Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจไซเบอร์ จับหนุ่มแสบเปิดเพจตุ๋นขายจิวเวลรี่ทิพย์

    ตำรวจไซเบอร์ จับหนุ่มแสบเปิดเพจตุ๋นขายจิวเวลรี่ทิพย์

    ตำรวจไซเบอร์ จับหลอกขายจิลเวอรี่เครื่องเพชรทิพย์ นำภาพของคนอื่นมาหลอกขายให้ในราคาถูก เหยื้อหลงเชื่อจ่ายเงินให้ไปแต่ไม่ได้ของ คาดมีผู้เสียหายหลายราย

    วันที่ 25 พ.ย.65 ที่ บช.สอท. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต. วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผบช.สอท. พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.ตอท.

    นำกำลังจับกุมนายรติพรรณ อายุ 29 ปี ข้อหาฉ้อโกงและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น จับได้ บริเวณ ห้องที่100 ชั้น4 อาคารภาวนาวิลเลี่ยน แขวงและเขตลาดพร้าว กทม.

    สืบเนื่องจาก มีผู้เสียหายอยู่ในพื้นที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ แจ้งความทางออนไลน์ ว่าซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านเพจ “รติพรรณ เจมส์ แอนด์ จิวเวลลี่ ”มีนายรติพรรณ   เป็นเจ้าของ และเมื่อเทียบแบบและราคากับร้านอื่นพบว่ามีราคาถูกกว่า หลงเชื่อโอนเงินสั่งซื้อในราคาประมาณ 4 แสนบาท แต่กลับไม่ส่งสินค้าให้ตามนัด

    เมื่อตรวจสอบภาพที่นำมาประกาศในเพจพบเป็นภาพของจิวเวลลี่ที่ขายไปแล้ว  รู้ว่าถูกหลอก พยายามขอเงินคืนแต่ผู้ต้องหาบ่ายเบี่ยง  แจ้งความผ่านระบบออนไลน์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อมาศาลได้ออกหมายจับ กระทั่งถูกตำรวจ บช.สอท.สืบสวนจับกุมได้

    สอบสวนรับสารภาพ ไม่มีงานทำ เคยมีความรู้จากการทำร้านเพชรอีกทั้งช่วงโควิดขาดสภาพคล่องทางการเงิน  เริ่มหลอกลูกค้า นำภาพเครื่องประดับบุคคลอื่นมาโพสต์ขาย ในเพจเฟซบุ๊ก “รติพรรณ เจมส์ แอนด์ จิวเวลลี่ ” นำตัวส่ง สภ.หางดง ดำเนินคดี

    ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เขื่อว่า น่าจะมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ถูกผู้ต้องหาหลอก หากใครถูกผู้ต้องหาหลอกสามารถแจ้งความตำรวจท้องที่ที่เกิดเหตุได้ เพื่อจะได้อายัดตัวมาดำเนินคดีต่อไป

    นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ต้องหา ได้เปิดเพจ เฟซบุ๊ก หลอกลวงให้ประชาชนเช่าบูชาท้าวเวชสุวรรณวัดจุฬามณี อีกด้วย มีผู้เสียหายแจ้งความไว้หลายท้องที่ ทั้ง สภ.นาหินลาด สภ.เมืองปทุมธานี สน.บางเขน และสน.ประชาชื่น

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments