

    ​หลังจากนั้นน้องธีม ลงแข่งขันมาเรื่อย ได้แชมป์และรองแชมป์ทั้งในและต่างประเทศ ถ้วยล้นบ้านแล้ว555จนเป็นที่รู้จัก ที่ยอมรับในหมู่ของผู้ปกครองในเรื่องฝีมือ ฉลาดวางแผนการเล่นที่ดี ความนิ่งในเกมส์การแข่งขัน ธีมเป็นเด็กที่ร่าเริงสดใส แถมยังมีความสามารถ ด้านดนตรี คือเล่นกีต้าร์ ( เก่งเสียด้วย ) ทำต่อไปนะลูก ความฝันที่จะไปเดินบนเวที LPGA รอธีมอยู่ครับ นาย ต.ขอเป็นกำลังใจและจะคอยดูวันที่ธีมถึงฝั่งฝันนะครับ

    ​ล่าสุดนาย ต.ได้รับฟังเรื่องเรื่องราวเสนอแนะของผู้ปกครองมาว่าในการเดินชมการแข่งขันควรเชียร์หรือปรบมือให้กำลังใจเด็กๆทุกคน ไม่ใช่ต้องรู้จักกันถึงจะปรบมือให้ พ่อแม่สนิทกันถึงจะเชียร์ ถ้าผู้ปกครองรวมใจกันเป็น 1 เดียวได้ ลูกใครหลานใครไม่รู้ ช่วยให้กำลังใจกัน ความสัมพันธ์ดีๆมันก็เกิดขึ้นเอง แล้วก็บางคนไม่ชอบพ่อแม่คนนั้นคนนี้ พอมีอีกคนไปคบหาด้วยพาลไม่ชอบเขาไปด้วย

    ฮ้อออ….ไม่รู้จะพูดยังไง เปิดใจให้กว้างครับ ลูกๆหลานๆเราเขาจะได้โตไปด้วยกัน ยอมรับและแก้ไข มันไม่ใช่เรื่องน่าอายเลยครับ นาย ต.ชอบพูดตรงๆ อย่าโกรธหรือเกลียดกันนะครับ นาย ต.มีแต่ความหวังดีให้เด็กๆเยาวชนจริงๆ รักกันไว้ลูกหลานเราจะต้องโตไปด้วยกัน หนักนิดเบาหน่อยให้อภัยกัน…สวัสดี

    ​***ติดต่อแชร์เรื่องราว แจ้งข่าว ในบทความของ นาย ต. 086-5113115 แอดกันมาโลด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments