Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจ ทล.กาญจนบุรี จับหนุ่มไทยขนต่างด้าว ซุกท้ายกระบะปิดผ้าใบเข้าไทย

    ตำรวจ ทล.กาญจนบุรี จับหนุ่มไทยขนต่างด้าว ซุกท้ายกระบะปิดผ้าใบเข้าไทย

    IMG_7641วันที่ 21 มี.ค. พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล.สั่งการ  พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล.พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. นำกำลังจับกุมนายปัญญา อายุ 37 ปี

    ข้อหาช่วยเหลือซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้บุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย พ้นจากการจับกุม ใช้เครื่องหมายที่นายทะเบียนออกให้สำหรับรถคันหนึ่งกับรถอีกคันหนึ่ง

    และจับกุมชาวเมียนมา 10 ราย ข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาหรืออยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต และชาวเมียนมาอีก 2 ราย ข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด

    จับได้ที่บริเวณทางหลวงหมายเลข 323 กม.80 (ขาเข้า กทม.) ต.วังด้ง อ.เมืองกาญจนบุรี ต่อเนื่อง ทล.367 ต.แก่งเสี้ยน และวัดหัวนา-วัดถ้ำขุนไกร ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรีตรวจยึดของกลาง รถบรรทุกส่วนบุคคล ทะเบียน บษ 1093 กาญจนบุรี 1 คัน 

    สืบเนื่องจากตำรวจชุดจับกุม ขับรถวิทยุตรวจการณ์ถึงบริเวณทางหลวงหมายเลข 323 กม.80 (ขาเข้า กทม.) ต.วังด้ง อ.เมืองกาญจนบุรี พบรถกระบะ สีดำ ทะเบียน บห 5263 สุพรรณบุรี ขับส่ายไปมา  ด้านท้ายกระบะมีผ้าคลุม ต้องสงสัยว่ามีบรรทุกบุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทย

     ได้เรียกให้รถคันดังกล่าวหยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ แต่รถคันดังกล่าวไม่ยอมจอดเร่งเครื่องหลบหนี เจ้าหน้าที่ได้ขับติดตาม พร้อมประสานให้ทาง สภ.เมืองกาญจนบุรี ช่วยสกัดจับ เมื่อมาถึงบริเวณ ถนนวัดหัวนา – วัดถ้ำขุนไกร ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงสามารถสกัดจับ และหยุดรถคันดังกล่าวไว้ได้

    พบนายปัญญาเป็นผู้ขับ ตรวจค้นในรถคันพบชาวเมียนมา 12 คน เป็นชาย 5 คน และหญิง 7 คน นั่งซุกซ่อนอยู่ด้านในห้องผู้โดยสาร ก่อนนำตัวทั้หมด สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    เบื้องต้นนายปัญญารับว่า ได้รับค่าจ้าง 7 พันบาท จากนายอ่อง ให้รับตัวชาวเมียนมาทั้ง 12 คน  จากป่าละเมาะริมทางหลวงหมายเลข 323 ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ไปส่งที่ริมถนนทุ่งมะสังข์ – ลาดหญ้า ต.หนองกุ่ม อ.เมืองกาญจนบุรี ทำมาแล้ว 3 ครั้ง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments