Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.จับ3คดึยึดไอซ์รวม1.4ตัน

    ปส.จับ3คดึยึดไอซ์รวม1.4ตัน

    ตำรวจ.ปส.แถลงจับเครือข่ายยาเสพติด ลำเลียงจากภาคเหนือ ลงภาคใต้เพื่อส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน ได้ของกลางเป็นไอซ์ร่วมตันกว่า

    สาย วันที่ 24 ม.ค.66 ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.อ. ชินภัทร สารสิน รองผบ.ตร. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผช.ผบ.ตร. และพล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. ร่วมแถลงข่าวจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด 3 ราย  ผู้ต้องหา 10 ราย ยึดของกลางยาไอซ์ รวม  1,145 กิโลกรัม

    พล.ต.อ.ชินภัทร เผยว่า คดีแรกบก.ปส 4 ร่วมกับ บก.ขส.บช.ปส. จับกุมนายอาคม อายุ 27 ปี จับกุมได้ที่ปั๊มน้ำมัน PT สาขาท่าแค ถนนเพชรเกษม ตำบลท่าแค อำเภอเมืองพัทลุง และจับกุมน.ส.แหม่ม อายุ 32 ปี และ. น.ส.ชญาดา อายุ 35 ปี ได้ที่ริมถนนสาย 41 ระหว่างกม.128 ถึง กม. 129 ต.ป่าเว อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี

    หลังสืบสวนพบเบาะแสว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลางนำไปส่งให้กับขบวนการค้ายาเสพติดที่ประเทศเพื่อนบ้านทางภาคใต้

    จากการเฝ้าสังเกตการณ์ พบรถกระบะของกลาง 3 คันบรรทุกพืชผักทางการเกษตรมาเต็มคัน ขับตามกันมา โดยรถบรรทุกสินค้าจอดแวะที่ปั๊ม PT สาขาท่าแค  ตรวจค้นพบนายอาคมเป็นผู้ขับสารภาพว่ามียาเสพติดทุกซ่อนอยู่ในสินค้าทางการเกษตร ส่วนรถอีก 2 คัน จับกุมได้ที่ริมถนนสาย 41 ต.ป่าเว อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี รวมยาไอซ์ 688 กิโลกรัม

    สำหรับขบวนการค้ายาไอซ์ข้ามชาตินี้ จะนำยาเสพติดมาจากทางภาคอีสานส่งต่อกันเป็นทอด ๆ ลงไปทางภาคใต้แล้วส่งประเทศที่ 3

    นอกจากนี้ตำรวจ บก.ปส. 4 ร่วมกับตำรวจบก.น. 7 เจ้าหน้าที่ ศรภ.กองบัญชาการกองทัพไทย ยังขยายผลการเครือข่ายดังกล่าวได้ผู้ต้องเพิ่มอีก 4 ผู้ต้องหา คือ น.ส.วรวรรณ หรือโรส อายุ 34 ปี ได้ที่หน้าบิ๊กซีมินิมาร์ท ถนนเพชรเกษม ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ของกลางยาไอซ์ 3.8 กรัม ยาบ้า 100 เม็ด

    นายณัฐพงษ์ หรือณัฐ อายุ 32 ปี จับได้ที่ซอยจำเนียรสุข 3 ถนนเพชรเกษม แขวงวังท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ พร้อมของกลางไอซ์ 64 กรัม และจับนายณัฐวุฒิ หรือป็อก อายุ 29 ปี และนายนัสหรือมอส อายุ 29 ปี ได้ที่หมู่บ้านจรัญวิลล่า 3 ซอยบางแวก 37 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ ได้ของกลาง 43.285 กิโลกรัม ผงเมทแอมเฟตามีน 660 กรัม  เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดผ่านแอปพลิเคชันไลน์

    รองผบ.ตร.กล่าวต่อว่า คดีที่ 2 เมื่อวันที่ 19 ม.ค 66 บก.สกส.บช.ปส.และบก.ขส. ร่วมกันจับกุมนายทวีชัย อายุ 25 ปี หลังสืบสวนและติดตามกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ที่ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทางภาคเหนือ ทั้ง ยาไอซ์ ยาบ้า จำนวนมาก มุ่งเข้ากรุงเทพฯและปริมณฑล เพื่อไปส่งมอบให้กับลูกค้าตามการสั่งการของผู้ว่าจ้างในพื้นที่จังหวัดสตูล และออกไปยังประเทศที่ 3

    จับกุมไว้ได้ที่ลานจอดรถบิ๊กซี สาขาบ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย พร้อมของกลางยาไอซ์ 10 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 300 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในห่อชาสีเขียว วางบรรทุกอยู่ในห้องโดยสารด้านหลังคนขับ จึงจับกุมและยึดของกลางทั้งหมดส่งบช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    พล.ต.ท.สรายุทธ กล่าวเสริมว่า  คดีที่ 3 ตำรวจบก.ปส. 3 ร่วมกับหน่วยข่าวกรองทางทหารจับกุม นางภคอร อายุ 43 ปี ได้บริเวณด่านตรวจพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ และนายกนกธัช อายุ 35 ปี จับได้ที่ลานจอดรถตลาดไท หลังพบว่าจะมีการลำเลียงยาไอซ์จากภาคเหนือตอนบนมายังพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง

    พบรถโตโยต้า วิช สีบรอนซ์ทอง วิ่งผ่านทางหลวงเลขที่ 11 อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ขาเข้า ผ่านจังหวัดอุตรดิตถ์  ได้จัดกำลังติดตาม กระทั่งถึงทางหลวงหมายเลข 117 ผ่านจังหวัดพิจิตร มุ่งหน้าเข้าจังหวัดนครสวรรค์  ประสานเจ้าหน้าที่การตรวจพยุหะคีรี เข้าสกัดกั้นไว้ก่อนจับกุมนางภคอร พร้อมยาไอซ์ 84 กิโลกรัม

    นางภคอรรับว่า ถูกว่าจ้างจากบุคคลหนึ่งใช้แอปพลิเคชันไลน์ ว่า “ฟ้าหลังฝน” ให้ขับรถซุกซ่อนยาเสพติดจากเชียงรายเข้ามายังกรุงเทพมหานคร  จะมีคนมารับรถดังกล่าวติดต่อมาอีกครั้ง ก่อนขยายผลจับกุมนายกนกธัช รับสารภาพว่า ได้รับว่าจ้างให้มาขับรถที่จอดไว้บริเวณตลาดไท เพื่อให้ขับไปจอดตามจุดหมายที่ผู้ว่าจ้างสั่งมา ตรวจพบไอซ์เพิ่มอีก 30 กิโลกรัม รวมทั้งหมด 114 กิโลกรัม

    ผบช.ปส.ยังกล่าวอีกว่า จากการปฏิบัติการทั้ง 3 คดี เจ้าหน้าที่ บช.ปส.สามารถตรวจยึดยาไอซ์ได้ทั้งสิ้นรวม 1,145 กิโลกรัม หล่งจากนี้จะขยายผลเพื่อออกหมายจับบุคคลที่หลบหนี รวมไปถึงบุคคลในเครือข่ายทุกคนมาดำเนินคดี รวมถึงนำประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ. 2564 ซึ่งเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการยึด อายัดทรัพย์สินของเครือข่ายยาเสพติดให้ได้ทั้งหมดต่อไป

    .

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments