Thursday, May 9, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันทะลักรายวัน ตำรวจทองผาภูมิ สกัด 22 พม่าหนีเข้าเมือง

    ทะลักรายวัน ตำรวจทองผาภูมิ สกัด 22 พม่าหนีเข้าเมือง

    วันที่ 13มี.ค.67 พ.ต.อ.มนตรี แตงโต ผกก.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ท.คณิศร พันบุดดา รอง ผกก.ป.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ท.ธีรพร วิจิตรบรรณการ รอง ผกก.สส.สภ.ทองผาภูมิ บูรณาการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.135 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ปพ.บก.สส.ภ.7 เจ้าหน้าที่ทหารหน่วย ฉก.ลาดหญ้า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง

    ร่วมกันจับกุมบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองสัญชาติ เมียนมา 22 รายพร้อมของกลางรถยนต์ ยี่ห้อ เชฟโรเลต รุ่น เทลเบลเซอร์ สี ขาว  ทะเบียน 1 ขฒ 5836 กรุงเทพมหานครจับกุมได้ที่ทางเข้าสำนักสงฆ์พุทธบริษัท ม.2 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จว.กาญจนบุรี

    พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 กล่าวว่าชุดจับกุมรับแจ้งจากสายข่าวจะมีขบวนการขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา เข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย ใช้เส้นทางในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี
    ได้บูรณาการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันออกหาข่าวพร้อมกับลาดตระเวนไปตามถนนสายรอง คาดว่ากลุ่มขบวนการดังกล่าว จะใช้เป็นเส้นทางในการหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

    จนกระทั่งถึงป่าทางขึ้นวัดพุทธบริษัท ม.2 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จว.กาญจนบุรี พบรอยเท้าคนเดินเป็นจำนวนมาก และพบรถยนต์ เชฟโรเลต รุ่น เทลเบลเซอร์ สี ขาว  ทะเบียน 1 ขฒ 5836 กรุงเทพมหานครจอดอยู่ มีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา  22 ราย แบ่งเป็นชาย  17 ราย หญิง  5 ราย หลบซ่อนตัวอยู่ภายในป่า ท่าทางอิดโรย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวเอาไว้ ส่วนผู้ขับขี่คาดว่าได้วิ่งหลบหนีไปก่อน จากนั้นนำตัวมาที่ สภ.ทองผาภูมิ พร้อมกับจัดซื้ออาหารข้าวและน้ำดื่มให้กลุ่มแรงงานกินเพื่อประทังความหิวโหย

    พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่าเบื้องต้นแรงงานทั้ง 22 คนรับสารภาพว่าพวกตนทั้งหมดได้จ่ายเงินค่านายหน้าคนละ 15,000-20,000 บาท  นำพาพวกตนเข้าไปทำงานในพื้นที่จังหวัดชั้นใน แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้เสียก่อน ส่วนคนขับนั้นสามารถหลบหนีไปได้

    กล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 – 22 ว่า กระทำความผิดฐาน “เป็นบุคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาติ “เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ สอบสวนขยายผลถึงกลุ่มขบวนการมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments