Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันทล.ตั้งด่านสกัดจับรถสวมทะเบียน

    ทล.ตั้งด่านสกัดจับรถสวมทะเบียน

    บ่ายวันที่ 12 ส.ค. ที่ บก.ทล. พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ ผบก.ทล สั่งการให้พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ทล. พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล ผกก.1บก.ทล. พ.ต.ต.อภิชน ขันกา สว.ส.ทล.2กก.1 บก.ทล. พ.ต.ต.วิษณุ คำโนนม่วง สว.สทล.1กก.6 บก.ทล.

    นำกำลังตำรวจทางหลวงสระบุรี และตำรวจทางหลวงนครราชสีมา สกัดจับรถมิตซูบิซิ ปาเจโร สีขาว 2กข 2947 กรุงเทพมหานคร ที่บริเวณถนนมิตรภาพ กม.24 ขาเข้ากทม. ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

    ตรวจสอบพบนายไรวินทร์  อายุ 40 ปี เป็นผู้ขับจึงควบคุมตัวไว้

    พ.ต.อ.จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของรถทะเบียน 2 กข2947 กรุงเทพมหานคร แจ้งมายังบก.ทล. มีบุคคลนำป้ายทะเบียนรถของตนไปทำปลอม แล้วนำไปสวมใส่กับรถยี่ห้อสีเดียวกัน

    ทำผิดกฏหมายจราจร จนเจ้าของรถได้รับใบสั่งอิเล็กทรอนิกส์จากตำรวจหลายท้องที่เกือบ 30 ใบ

    จากการตรวจสอบภาพรถคันที่ถูกออกใบสั่งมีความแตกต่างจากรถคันจริงหลายจุด ได้นำหลักฐานมาแสดงให้กับเจ้าหน้าที่ ให้ช่วยติดตามเพราะทำให้เกิดความเดือดร้อนแก่เจ้าของรถที่แท้จริง

    พ.ต.อ.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า จากการแกะรอยพบรถคันที่สวมทะเบียน วิ่งจากจ.นครราชสีมา เข้ากทม. ตั้งจุดสกัดบริเวณถนนมิตรภาพ กม.24 ให้สัญญาณหยุดรถ

    ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า แผ่นป้ายทะเบียน แผ่นป้ายภาษี และสำเนารายการจดทะเบียนไม่ใช่เอกสารที่ราชการออกให้ น่าเชื่อว่า ได้มาจากการปลอมแปลงเอกสาร

    เมื่อตรวจสอบเลขตัวถังรถจากกรมการขนส่งทางบก พบรถคันดังกล่าวทะเบียนที่แท้จริงคือ กจ 8711 สกลนคร

    สอบสวนนายไรวินทร์ ให้การว่า ซื้อรถมาจากนายตุ๊ก ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ราคา 165,000 บาท อ้างว่าเป็นรถที่ขาดส่งค่างวด เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา จึงได้รับซื้อไว้ เบื้องต้นแจ้งข้อหาปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม 

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments