Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจป่าไม้ซิวหนุ่มลักลอบค้าซากตัวนิ่มซากตะกวดผ่านโซเชี่ยล

    ตำรวจป่าไม้ซิวหนุ่มลักลอบค้าซากตัวนิ่มซากตะกวดผ่านโซเชี่ยล

    ตำรวจปทส. จับหนุ่มลักลอบค้าซากตัวนิ่มซากตะกวด ประกาศขายผ่านเฟซบุ๊ก รับนำซากสัตว์มาจาก จ.ยะลา โดยไม่มีใบอนุญาต

    วันที่ 11 มี.ค.67 พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส., พ.ต.อ.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา ผกก.6 บก.ปทส .ร.ต.อ.รณฤทธ อินทร์คง รอง สว.กก.6 บก.ปทส.นำกำลังจับกุมนายชนันท์ อายุ 43 ปี ข้อหาครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ และค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

     จับได้บริเวณทางคู่ขนาน ถนนสายเอเชีย หาดใหญ่-ปัตตานี ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมของกลาง ตะพาบหัวกบ หรือกราวลาย หรือกริว (ตามบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง ลำดับที่ 48 ) 4  ตัว ,ซากตะกวด (ตามบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง ลำดับที่ 40 )  3  ซาก ,ซากตัวลิ่นหรือนิ่ม 2 ซาก (ตามบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง ลำดับที่ 156 ) ซากกระรอกหางม้าใหญ่ (ตามบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง ลำดับที่ 13 ) 9 ซาก  กาละมังพลาสติก สีเหลือง 1 ใบ

    สืบเนื่องจากตำรวจ .กก.6 บก.ปทส.สืบสวนจนทราบเบาะแสว่า มีผู้ขายสัตว์ป่าและซากสัตว์ป่าคุ้มครองจำพวก ตัวนิ่ม ตะกวด กระรอก ตะพาบน้ำ ผ่านทางแอปพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อว่า “Chanan Jantawong” โพสต์ ขายสัตว์ป่าบอกราคาพร้อมลงภาพซากสัตว์ป่า จึงได้ส่งแชทติดต่อล่อซื้อ ก่อนนำกำลังไปยังจุดนัดส่งของสัตว์ป่า พบนายชนันท์ พร้อมสัตว์ป่าคุ้มครองอยู่ในกาละมัง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ พบสัตว์ป่าและซากสัตว์ป่าดังกล่าว

    เบื้องต้นสอบสวนนายชนันท์ รับสารภาพว่าเป็นผู้ครอบครองสัตว์ป่าและค้าสัตว์ป่าทางเฟซบุ๊กจริง โดยไม่มีใบอนุญาตครอบครองและค้าสัตว์ป่า ส่วนซากตัวนิ่มและซากสัตว์ป่าชนิดอื่นๆ เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ได้มาจาก จ.ยะลา จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งลุง ดำเนินคดีต่อไปทั้งนี้ตำรวจปทส.ขอเตือน ซากตัวนิ่ม ตะกวด กระรอก และตะพาบน้ำ เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ห้ามค้า และมีไว้ครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต
           

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments