Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจPCTชุด1ลากคอหนุ่มแสบโพสต์ตุ๋น10หมายจับ

    ตำรวจPCTชุด1ลากคอหนุ่มแสบโพสต์ตุ๋น10หมายจับ

    ตำรวจ PCT รวบโจรออนไลน์ในตำนาน ชุด PCT 1 เปิดปฏิบัติการตามล่า 18 มงกุฏ ผู้ต้องหา 10 หมายจับ…

    ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร., พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปอส.ตร., พล.ต.อ. สมพงษ์ ชิงดวง ที่ปรึกษาพิเศษ ตร.พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญช่วย ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม./หัวหน้า ชุด PCT 1 พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ ผบก.สส.สตม., พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3, พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.ชย พานะกิจ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม.

    สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด PCT 1 นำโดย พ.ต.ต.ภูริศ คำหมื่น สว. กก.2 บก.สส. สตม. พ.ต.ต. โกเมน วรรณบวน สว. (สอบสวน) กก.สส. บก.ตม. 4 ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ มาเม่น นว(สบ1) ผบก.สอท.3 , ร.ต.ท.นันทวัฒน์ สนแจ้ง รอง สว.กก.3 บก.สส.สตม. ทำการจับกุมตัว นายวิวัฒน์ พรหมปากดี หรือ เอ๊ดดี้ อายุ 30 ปี

    ภายหลังจากที่ ได้สืบสวนคดี พบว่าคนร้ายโพสต์ขายสินค้าออนไลน์ ในเพจขายสินค้ากลุ่มต่างๆ  ส่วนใหญ่จะเป็นวัตถุมงคล เช่น พระเครื่อง โดยใช้กลอุบาย คือ คนร้ายจะไปสั่งสินค้าชนิดอื่นจากร้านค้าออนไลน์อื่นในราคาถูกส่งให้เหยื่อ และให้เหยื่อโอนเงินให้กับร้านค้าออนไลน์ของจริง แต่จะเป็นยอดเงินสูงกว่ายอดเงินที่แท้จริง จากนั้นให้ร้านค้าออนไลน์ดังกล่าว โอนเงินส่วนเกินให้กับคนร้าย

    จากการสืบสวนพบว่า ผู้กระทำความผิดในคดีนี้ คือ นายวิวัฒน์ พรหมปากดี เมื่อตรวจสอบในระบบสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(Crimes) พบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับกว่า 13 หมายจับ(มีผลบังคับใช้ 10 หมายจับ)และพบข้อมูลในโซเชี่ยลมีเดียว่าฉ้อโกงบุคคลอื่นและยังหลบหนีซ่อนตัวอยู่ และก่อเหตุมาเป็นเวลาหลายปีมีผู้เสียหายจำนวนมาก

    ต่อมาวันที่ 11 พ.ค.2566 เวลาประมาณ 13.00 น. สืบสวนทราบว่านายวิวัฒน์  หนีซ่อนตัวพักอาศัยอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน อ.เมืองอุดรธานี  ได้เข้าจับกุมและนำตัวเข้าตรวจค้นห้องพักอาศัย  พบกระสุนปืน 9 มม. 100 นัด  ภายในกระเป๋าเดินทาง ดำเนินคดีในข้อหา มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

    พร้อมจับกุมตัวตามหมายจับ  10 หมายจับ ในข้อหา “นำเข้าสู้ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ และ ฉ้อโกงประชาชน” จากนั้นควบคุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ขอฝากประชาสัมพันธ์ ให้ พี่น้องประชาชาชน ที่ตกเป็นเหยื่อ เนื่องจากตัว ผู้ต้องหา นี้ ใช้ วิธีการ ปลอม เฟสบุ๊ค หลายบัญชี เช่น “หจก.วัสดุภัณฑ์จำกัด” , “Ajarn Wattharungsilp” , “Ajarn Subthawee” , “ทรัพย์ การค้า” , “คนสีเทา แต่ใจอบอุ่น” หากได้รับความเสียหาย โปรดแจ้งสถานีตำรวจใกล้บ้านท่าน หรือแจ้งความ ในระบบแจ้งความออนไลน์ เพื่อดำเนินคดี กับผู้ต้องหารายนี้ ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments