Friday, March 29, 2024
More
    Homeเขี้ยวเล็บมือปราบถ้าจะยิง จะพยายามยิงไม่ให้ตาย

    ถ้าจะยิง จะพยายามยิงไม่ให้ตาย


    คนเราทุกคนต่างมีที่มา ห้ามไม่ได้ว่าใครจะมีชีวิตอยู่ตรงไหน

    อย่าง ผู้กำกับด้วง-พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.บางรัก นายตำรวจหนุ่มดาวรุ่ง นรต.55 ก็เป็นตัวอย่างที่ว่า และถูกจับตามากกว่าใคร

    ในฐานะเป็นลูกเขยพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร.และเป็นหลานเขยบิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง


    ตรงนั้นก็ว่ากันไป แต่เมื่อมีโอกาสได้นั่งคุยกับผู้กำกับหนุ่มรูปหล่อ ไม่พลาดที่จะคุยในเรื่องปืนผาหน้าไม้ที่ไว้ใช้ติดตัว โดยเจ้าตัวเล่าให้ฟังถึงอีกมุมหนึ่งของเขาที่ไม่ค่อยมีใครรู้

    ผมเคยอยู่ใต้มาก่อน เลยติดการพกปืน คือหลังจบโรงเรียนมาก็บรรจุปี 2545 เป็นรอง สว.ประจำโรงเรียนนายร้อยอยู่ 1 ปี บรรจุจริง 2546 สมัครใจไปอยู่ใต้ ผมเลือกไปนราธิวาส

    ก็มีสถานการณ์ แต่ยังไม่รุนแรง กำลังจะเริ่ม คือเริ่มมีเผาโรงเรียน แต่พอผมไปไม่นานก็มีปล้นปืนปี 2547 ที่นราธิวาส

    ตอนนั้นมีปืนกระบอกเดียว ซื้อจากโรงเรียนนายร้อย เป็นGlock 26

    ตอนแรกก็อยากได้ Glock 19 แต่มองว่า Glock 26 พกในก็ได้ พกนอกก็ได้ เพราะไม่ใหญ่มาก ส่วนกระสุนมีแค่ 7 นัด รวมในลำเพลิง แต่ต่อแม็กเอา บางคนบอกยิงไม่ถนัด แต่ผมถนัด เพราะผมใช้นิ้วก้อยเป็นฐาน

    ลงไปอยู่ใต้เป็น รอง สว.สอบสวน ก็ไม่กลัว ชอบ เพราะยังไม่มีครอบครัวยังสนุกอยู่ โชคดีไปเจอกับท่าน วรเวทย์ วินิตเนตยานนท์ ผู้การนราธิวาสในขณะนั้น

    พอดีพี่หัวหน้าชุดเฉพาะกิจจังหวัด รุ่นพี่53โดนยิง ผู้การก็เลยเอาผมไปเป็นแทน ป็นชุดขึ้นตรงผู้การ มีหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ เข้าช่วยเหลือเวลามีเหตุปะทะ

    อยู่ใต้ นอกจากGlock 26 ก็มี M 16 A อีก 1 กระบอก

    สำหรับGlock 26 ถามว่าแม่นมั้ย มันก็พอได้ ตอนเป็นรองฯ ป.อยู่ลุมพินี ไปยิงปืนกับสถานทูตอเมริกา ฝรั่งก็ยังงงว่าปืนเล็ก ทำไมใช้ได้ ยิงเข้ากลุ่ม

    แต่ว่าตอนนี้พอมาทำงานบริหาร เลยเปลี่ยนเป็นพก Glock 43 ขนาด .380 ที่เลือกเพราะพกง่าย เล็ก เพิ่งซื้อเมื่อตอนเป็น รองผกก.ป.ลุมพินี

    ออกตรวจกลางคืนก็พก Glock 26-Glock 19 สลับกัน

    ที่ชอบใช้Glock เพราะใช้ง่าย ดูแลง่าย ผมเป็นคนไม่ค่อยถนอมปืนที่ใช้ เลยเอาแบบที่ไม่เป็นสนิมง่าย เป็นโพลีเมอร์

    ที่ใช้จะมีอีกตัว Sigsauer P 238 ติดเลเซอร์ ผมเรียกปืนประชุม เพราะมันเล็ก เอามาเปลี่ยนด้ามยาง ผมไม่ชอบด้ามไม้ ชอบดำๆ เหนียวๆ นี่ลูก 380 คือผมเน้นจะมีแค่ 9 กับ .380

    ส่วนปืนที่ซื้อมาอย่างอื่น ถ้าเป็นเหล็กเป็นโลหะก็จะเก็บ ทาน้ำมัน ว่างๆก็เอามาลูบๆ คลำๆเฉยๆแล้วเก็บ เพราะชอบ  มีอยู่ 10 กว่ากระบอก แต่ว่าไม่ใช่นักเล่นปืน แค่ชอบมีไว้

    ส่วนมากที่มี มีแต่ปืนประหลาดๆ บางทียังเรียกชื่อไม่ถูก ไปเดินดู ชอบก็ซื้อเลย

    อย่างตัวนี้ เขาเรียกรุ่น John Wick ปืนในหนัง ที่ Keanu Reeves เล่น

    มันใช้ชุดแต่ง  คือเป็นปืนGlock 19 ใช้ชุดแต่ง ZEV เป็นปืนในหนัง ซื้อมาก็แพงอยู่ แต่ผมได้ราคาถูกกว่าคนอื่น เคยยิงแล้ว แม่นมาก ปืนดี ด้ามติดมือเหมือนเป็นหนังปลากระเบน ไม่ลื่น

    ผู้กำกับด้วงพูดด้วยสีหน้าเหมือนเด็กถูกใจของเล่นก่อนเล่าต่อ

    เป็นปืนนอก เอราวัณ สั่งมาให้ มันมีน้อย แต่ละกระบอกก็แต่งไม่เหมือนกันอีก เป็นปืนแต่ง แต่แต่งถูกต้อง แต่งจากสำนักแต่ง แต่ละกระบอก สั่งจากบริษัทเลย เขาแต่งมาเลยทุกอย่าง คือเจาะพอร์ต เหมือนแลมโบกินี ตัวนี้ก็คือเหมือนเลย แต่นี่ก็จะเป็นสีพิเศษ

    เคยพกอยู่ไม่กี่ครั้งตัวนี้ เพราะเสียดาย ไม่กล้าพก

    แล้วก็มีปืนทอง ลูกโม่จิ๋วNorth American Arms สีทอง รุ่นเดียวกัน 4 กระบอก มี 2 ไซส์ คือเป็นคู่ 4 กระบอก มี .22 กับ .380 เป็นปืนเล็ก ไม่เคยยิง เป็นปืนเก็บ

    หลักใช้ปืนก็คือ ถ้าจำเป็นต้องยิง ก็ยิง แต่ถ้าต้องยิงก็จะพยายามยิงไม่ตาย…

    โรนิน20/10/61

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments