Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจPCTค้น2จังหวัดทลายแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกโหด

    ตำรวจPCTค้น2จังหวัดทลายแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกโหด

    ตำรวจ PCT บุกจับกุมแก๊งค์เจเจเครือข่ายนายทุนเงินกู้ภาคกลาง พบเงินหมุนเวียนกว่าสิบล้านบาทต่อเดือน

    สายวันที่2 ส.ค65 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. สั่งการให้ ตำรวจ PCT ร่วมกับ ศปน.ตร. โดยพล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น ตร.PCT ชุดที่ 4 พ.ต.อ.ไกลเขต บุรีรักษ์ รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.ทิวา โสภาเจริญ รอง ผบก.ปส.4, พ.ต.อ.จิรพงศ์ รุจิรดำรงค์ชัย ผกก.สส.บก.ตม.3 และ พ.ต.อ.นรวัตน์ คำภิโล ผกก.2 บก.ปส.1

    นำกำลังเข้าตรวจค้นคอนโดแห่งหนึ่งย่าน รังสิต-ปทุมธานี ที่ตั้งของกลุ่มแก๊งเงินกู้ ใช้ชื่อว่า “เจเจ” หรือ “แก๊ง Gaijin”ขณะรวมตัวกันมอบหมายงาน แจกจ่ายเงินเพื่อนำไปปล่อยเงินกู้ เรียกเก็บเงินจากประชาชนในบริเวณดังกล่าว

    นอกจากนี้ยังตรวจค้นอีก 4 เป้าหมาย 2 จังหวัด ในพื้นที่อำเภอเมือง, อำเภอธัญญะบุรี และอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี และอำเภอพระนครศรีอยุธยาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

    ผลการปฎิบัติ จับกุมนส.พิมล หรือ เจ๊แตงกวา กับพวก เป็นชาย 27 คน หญิง 1 คนรวม 28 คน ทำหน้าที่เก็บรวบรวมเงินสด ปล่อยเงินกู้ และทำบัญชีรายรับรายจ่ายของกลุ่มเครือข่าย

    พร้อมด้วยของกลาง
    1.เครื่องคอมพิวเตอร์(Notebook) 2 เครื่อง
    2.จอคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง
    3.External Harddisk 1 เครื่อง
    4.เงินสด ประมาณ 650,000 บาท
    5.นามบัตรเงินกู้ และเอกสารเงินกู้รายชื่อลูกหนี้จำนวนมาก
    รวมมูลค่าประมาณกว่า 750,000 บาทยอดเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาทต่อเดือน

    แจ้งข้อกล่าวหาว่ากลุ่มผู้ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันประกอบกิจการ การจัดหามาซึ่งเงินทุนแล้วให้ผู้อื่นกู้เงิน โดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่งสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ดำเนินคดี

    พล.ต.ต.ไตรรงค์ เปิดเผยว่า กลุ่มดังกล่าวใช้ชื่อว่า “Gaijin” มีคำโฆษณาตนเองว่า “ไม่ให้ยืม…แต่มีให้กู้”โดยนำเงินทุนมาปล่อยกู้ให้กับประชาชนทั่วไปในเขตพื้นที่วิธีการพิมพ์นามบัตรแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไปและพ่อค้า แม่ค้า ตลอดจนมีการชักชวนทางสื่อออนไลน์ นำเงินสดไปปล่อยกู้แล้วติดตามเก็บเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นรายวันในอัตราร้อยละ 20 ต่อวัน

    ในส่วนของพนักงานที่เก็บเงินจะเลือกคนที่มีลายสักซึ่งมีลักษณะน่ากลัวทำให้ประชาชนผู้กู้เงินเกิดความเกรงกลัวไม่กล้าบิดพริ้ว

    นอกจากนี้ยังพบว่ากลุ่มแก๊งเงินกู้นี้ มีความเชื่อมโยง กับแก๊งเงินกู้ ที่นำกาวช้างไปหยอดที่กุญแจประตูเหล็กบ้านหลังหนึ่ง ถนนสายบางจัก-วัดนางชำ ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง จนทำให้ 2 แม่ลูกติดอยู่ในบ้านนานกว่า4วัน โดยหลังจากนี้จะดำเนินการตรวจสอบและขยายผลเส้นทางการเงินของกลุ่ม เจเจ ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments