Saturday, April 20, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องอัญ-เจิดจรัสบนสังเวียนกรีน

    น้องอัญ-เจิดจรัสบนสังเวียนกรีน

    Enjoy The Hit EP.71

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ  ขอต้อนรับเทศกาลปิดเทอมของน้องๆนักกอล์ฟเยาวชนส่วนใหญ่นะครับ

    นาย ต. คิดว่าปิดเทอมแล้วถนนหนทางจะเบาบางลงบ้าง แต่ไม่เลย รอบๆบ้านนาย ต.กำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าทั้งนั้นเลย เพลียจิตจริงๆ ที่ต้องอยู่แต่บนท้องถนน แต่ทำไงได้ล่ะครับ เพื่อความเจริญ ต้องอดทน

     เข้าเรื่องกอล์ฟดีกว่า นาย ต. ขอแสดงความยินดีกับน้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล และ “น้องมาร์ควันชัย หลวงนิติกุล

    ที่สามารถคว้าเหรียญทอง ในกอล์ฟประเภททีมผสมยูธ โอลิมปิก“ได้สำเร็จในที่สุด ในศึกกอล์ฟ “ยูธ โอลิมปิก” ที่สนามเฮอร์ริงแฮม คลับ ประเทศอาร์เจนตินา  สุดยอดทั้งคู่ครับ ช่วยกันเป็นกำลังใจกันต่อไปนะครับทุกๆท่าน 

    สำหรับนักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งในสัปดาห์นี้ นาย ต. ขอแนะนำให้รู้จักกับสาวน้อย ที่มีสไตล์การเล่นกอล์ฟแบบถูกใจผู้ชมแน่นอน

    น้องอัญน.ส.อัญมณี วงศ์อรุณ อายุ 15 ปี 10เดือน

    เรียนชั้น ม.4 โรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นลูกสาวคนเดียวของคุณพ่อ อัศวิน วงศ์อรุณ และคุณแม่ เมรี วงศ์อรุณ  ทั้ง 2 ท่าน ทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับงานแสตนเลและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ชื่อบ.โฮมเดคโคเรท (ท่านใดมีโอกาสก็ไปอุดหนุนกันนะครับ)  

    น้องอั เริ่มหัดกอล์ฟตั้งแต่อายุได้เพียงแค่ 3 ขวบ เหตุที่มาตีกอล์ฟก็เพราะตามพ่อแม่ไปสนามไดร์ฟตั้งแต่เล็กๆ

    ที่สุดยอดไปกว่านั้น คุณพ่อดูแลฝึกสอนโค้ชน้องอัญด้วยตัวเองมาโดยตลอด (เฉียบบมากก)  

    หลังจากฝึกฝนวิทยายุทธ์ได้จนชำนาญระดับนึ่ง ก็เริ่มเข้าสู่การแข่งขันระดับเยาวชน เมื่ออายุ 5 ขวบ และเพียงการแข่งขันในครั้งแรกก็ได้รองแชมป์เลยครับ

    หลังจากนั้นก็เข้าแข่งขันมาตลอด รวมๆจนถึงปัจจุบันเกือบ 300 แมทช์ ได้แชมป์มารวมๆมากกว่า 200 แมทช์ (เอ่อออ..คุณพ่อควรจะต้องสร้างห้องเก็บถ้วยรางวัลต่างหากแล้วนะครับ 555)

    แล้วยิ่งไปกว่านั้น น้องอัญ ได้แชมป์ในต่างประเทศ ทุกๆประเทศที่เคยไปแข่ง  เช่น แชมป์ Junior World ที่ USA.และติดTOP 5 อีก 3 ครั้ง,ได้แชมป์ World Star ที่ลาสเวกัส 3 ครั้ง

    และสิ่งที่ทำให้ทั้งครอบครัวมีความภูมิใจที่สุดคือ น้องอัญเคยได้รับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นเหรียญทองดิเรกคุณาภรณ์ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9

    หลังจากคว้าแชมป์เยาวชนโลกเมื่อตอน อายุ 10 ขวบ (น่าภูมิใจกับครอบครัว วงศ์อรุณจริงๆครับ)

    เรื่องความเก่งของน้องอัญ นาย ต. คงมีพื้นที่ไม่พอแน่ๆ..555

    ท่านผู้อ่านครับนาย ต. Amazing ในความสามารถของ น้องอัญอีกเรื่อง  คือ เธอเคยได้ H.I.O มาแล้วถึง 7 ครั้งย้ำนะครับ 7 ครั้งจริงๆ ( โอ้วแม่เจ้า สุดยอดจริงๆลูกเอ๊ย)

    น้องอัญมีสไตล์การเล่นที่กล้าได้กล้าเสีย และมีความเฉียบคมในการตีในแต่ละชอต

    ส่วนเรื่องฝึกซ้อมก็ทำต่อเนื่องทุกวันโดย วัน จันทร์ พุธ ศุกร์ จะเสริมเรื่องจิตวิทยาและฟิตเนส

    ความฝันของน้องอัญก็อยากมีโอกาสได้ไปเล่นใน LPGA เหมือนไอดอลคือโอชัวร์ (นาย ต.วอนผู้ใหญ่ใจดีเปิดโอกาสให้น้องอัญด้วยนะครับ)

    คุณพ่อยังมีเคล็ดไม่ลับ บอกกับนาย ต.ว่า

    ที่ตัดสินใจโค้ชลูกเองมาตลอดก็มีข้อดีคือ ประหยัด,เราดูแลลูกได้ใกล้ชิดกว่าโปรและถ้าเวลามีจุดไหนต้องแก้ไขเราสามารถแก้ไขได้ทันที แต่ข้อเสีย ก็มีคือ บางทีก็ขัดใจกันบ้าง เนื่องจากความเป็นพ่อลูก

    (แต่นาย ต. ว่าโค้ชคุณพ่อทำได้สุดยอดแล้วครับ)

    สุดท้ายคุณพ่อฝากถึงผู้ปกครองเด็กคลาสเล็กๆว่า

    ตอนเข้าวงการใหม่ๆก็จะเอาจริงเอาจังมาก บางครั้งก็ไปลงกับเด็ก บางครั้งก็ไปทะเลาะกับผู้ปกครองของเด็กคนอื่น อยากจะบอกว่าไม่ต้องรีบให้เด็กเล่นกอล์ฟให้สนุกให้เค้ารักมันแล้วเค้าจะทำได้ดีเอง

    กอล์ฟถึงเวลามันไล่กันทันหมดถึงตอนนั้นเด็กเค้าจะรู้เองว่าเค้าจะต้องซ้อมอะไรแก้ไขตรงไหน อยากให้ผู้ปกครองใจเย็นๆอย่าไปกดดันเด็กมากไปให้เค้าเล่นกีฬาดีกว่าต้องเลิกแล้วไปติดเกมส์หรือเดินห้าง ฝากไว้แค่นี้ครับ

    นาย ต.เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ อ่อ..เกือบลืมน้องอัญขอขอบคุณไปถึงผู้สนับสนุนหลักของน้องอัญด้วยนะครับ  #Udompanich #Chothavee #SinghaCorporation #SrixonSportThailand#CNXGOLF

    ทิ้งท้ายสำหรับนาย ต. ก็ขอฝากสร้อยข้อมือแบรนด์ ShuziThailand และVoiceCaddies อุปกรณ์เสริมช่วยวิเคราะห์วงสวิงไว้ด้วยนะครับ

    ท่านใดสนใจนาย ต. สามารถขอส่วนลดให้น้องๆเยาวชนหรือผู้ปกครองได้ครับ …สวัสดี“เราจะโตไปด้วยกันครับ”

    ***ติดต่อลงบทความ หรือ สนใจเรื่องเทคนิคกอล์ฟ ติดต่อ 096-5282656 ,063-3514654 นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments