Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจไซเบอร์รวบหนุ่มกระทุ่มแบนชอบโพสต์โชว์ปืน

    ตำรวจไซเบอร์รวบหนุ่มกระทุ่มแบนชอบโพสต์โชว์ปืน

     

    เมื่อวันที่ 21 มี.ค.67  ตำรวจไซเบอร์ กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบบสวนอาชญากรรม 2 นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่156/2567 ลงวันที่ 19 มี.ค.2567เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พร้อมจับกุมนายธีรยุทธ อายุ 43 ปี เจ้าของบ้าน ของกลางอาวุธปืน 12 กระบอก

    ประกอบด้วยอาวุธปืนสั้นไม่มีทะเบียน 2 กระบอก อาวุธปืนสั้นแบบอัดลมใช้กับกระสุนตะกั่วหัวร่ม 3 กระบอก อาวุธปืนยาวแบบอัดลมใช้กับกระสุนตะกั่วหัวร่ม 7 กระบอก กระสุนปืนขนาดต่างๆกว่า 60 นัด กระสุนปืนแบบตะกั่วหัวร่มใช้กับปืนอัดลมน้ำหนักกว่า 50 กิโลกรัม และอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้กับอาวุธปืนรวม 18 รายการ

    สืบเนื่องจากชุดดสืบสวน กก.4 บก.สอท.2  จับกุมผู้ลักลอบขายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนผ่านทางออนไลน์ และขยายผลการจับกุมในรายที่ผ่านมาก่อนหน้านี้อย่างต่อเนื่อง จนทราบว่านายธีรยุทธได้สั่งซื้ออาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนผ่านระบบออนไลน์หลายครั้งและได้นำไปโพสต์โชว์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว  เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายค้น เข้าตรวจค้นบ้านพักและจับกุมตัวพร้อมตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด

    สอบสวนนายธีรยุทธรับสารภาพว่าส่วนตัวเป็นคนชอบสะสมปืน โดยติดต่อชื้อขายผ่านทางออนไลน์จากเฟซบุ๊ก  ปืนสั้นไม่มีทะเบียนซื้อมาในราคากระบอกละ 10,000 – 12,000 บาท ส่วนปืนอัดลมชื้อมาในราคา 4,000 -5,000 บาท และได้เริ่มทยอยสะสมมาตั้งแต่เมื่อปี 2562- 2563

    เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “ครอบครองอาวุธปืน(ไม่มีทะเบียน)และเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ” ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.กระทุ่มแบน ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments