Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจPCTชุด4 บุกรวบประธานทีมฟุตบอลลำพูนวอริเออร์

    ตำรวจPCTชุด4 บุกรวบประธานทีมฟุตบอลลำพูนวอริเออร์

    ช่วงเย็นวันนที่ 20 มิ.ย.66 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มอบหมาย พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.กมค.ในฐานะหน.ด้านปฏิบัติการ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และพล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.สพฐ.ตร.ในฐานะหน.ชุดปฏิบัติการที่ 4 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปอส.ตร.ชุด ที่ 4

    เข้าจับกุมนายพงษ์ศิริ ฐานราชวงศ์ศึก ประธานทีมฟุตบอลลำพูนวอริเออร์ ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1893/2566 ลง 20 มิ.ย.66ข้อหา

    “ร่วมกันจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยกันประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าเล่นการพนันซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน, ร่วมกันฟอกเงิน, สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้กระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้สมคบกันจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 9 ต.บ้านปิน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ซึ่งเป็นของบ้านพ่อตาขณะนอนหลับภายในห้องนอน หลังหลบซ่อนตามที่ต่างๆโดยจะไม่เข้าบ้านพักของตัวเอง

    พล.ต.ต.ทินกร เปิดเผยว่า จากการสืบสวนติดต่อกันหลายปี จนมีพยานหลักฐานที่น่าเชื่อว่านายพงษ์ศิริ และพวก น่าจะมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดจริง เกี่ยวกับเครือข่ายเว็บพนันออนไลน์ TS911.com

    ได้รวบรวมหลักฐานของศาลออกหมายค้นในรอบแรก เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2566 ที่ผ่านมา ในเขตเชียงใหม่ ปราจีนบุรี สระแก้ว นนทบุรี บุรีรัมย์ และกทม. ในการค้นได้หลักฐานที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับการสืบสวนที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง จนพบว่า นายพงษ์ศิริ กับพวกมีความเกี่ยวข้องในคดี จนเสนอศาลออกหมายจับในวันนี้

    ได้เฝ้าติดตาม นายพงษ์ศิริ มาโดยตลอด ตลอดเวลาที่เฝ้าติดตาม นายพงษ์ศิริ มักจะอยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง เหมือนรู้ว่ามีเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตาม  กระทั่งถูกจับหลังศาลออกหมายจับให้ เบื้องต้น จะนำตัวส่ง ให้พนักงานสอบสวน สน .มักกะสัน เพื่อสอบสวน  มี พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.กมค.ร่วมรับฟังในการสอบสวนด้วย สำหรับทรัพย์สิน จะได้ร่วมหารือกับ ปปง.  สืบสวนหาทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องและเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับกรณีนี้ เพื่อยึด อายัด และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับทรัพย์สินที่คาดว่าจะต้องถูกยึด คือสโมสรฟุตบอลลำพูนวอริเออร์ เนื่องจากพบว่านายพงษ์ศิริ ฐานราชวงศ์ศึก หรือบอสตาล ได้เข้าซื้อ สโมสรฟุตบอลลำพูนวอริเออร์ เพื่อบังหน้า-ธุรกิจอื่น ในการฟอกเงินนอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินอื่นๆอีก เช่น บ้าน ที่ดิน ตาม ภาคเหนือ เช่น ลำพูน พะเยา เชียงราย รถหรูจำนวนหลายคันที่รวมมูลค่า ไม่ต่ำกว่า1000 ล้านบาท

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments