Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้กำกับเหลืองไซเบอร์”ตามล็อกสาวแสบตุ๋นขายรองเท้าทิพย์ผ่านไอจี

    “ผู้กำกับเหลืองไซเบอร์”ตามล็อกสาวแสบตุ๋นขายรองเท้าทิพย์ผ่านไอจี

    รวบแล้วสาวแสบเปิดร้านขายรองเท้าทิพย์ผ่านอินสตาแกรมตุ๋นเหยื่อนับ 100 “ปุ้มปุ้ย” โดนด้วยแต่คืนเงิน

    เมื่อวันที่ 24 เม.ย.67 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผบก.สอท.4 สั่งการพ.ต.อ.คมสัน มีภักดี ผกก.4 บก.สอท.4 นำกำลังจับกุม น.ส.ชนิตา   อายุ 28 ปี ชาวจ.พิษณุโลก  ฐานฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนฯ

    พ.ต.อ.คมสัน กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายกว่า70 รายเข้าแจ้งความหลังสั่งซื้อรองเท้าผ่านแพลตฟอร์มอินสตาร์แกรม ชื่อบัญชี “sneakerstore_th”และไม่ได้สินค้า  ตำรวจแกะรอยจนทราบว่าเจ้าของบัญชีอินสตาร์แกรมคือ นางสาวชนิตา จึงได้รวบรวมหลักฐานและออกหมายจับ ก่อนจับกุมได้ที่บ้าน หมู่ 2 ต.ท่างาม อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก

    สอบสวนให้การว่าเป็นผู้ใช้บัญชีอินสตาร์แกรมดังกล่าวจริง  เปิดมานานกว่า 2 ปีมีผู้ติดตามกว่า 78,000 และได้หลอกลวงขายสินค้าให้กับผู้เสียหายหลายราย  หากบางรายเป็นคนดัง หรือเป็นบุคคลมีชื่อเสียงในโซเชียลมีเดีย  จะรีบโอนเงินคืนแต่หากผู้เสียหายคนใดไม่ติดตามหรือแจ้งความเพราะเห็นว่ามูลความเสียหายไม่เยอะก็จะปล่อยให้  ทำให้คนร้ายใช้ช่องว่างนี้ในการหลอกลวง ซึ่งทำมาแล้วหลายสิบครั้ง

    ก่อนหน้านี้คนร้ายได้หลอกลวงในลักษณะเดียวกันกับ“ปุ้มปุ้ย” น.ส.พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย ภรรยาของนักร้องหนุ่ม กวินท์ ดูวาล จนนางแบบสาวต้องโพสต์เรื่องราวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวชื่อ “pantipa.a” ว่า หากใครสั่งซื้อสินค้าจากเพจดังกล่าวแล้วไม่ได้ของมารวมกันตรงนี้ ซึ่งภายหลังทราบว่าคนร้ายได้มีการคืนเงินให้แล้ว อย่างไรก็ตามขอขอบคุณนางแบบสาวที่เป็นกระบอกเสียงอีกทางหนึ่ง

    หากมีผู้เสียหาย ถูกหลอกลวงจากดังกล่าว ให้ติดต่อเข้าแจ้งความได้ที่ กองกำกับการ 4 กองบังคับตำรวจสิบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4 กองบัญชาการตำรวจสิบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ตำรวจไซเบอร์) เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องและขอฝากประชาสัมพันธ์ไว้ถึงพี่น้องประชาชน อย่าเห็นแก่ของถูก อย่าหลงเชื่ออะไรง่ายๆ ไม่เชื่อ ไม่รีบ ไม่โอน ตามสโลแกนของตำรวจไซเบอร์ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนกก.4บก.สอท.4 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments