Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจไซเบอร์ ทลายเครือข่ายบุหรี่ไฟฟ้า นำเข้าจากมาเลเซียมูลค่า30ล.

    ตำรวจไซเบอร์ ทลายเครือข่ายบุหรี่ไฟฟ้า นำเข้าจากมาเลเซียมูลค่า30ล.

    ตำรวจไซเบอร์ ทลายเครือข่ายบุหรี่ไฟฟ้า สั่งมาจากมาเลเซีย ยึดของกลาง เกือบ 1.4 แสนชิ้น รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท

    วันที่ 23 ม.ค.66  บช.สอท.เมืองทองธานี พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ,พล.ต.ต. วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท,พล.ต.ต.ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รองผบช.สอท. พล.ต.ต. ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2

    ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือขายบุหรี่ไฟฟ้า จับกุมผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมของกลางเป็นบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 138,254 ชิ้น มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท

    พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า  เมื่อเดือนพ.ย.65  บช.สอท. เปิดปฎิบัติการทลายเครือข่ายบุหรี่ไฟฟ้า จับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลาง น้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า ประมาณ 327,400 ชิ้น รวมมูลค่าในท้องตลาดกว่า 60 ล้านบาท

    ต่อมาได้ขยายผลนำกำลังเข้าตรวจค้นร้าน Seoul Hub อาคารพาณิชย์ 2ชั้น เลขที่ 49/5 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี, และร้านWARP CAFÉ ที่ถนนโยธาธิการนนทบุรี สายท่าอิฐ ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี

    จับกุมนายแบงค์ เครือข่ายที่รับบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยามาจำหน่ายต่อ พร้อมยึดของกลางเป็นบุหรี่ไฟฟ้า, น้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า รวมประมาณ 2,654 ชิ้น มูลค่า 2 แสนบาท

    นายแบงค์ให้การรับว่าของกลางทั้งหมดเป็นของนายแพท  เช่าโกดังแห่งหนึ่ง ในอ.เมืองสระบุรี เป็นที่เก็บของ  ได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดสระบุรีเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 49/2 หมู่ที่ 2 ต.ดาวเรือง อ.เมืองสระบุรี

    จากการตรวจสอบพบบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า  ประมาณ 364 ลัง หรือ 135,600 ชิ้น มูลค่า 30 ล้านบาท  จับกุม นายแพท อายุ 28 ปี  และนายแก๊ป อายุ 35 ปี  เจ้าของและผู้ดูแล

    สอบสวนนายแพท รับว่าทำมานานกว่า 1 ปี สั่งบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามาจากประเทศมาเลเซีย ใช้โกดังในพื้นที่จ.สระบุรี เป็นสถานที่เก็บ  รอกระจายสินค้าไปยังกลุ่มลูกค้ารายย่อย โดยเฉพาะในจังหวัดนนทบุรี ถือเป็นกลุ่มลูกค้ารายย่อยที่สำคัญ

    หลังจากนี้ตำรวจไซเบอร์จะขยายผลจับกุมเครือข่ายอื่นอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกัน ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร หรือเคลื่อนย้ายของออกไปจากยานพาหนะ คลังสินค้าทัณฑ์บน โรงพักสินค้า ที่มั่งคง ท่าเรือ รับอนุญาต หรือเขตปลอดอากร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานศุลกากร”เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากรพ.ศ.2560” ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนบก.สอท.2 ดำเนินคดีต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments