Sunday, April 28, 2024
More
    Homeข่าวทั่วไปถึงสูญเสียแต่ปิติในพระมหากรุณาธิคุณ“พระเทพฯ”

    ถึงสูญเสียแต่ปิติในพระมหากรุณาธิคุณ“พระเทพฯ”

    โฆษก ตร. เผย ผบ.ตร.และครอบครัว ด.ต.นิเชษ สภ.อัมพวา สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงรับเป็นคนไข้ ตลอดจนพิธีบำเพ็ญกุศล พระราชทานเพลิงศพ ไว้ในพระราชานุเคราะห์ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ พร้อมแสดงความเสียใจ สั่งดูแลสิทธิประโยชน์เต็มที่ จัดงานให้สมเกียรติ นับเป็นการสูญเสียบุคคลากรสำคัญ ตร. ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ และเป็นที่รักของประชาชน

    วันที่ 13 ก.พ.67 พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณี ด.ต.นิเชฐ ฮวยแหยม หรือดาบเชฐ อายุ 50 ปี ผบ.หมู่ (ป) สภ.อัมพวา นายดาบตำรวจขวัญใจประชาชนตกเป็นเหยื่อคนเมาขับรถเก๋งพุ่งชนขณะปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัย อำนวยการจราจรบนถนนสายสมุทรสงคราม-อัมพวา ฝั่งขาเข้า บริเวณจุดกลับรถหน้าโรงบรรจุแก๊สหุงต้ม ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

    เจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นนำส่งโรงพยาบาล แพทย์พยายามให้การรักษาต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่าสัปดาห์ แต่ยื้อชีวิตไม่ได้ เสียชีวิตเมื่อช่วงสายของวันที่ 11 ก.พ.67 ที่ผ่านมา

    ตลอดระยะเวลาการรักษา ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับไว้เป็นคนไข้ในพระราชูปถัมภ์ ซึ่งแพทย์ได้พยายามรักษาสุดความสามารถ แต่ไม่สามารถยั้งชีวิตไว้ได้

    พระองค์ท่านทรงรับพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพและพิธีพระราชทานเพลิงศพ ไว้ในพระราชานุเคราะห์ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้กับครอบครัวของ ด.ต.นิเชฐ ฮวยแหยม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัว ด.ต.นิเชฐ ต่อการสูญเสียครั้งนี้ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ตำรวจรุ่นหลัง ประกอบกับ ด.ต.นิเชฐ เป็นที่รักของชาวบ้าน ประชาชนในพื้นที่ ทำงานเสียสละเพื่อสังคม ประเทศชาติมาต่อเนื่อง นับเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    ผบ.ตร.สั่งการให้ดูแลสวัสดิการ สิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่ พร้อมให้หน่วยต้นสังกัดดูแลการจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ อำนวยความสะดวกแก่ครอบครัวอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นเกียรติในคุณงามความดีที่ ด.ต.นิเชฐ ได้ทำเพื่อประเทศชาติ สังคมตลอดมาก

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments