Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจ บก.ปปป.ร่วมกับ ปปท.บุกจับ ผอ.กองช่างคลองหลวง

    ตำรวจ บก.ปปป.ร่วมกับ ปปท.บุกจับ ผอ.กองช่างคลองหลวง

    เรียกรับสินบนค่าถมดิน 3 ล้าน พร้อมเรียก “เอกพจน์” นายกคลองหลวงคนดัง รับทราบข้อหา หลังพบร่วมกันทุจริต

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 พ.ค.66 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. พ.ต.อ.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ รอง ผบก.ปปป. พ.ต.อ.สมบัติ มาลัย ผกก.2 บก.ปปป. พ.ต.ท.สิริพงษ์ ศรีตุลา ผู้อำนวยการกองปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 2 สำนักงาน ป.ป.ท. นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ปปป. เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.

    นำกำลังบุกเข้าจับกุมนายสถิต ฉ่ำแฉล้ม อายุ 50 ปี ผอ.กองช่างเทศบาลเมืองคลองหลวง ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ที่ 10/2566 ลงวันที่ 3 พ.ค.2566

    ข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียกรับทรัพย์สินประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบด้วยหน้าที่ ,เป็นเจ้าพนักงาน ร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จับได้ภายในห้องทำงาน สำนักงานเทศบาลเมืองคลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

    พร้อมกันนี้ยังได้ประสานเชิญตัว นายเอกพจน์ อายุ 53 ปี นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง มาแจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิดเดียวกันด้วย

    สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ บก.ปปป.ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหาย ที่เข้าไปติดต่อขออนุญาตถมดินกับเทศบาลดังกล่าว ทั้งนี้เดิมทีผู้ขออนุญาตจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมทั่วไปเพียงแค่ 500 บาท แต่ นายเอกพจน์ นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง กลับเรียกรับเงินผู้เสียหายลูกบาศก์เมตรละ 50 บาท จากดินที่จะใช้ถมจำนวน 60,000 ลูกบาศก์เมตร รวมเป็นเงิน 3,000,000 บาท

    ผู้เสียหายเกรงว่า หากไม่ทำตามข้อเรียกร้องจะส่งผลกระทบกับงานที่ทำ จนตัองยอมจ่ายเงินให้ก่อน 500,000 บาท โดยมี นายสถิต ผอ.กองช่าง เป็นคนรับเงิน จากนั้นได้ขอผลัดผ่อนทยอยจ่ายส่วนที่เหลือให้ภายหลัง

    หลังทราบเรื่อง ตำรวจ บก.ปปป. ได้จัดกำลังลงพื้นที่สืบหาข้อเท็จจริงทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสอง มีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตจริง ประกอบกับกลุ่มผู้ต้องหาได้ติดต่อให้ผู้เสียหายนำเงินสดอีก 5 แสนบาท มาส่งมอบให้อีกครั้งในวันนี้ ที่ห้องทำงานสำนักงานเทศบาลคลองหลวงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ นายสถิต จนนำมาสู่การเข้าจับกุมขณะกำลังรับมอบเงินของกลางได้ดังกล่าว พร้อมยึดปืน 1 กระบอก จากการสอบถาม นายสถิต ยังคงยืนกรานปฏิเสธ

    ขณะที่ในส่วนของ นายเอกพจน์ ขณะเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้นสำนักงานเทศบาลเมืองคลองหลวงนั้น ปรากฎว่าเจ้าตัวไม่อยู่ เนื่องจากไปเฝ้าภรรยาคลอดลูก ที่ รพ.มงกุฎวัฒนะประสานติดต่อให้เข้าพบพนักงานสอบสวนบก.ปปป.เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิดเดียวกันจากกรณีดังกล่าว

    นอกจากนี้ยังแบ่งกำลังอีกชุด เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายสถิต เพื่อค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม สำหรับรายละเอียดปฏิบัติการครั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นการตรวจค้นจับกุมจะมีการแถลงสรุปภาพรวมการดำเนินการอย่างเป็นทางการอีกครั้งในข่วงเย็นนี้ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments