Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันนครบาลพร้อมมาก ใช้9,000นาย ดูแล รปภ.หน่วยเลือกตั้งทั่วกรุง 6,327 หน่วย

    นครบาลพร้อมมาก ใช้9,000นาย ดูแล รปภ.หน่วยเลือกตั้งทั่วกรุง 6,327 หน่วย

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 พ.ค.66 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต. โชคชัย งามวงศ์ รองผบช.น. เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายสืบสวน เตรียมพร้อมปฏิบัติหน้าที่ในวันเลือกตั้ง ดูแลรักษาความปลอดภัยและกวดขันการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

    พล.ต.ต.โชคชัย กล่าวว่า วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรปภ.หน่วยเลือกตั้ง ชุดอำนวยการจราจร ชุดประจำศูนย์เลือกตั้ง ชุดเคลื่อนเร็ว ชุดปราบปรามการกระทำผิดเลือกตั้ง ชุด รปภ.สถานที่นับคะแนน ชุดสอบสวน และเจ้าหน้าที่อคฝ. เตรียมปฏิบัติหน้าที่ในวันเลือกตั้งโดยใช้กำลังตำรวจกว่า 9,000 นาย หน่วยเลือกตั้งมีทั้งหมด 6,327 หน่วย สถานที่เลือกตั้ง  2,595 แห่ง

    จุดที่มีผู้สิทธิเลือกตั้งเกิน 5,000 คน มีทั้งหมด 74 แห่ง

    จุดที่เกิน 10,000 คนขึ้นไปมี 5 แห่ง ได้แก่ เต็นท์บริเวณลานจอดรถด้านหน้ามูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ สะพานใหม่ (ถนนพหลโยธิน) เต็นท์ในสนามกีฬาเคหะออเงิน เต็นท์บริเวณม.รามคำแหง 2 เต็นท์ลานโรงเรียนราชดำริ (ซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 28) และโรงเรียนวัดสะแกงาม

    ดูรายละเอียดพบว่าแต่ละแห่งมีหน่วยเลือกตั้งหลายหน่วยอยู่ติดกัน ส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่คาดว่าไม่มีผลกระทบการจราจร ไม่ต้องกังวลเหมือนการเลือกตั้งล่วงหน้าเนื่องจากหน่วยเลือกตั้งมีผู้มาใช้สิทธิจำนวนมาก

    จากการข่าวยังไม่พบการก่อเหตุรุนแรงหรือมือที่สามมาก่อเหตุแต่ก็ได้จัดชุดสืบสวนคอยหาข่าวและเฝ้าระวัง ก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค. ช่วงตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันที่ 13 พ.ค. จัดชุดสืบสวนและชุดปราบปรามออกตรวจตราและสืบสวนผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างเข้มงวด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments