Thursday, March 28, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันตู่ - ป้อม มาสตช. ไม่ได้นัดหมาย อยากรู้ใครจะดูแลที่นี่ คนต่อไป

    ตู่ – ป้อม มาสตช. ไม่ได้นัดหมาย อยากรู้ใครจะดูแลที่นี่ คนต่อไป

    ใครจะกำกับดูแลสตช.คนต่อไป!!!

     เป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์มาก เมื่อจู่ๆพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลตำรวจ อย่างไม่มีหมายกำหนดล่วงหน้า โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติมารู้ตัวเอาเมื่อช่วงสายวันนี้(7ธ.ค.)และภายหลังสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.4 และตรวจแถวกองเกียรติยศ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เชิญ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร เข้าประชุมติดตามความคืบหน้าการปฏิรูปตำรวจ ที่ห้องศรียานนท์ อาคาร 1ทันที

    ตามสื่อออนไลน์ที่รายงานชนิดเกาะติด พล.อ.ประยุทธ์กล่าวในที่ประชุมโดยสรุปว่า ที่ผ่านมาพอใจงานของตำรวจ งานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เดินทางมาในครั้งนี้เพื่อมาช่วยกันคิด ช่วยกันทำว่าจะเดินหน้าพัฒนาอย่างไร เพื่อประเทศชาติของเราเพื่อดูแลประชาชนและที่สำคัญเพื่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่ของเราชาวไทย

    received_1165673256879520

    received_1165676016879244
     แต่นกหนูแมลงวัน รวมไปทั้งตำรวจยกไม้กั้นและแม่บ้านคนทำความสะอาดในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่างรู้กันว่าการมาเยือนทุ่งปทุมวัน โดยเฉพาะลุงตู่ นั้นมีนัยยะซ่อนเร้น ไม่ได้มาแค่ติดตามความคืบหน้าการปฎิรูปตำรวจเพียงอย่างเดียว แต่น่าจะมาเพราะปัญหาการโยกย้ายตำรวจระดับนายพล321 เป็นเป้าหมายหลัก

    วันนี้ เวลานี้ ไม่เหมือนวันนั้น เวลานั้น การมาของนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ยิ่งเป็นการตอกย้ำเรื่องเมาท์ในวงการตำรวจ เป็นเรื่องของนายพลคนดำ คนสนิทบิ๊กทหารในรัฐบาล ที่มีบทบาทในการทำบัญชีโยกย้ายตำรวจที่ผ่านมา แต่ตอนนี้อยู่ในช่วงขาลง จะไม่ได้นั่งเก้าอี้ใหญ่ที่รักษาการอยู่นั้น เป็นเรื่องที่มีมูล และการไม่ได้รักษาการในตำแหน่งที่ว่า อาจจะพันไปยังตำแหน่งผู้การ และผู้บัญชาการบางคนด้วย

    ยิ่งมีข่าวการปรับครม.อันเป็นผลจากการที่มีพระบรมราชโองการให้ 2 รมว.ในรัฐบาลได้รับการแต่งตั้งไปเป็นองคมนตรี ยิ่งเป็นข่าวซุบซิบกันอีกว่า อาจจะมีการปรับเปลี่ยนผู้ที่จะมากำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติคนใหม่แทนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่กำกับดูแลอยู่ในเวลานี้ด้วย

    received_1165673210212858

    received_1165675856879260

     ที่เขาลือเขาคุยกัน มีชื่อจะมาแทน2-3คน ไม่ว่าจะเป็น พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว และพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ทั้ง3ท่านเป็นอดีตผบ.ตร. รู้ลึกรู้จริงเรื่องตำรวจยิ่งกว่าทหารเป็นไหนๆ ความอึมครึมที่ว่านี้ ในอนาคตอันใกล้เราคงจะรู้กัน

     แต่ที่แน่ๆ บรรดานักวิ่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมใจเปลี่ยนลู่วิ่งชนิดกลับหลังหันแล้ว !!!

    กากีกลาย7/12/59

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments