Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.จับแก๊งมิจฉาชีพ อ้างเป็นพนักงานค่ายเพลงดัง

    ป.จับแก๊งมิจฉาชีพ อ้างเป็นพนักงานค่ายเพลงดัง

      เสียหายเกือบ 20 ล้าน

    บ่ายวันที่ 25 พ.ย.65 ที่ บก.ป. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.  พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.พิเชษ ชมมณฑา, พ.ต.ต.ธานุพันธ์ สุระสะ สว.กก.2 บก.ป. และ ตัวแทนจากบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)

    แถลงผลจับกุม นายพีรพล อายุ 20 ปี และ น.ส.สุนิภา อายุ 35 ปี ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ โดยแสดงเป็นผู้อื่น พร้อมของกลาง แผ่น CD MP3 USB ค่ายเพลงลิขสิทธิ์แกรมมี่ กว่า 700 รายการ

    จับนายพีรพล ได้ที่ ตลาดวัดปรก​ ต.เหมืองใหม่​ อ.อัมพวา​ จ.สมุทรสงคราม และ จับน.ส.สุนิภา ได้ที่ บ้าน หมู่บ้านอติมา​ ต.คลองมะเดื่อ​ อ.กระทุ่มแบน​ จ.สมุทรสาคร

    พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า  เมื่อวันที่ 6 ก.ย.65 บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ส่งตัวแทนเข้าร้องทุกข์ กก.2 บก.ป. หลังมีกลุ่มมิจฉาชีพใช้รถเก๋งบีเอ็มดับเบิ้ลยู (BMW) สีขาว และรถเก๋งนิสสัน มาร์ช สีดำ ก่อเหตุตระเวณลักทรัพย์แผ่นซีดี หรือ USB ของค่ายเพลงแกรมมี่ ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆอาทิ บิ๊กซีมินิ โลตัสเอ็กเพลส ใน จ.ชลบุรี  พระนครศรีอยุธยา รวมกว่า 20 แห่ง  ได้รับความเสียหาย  รวมมูลค่าเกือบ 20 ล้านบาท

    พฤติกรรมจะอ้างตัวเป็นพนักงานของบริษัทแกรมมี่ฯ  ทำทีเข้ามาตรวจสอบสินค้าที่วางขาย จากนั้นจะออกอุบายหลอกพนักงานของห้างว่า บริษัทส่งให้มาเก็บสินค้าที่วางขายกลับคืน พร้อมนำเอกสารใบรับคืนสินค้าที่ทำปลอมขึ้นมาแสดงให้ดูสมจริง จนทำให้พนักงานของห้างหลงเชื่อส่งมอบแผ่นซีดีทั้งหมดให้กับกลุ่มคนร้ายไป จากนั้นมิจฉาชีพกลุ่มนี้จะนำไปวางขายต่อตามตลาดนัดในราคาถูก

    “หลังรับเรื่องได้จัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส ทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายพีรพล และ น.ส.สุนิภา  นำกำลังตามจับกุมตัวได้ขณะกำลังนำแผ่นซีดีเพลงไปวางขายที่ตลาดในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม ก่อนพาตัวไปตรวจค้นที่บ้าน ตรวจยึดของกลางได้ดังกล่าว” ผบก.ป. กล่าว

    พ.ต.อ.บุญลือ กล่าวว่า  สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย รับสารภาพทำมานานกว่า 1 ปี เฉพาะช่วงแค่เดือน ส.ค. เดือนเดียว ก่อเหตุถึง 24 ครั้ง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อคำให้การทั้งหมด เนื่องจากแนวทางสืบสวนพบพยานหลักฐานที่เชื่อได้ว่าน่าจะก่อเหตุมาแล้วอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 4 ปี รวมทั้งเชื่อว่าน่าจะทำกันเป็นขบวนการมีผู้ด้วยกันหลายคน  นำตัวส่ง สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments