Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบ.ตร.ชมเชย จร.กลาง ตั้งด่านเมา ไหวแววดีจับแก๊งอุ้มพร้อมปืนกระสุนเพียบ

    ผบ.ตร.ชมเชย จร.กลาง ตั้งด่านเมา ไหวแววดีจับแก๊งอุ้มพร้อมปืนกระสุนเพียบ

    ตำรวจสายตรวจ กองบังคับการตำรวจจราจร พบชายถูกอุ้มจากร้านอาหารย่านร่มเกล้าในรถเก๋งที่ผ่านด่านตรวจ ตำรวจเห็นน่าสงสัยใช้ไหวพริบเข้าช่วยเหลือ ตรวจค้นพบอาวุธจำนวนมาก “ผบ.ตร. – รอง ผบ.ตร.” ชมเชย ปฏิบัติหน้าที่อย่างตำรวจมืออาชีพ ยกเป็นตัวอย่าง “สุภาพบุรุษจราจร”

    วันที่ 20 มิ.ย.66 พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานเสริมสร้างภาพลักษณ์ตำรวจจราจร ศูนย์บริหารงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศจร.ตร.) เปิดเผยว่า

    เมื่อคืนที่ผ่านมา (19 มิ.ย.66) เวลา 00.30 น. พ.ต.อ.จามร ทองพรรณ ผกก. 1 (สายตรวจ) กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ตั้งด่านจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์หน้าห้างสรรพสินค้าย่านถนนร่มเกล้า เขตมีนบุรี กทม.  พบเห็นรถยนต์ยี่ห้อ Toyota รุ่น Yaris สีแดงทะเบียน 8กถ2881 กทม. และรถยนต์ ยี่ห้อ Chevrolet รุ่น Sonic ทะเบียน 2 กก 9040 กทม. ขับเข้ามาในจุดตรวจ

    ได้ให้ลดกระจกลง พบว่าบุคคลภายในรถคนหนึ่ง คือ นายอุเทน ยังศิริ อายุ 40 ปี ผู้เสียหาย ได้ร้องขอความช่วยเหลือว่าได้ถูกกลุ่มผู้ต้องหาจับตัวมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจค้นรถทั้ง 2 คัน พบชาย 5 คนพร้อมของกลาง ปืน 6 กระบอก กระสุนปืนรวม 61 นัด  ผู้ต้องหาบางคนพยายามลงจากรถเพื่อหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไปจับกุมได้ในทันที นำตัวผู้ต้องหาพร้อมกลางส่งดำเนินคดีที่ สน.มีนบุรี สอบถามเบื้องต้นพบว่ามีเรื่องผิดใจกัน จึงได้อุ้มขึ้นรถเพื่อมาคุยเคลียร์ปัญหา

    นอกจากนี้ หัวหน้าคณะทำงานเสริมสร้างภาพลักษณ์ตำรวจจราจร ศจร.ตร. กล่าวว่า ตำรวจจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ ด่านตรวจ มีไหวพริบที่ดีมาก แม้จะเป็นด่านตรวจแอลกอฮอล์ มีจุดประสงค์เพื่อกวดขันวินัยจราจร แต่เมื่อเห็นมีรถน่าสงสัยได้เรียกตรวจสอบทันที รวมถึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนหน้าเรียกรถบรรทุกเข้าด่านตรวจขณะตรวจค้นรถผู้ต้องหา เพื่อให้การหลบหนีเป็นไปได้ยากขึ้น  ในกรณีนี้ผู้เสียหายระบุว่าเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมีความหวัง ตะโกนขอความช่วยเหลือจนรอดชีวิตมาได้

    พล.ต.ท.นิธิธรฯ กล่าวด้วยว่า การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจรสายตรวจ 1 บก.จร. นับว่าปฏิบัติหน้าที่อย่างตำรวจมืออาชีพ มีทักษะ ไหวพริบ และคล่องแคล่ว เป็นที่พึ่งของประชาชน และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน  ถือเป็นหนึ่งตัวอย่างของตำรวจจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรฐานสากล ตามแนวทางการสร้าง “สุภาพบุรุษจราจร” ที่ ศจร.ตร.กำลังขับเคลื่อนสร้างมาตรฐานตำรวจจราจรทั่วประเทศ เพื่อยกระดับการบริการประชาชน สร้างความเชื่อถือศรัทธา และสร้างความปลอดภัยให้กับทุกชีวิตบนท้องถนน

    ทั้งนี้หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่ โทร.1197 สายด่วนจราจร กองบังคับการตำรวจจราจร หรือ โทร.191 พร้อมให้ความช่วยเหลือทั่วประเทศ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments