Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจไซเบอร์ร่วมกับตำรวจทับคล้อรวบหนุ่มลอบผลิตปืนเถื่อนของกลางอื้อ

    ตำรวจไซเบอร์ร่วมกับตำรวจทับคล้อรวบหนุ่มลอบผลิตปืนเถื่อนของกลางอื้อ

    เช้าตรู่วันที่3 ..66 ...ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ ผกก. 4 บก.สอท.2 ...คมคิด บำเพ็ญบุญ สว.กก.4 บก.สอท.2, ...ทรงกฤช อินทร์ชัยศร รอง สว.กก.4บก.สอท.2, ...โชคชัย พิณะเวศน์ รอง สว.กก.4 บก.สอท2, ...ชนุดม โพธิ์งามพุ่ม รอง สว.กก.4 บก.สอท 2

    นำกำลังประสาน ...ธราดล เหมพัฒน์  ผกก.สภ.ทับคล้อ ,...นิธิศ ก้องวีระกุล รอง ผกก..สภ.ทับคล้อ,...ชาตรี ชราชิต รอง ผกก.สส. สภ.ทับคล้อ

    จับกุมนายปริญญา ชาวอ. ชนแดน .เพชรบูรณ์ พร้อมของกลาง ปืนไทยประดิษฐ์ (ปากกา) 4 กระบอก พร้อมกระสุน.38 มม. 6 นัด ยาบ้า   7 เม็ด ปืนปากกาดัดแปลง ที่ประกอบเสร็จแล้ว2 กระบอกถังเก็บเสียงปืนใช้สำหรับทดสอบยิงปืนที่ดัดแปลง   1 กล่อง

    ท่อนเหล็กขนาดต่างๆที่ดัดแปลงเป็นปืนปากกา เหลือเศษที่ทำส่งให้ลูกค้า26 ท่อน เข็มแทงชนวนอาวุธปืนปากกาดัดแปลง 20 เข็ม น็อตนกปืน   4 ตัว แมกกาซีนขนาดต่างๆ   23 ตัว ลูกเลื่อนปืนแบลงค์กัน 2 โครงสปริงลวดใช้สำหรับประกอบเป็นปืนดัดแปลง 6 ตัวโครงปืนแบลงค์กัน 1 โครง ปืนแบลงค์กัน ยี่ห้อEKOL Viper3 ขนาด9 มม.1 กระบอกอุปกรณ์ทำปืนเถื่อนจำนวนมาก จับได้ที่บ้านเลขที่ 332/1 .12 .เขาทราย .ทับคล้อ .พิจิตร

    จากการสอบถาม นายปริญญา ยอมรับว่าเป็นคนทำปืนไทยประดิษฐ์ ชนิดปืนปากกา และนำปืนแบลงค์กันมาดัดแปลงเป็นอาวุธปืนจำหน่ายมาเป็นเวลากว่าสองปี โดยขายปืนปากกาไปประมาณ 4-5 กระบอกต่อเดือน  ราคากระบอกละ 1,200 – 1,500 บาท ส่วนปืนแบลงค์กันที่นำมาดัดแปลงเป็นอาวุธปืน จะขายกระบอกละ 15,000 บาทผ่านกลุ่มแอพพลิเคชั่นไลน์ซื้อขายจำหน่ายปืนเถื่อน

    ในกลุ่มจะมีทั้งผู้ซื้อ และผู้ขาย หากผู้ใดสนใจอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ชนิดปืนปากกา หรือจะนำปืนแบลงกันมาดัดแปลงเป็นอาวุธปืน ก็จะให้ทักไลน์ส่วนตัว เพื่อตกลงราคาจากนั้นจะผลิตอาวุธปืนตามที่ลูกค้าต้องการและทำการจัดส่งพัสดุช่องทางบริษัทขนส่งเอกชน บางครั้งก็จะมีพ่อต้าด้วยกันส่งงานมาให้ทำก่อนจะนำกลับไปขายให้ลูกค้าตัวเอง เงินที่ได้จากการจำหน่ายธปืนไทยประดิษฐ์นั้น ได้นำมาผ่อนรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 2 คัน และใช้ส่วนตัว

    อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบอาวุธปืนที่พบไม่มีใบอนุญาต ป.4  ได้แจ้งข้อหา “ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มี หรือจำหน่าย ซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า เว้นแต่จะได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวพร้อมของกลางส่งสภ.ทับคล้อ ดำเนินคดีตามกฏหมาย และขยายผลไปยังผู้ซื้อเพิ่มดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

      

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments