Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจ พฐ.ตรวจผับไฟนรกครั้งที่2 จ่อประชุมสรุปสาเหตุ

    ตำรวจ พฐ.ตรวจผับไฟนรกครั้งที่2 จ่อประชุมสรุปสาเหตุ

     

    วันที่ 8 ส.ค.2565 ที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ(สพฐ.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ต.วาที อัศวุตมางกุร โฆษก สพฐ.ตร. กล่าวว่า จากเหตุการณ์เพลิงไหม้เมาน์เทน บี จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด  15 รายมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 38 คน รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 31 คน  กลับบ้านได้แล้ว 7 คน

    จากเหตุการณ์ดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.สั่งการให้ พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบช.สพฐ.ตร.)นำเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานกลาง (พฐก.) พร้อมศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 (ศพฐ.2) ลงพื้นที่ตรวจหาพยานหลักฐานและหาสาเหตุที่แน่ชัด

    พล.ต.ต.วาทีฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผบ.ตร. และ ผบช.สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ มีความห่วงใยและรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกำชับให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บพยานหลักฐานในพื้นที่อย่างละเอียด เร่งหาสาเหตุที่แท้จริงของเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เพื่อส่งให้พนักงานสอบสวนประกอบสำนวนในการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ด้าน พล.ต.ต.ฉัตรชัย นันทมงคล ผู้บังคับการ กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบก.พฐก.สพฐ.ตร.) กล่าวว่า วันนี้ (8 สิงหาคม 2565) ได้นำเจ้าหน้าที่                 จากกลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ และกลุ่มงานตรวจทางเคมี ฟิสิกส์ กองพิสูจน์หลักฐาน-กลาง ลงตรวจสถานที่เกิดเหตุเป็นครั้งที่ 2 เพื่อตรวจหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมอย่างละเอียดในจุดที่เกิดไฟช็อต แล้วจะประชุมสรุปผลอีกครั้งเร็ว ๆ นี้ โดยศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 (ศพฐ.2) จะเป็นผู้สรุปผลให้ที่ประชุมทราบต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments