Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeย่อโลกลูกหนังกับจู้กหู้กกู้แผงมิดฟิลด์ที่ไม่ลงตัวเลย

    แผงมิดฟิลด์ที่ไม่ลงตัวเลย

     

    จู้กหู้กกู้ กราบสวัสดี

    จุดพลุเปิดพรีเมียร์ลีกนัดแรกเรียบร้อยไปแล้วกับผลงานของเจ้าปืนใหญ่อาร์เซน่อลที่บุกไปเก็บ 3 คะแนนแรกจากคริสตันพาเลซ 0-2 ในช่วงคืนวันศุกร์เข้าเช้าวันเสาร์เวลาเที่ยงคืนเวลาบ้านเรา…

    และพอเย็นวันเสาร์นัดแรกรถผ้าป่าก็คว่ำตั้งแต่เริ่ม 555+

    เมื่อลิเวอร์พูลทีมเต็งแชมป์บุกไปลอนดอนขอแบ่งแต้มจากน้องใหม่อย่างฟูแล่มแบบหืดจับ

    แฟนลิเวอร์พูลบริหารหัวใจกันตั้งแต่เกมแรก เรียกได้ว่าเซ็งไม่น้อยกับการเสมอน้องใหม่อย่าง ฟูแล่มไป 2-2

    แม้ต้องบอกว่า พวกเขาทำการบ้านมาดีมากๆ ต้องยกเครดิตให้กับพวกเขา การเพรซวิ่งสูง ความมุ่งมั่นกระหาย ซึ่งการเล่นกับน้องใหม่นัดแรก มันไม่ง่ายเลย !!!

    น้องใหม่อย่างฟูแล่มจะมี Passion ในช่วงต้นๆฤดูกาลการ วิ่ง สู้ ฟัด นั่นคือสิ่งที่ลิเวอร์พูลเจอในวันนี้ และทำให้แฟนหงส์แดงเริ่มเห็นแผล ที่แกล้งทำเป็นไม่เห็น ชัดเจนมากขึ้น

    แดนกลางที่ อายุค่อนข้างเยอะ เจอเกมหนักๆแบบนี้ตั้งตัวตั้งเกมไม่ได้กันเลย

    ปกติแดนกลางในแผนของคล๊อปป์ ต้องเป็นพื้นที่ๆมั่นคงที่สุด ต้องแข็งแกร่ง แย่งบอลเก่ง ครองบอลได้ แพ็คเกมได้แน่น แม้จะไม่ค่อยสร้างสรรเกมรุกมากนักก็ตาม

    เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เฮนโด้ ในวัย 29 , จินี่ ในวัย 28 ฟาบิญโญ่ ในในวัย 25 คือสามแดนกลางที่พีคมากในแผนของ คล๊อปป์ จนหงส์แดงคว้าถ้วยพรีเมียร์ลีกมาครองได้สำเร็จ

    มาวันนี้ ฟาบิญโญ่ในวัย 28 ย่าง 29 , ติอาโก้ 31 , เฮนโด้ 32 ทั้งสามคนอาจจะอายุมากเกินกว่าที่จะลงพร้อมกันในระบบเฮฟวี่เมทั่ลฟุตบอล ที่ต้องใช้พลังงานเยอะ

    เมื่อมาเจอ ลูกสดเกมเพรซซิ่งสูง ยิ่งทำอะไรกันไม่ถนัดจนตั้งเกมไม่ได้

    นัดนี้ทั้งสามกองกลางเล่นได้ไม่ดีเลย ติอาโก้ ก่อนเจ็บ ก็ออกบอลลำบากต้องเล่นแก้ปัญหาเฉพาะหน้าตลอดเมื่อโดนนักเตะฟูแล่ม ตามมาเพรซ 2-3 คน เช่นเดียวกับ ฟาบิญโญ่ ที่ดูเหมือนยังไม่ค่อยฟิต ตัดเกมไม่ขาดตัดบอลไม่ได้

    ส่วนกัปตันเฮนโด้ เป็นเกมที่เล่นได้แย่ ตั้งเกมไม่ได้จ่ายบอลสะเปะสะปะ จนครึ่งหลังที่ได้ปรับมาเล่นกลางรับ ทำให้มีเวลาเล่นกับบอลมากขึ้น

    สิ่งที่เปลี่ยนไปของ เฮนโด้ คือ ความแข็งแกร่งที่ลดลง ในช่วงพีคๆเฮนโด้จะเป็นคนที่ ตั้นบอล ดักบอล สกัดบอลได้ดีมาก แต่หลังๆเหมือนเอาไม่ค่อยอยู่ จังหวะที่เคยดักได้ชัวร์ เริ่มหลุด นั่นคือสิ่งที่น่ากังวล

    แดนกลางคือโจทย์ที่คล๊อปป์ต้องแก้ไข การซื้อใหม่อาจจะไม่ใช่คำตอบเสมอไป ด้วยอายุที่มาก ของ มิลลี่ , เฮนโด้ , ติอาโก้ แถม นาบี เกอิต้า ที่ยังพึ่งพาไม่ได้

    จะหวังพึ่ง ดาวรุ่งอย่าง ฮาววี่ย์ เอลเลียตต์ และ ฟาบิโอ คาวัลโญ่ หรือ เคอร์ติส โจนส์ ก็ต้องให้เวลา และไม่รู้ว่า ติอาโก้ กับ เกอิต้า จะเจ็บเมื่อไหร่ คือโจทย์ที่ท้าทายความสามารถของคล๊อปป์ !!!

    อีกหนึ่งคนที่โดนทัวร์ ลงในเกมที่เสมอฟูแล่ม นั่นก็คือ บ็อบบี้ ฟีร์เมียร์โน่ ที่ได้โอกาสลงสนามเป็น 11 ตัวจริงก่อน ดาร์วิน นูนเญซ แต่กลับทำอะไรไม่ได้เป็นชิ้นเป็นอัน

    คงบอกได้แค่ในแมตช์กับฟูแล่มมันคือบอลอังกฤษขนานแท้ เข้าเร็วและหนัก ไม่ค่อยมีเวลาในการครองบอลมากเท่าไหร่ และ ฟีร์เมียร์โน่ก็ไม่ได้แข็งแรงและว่องไวเหมือนเก่า ทำให้ทำอะไรก็ติดๆขัดๆไปหมด ครองบอลก็ไม่ได้จ่ายบอลก็เสียซะเป็นส่วนใหญ่ !!!

    บ็อบบี้ ต้องยอมรับว่าเขาไม่ใช่ 11 ตัวจริงอัตโนมัติเหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว แต่ เขาเป็นนักเตะที่มีความสำคัญในห้องแต่งตัว เขาเหมือนพี่ใหญ่ของนักเตะลาตินอเมริกา เขายังคงมีทักษะและไอเดียการเล่นระดับโลกอยู่ในตัว

    อยู่ที่คล๊อปป์ จะต้องส่งเขาลงในช่วงเวลาและสถานการณ์ที่เหมาะสม….

    เมื่อไร ???

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments