Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันทางหลวงขอนแก่นโชว์สกัดยาบ้า2.5ล.เม็ด

    ทางหลวงขอนแก่นโชว์สกัดยาบ้า2.5ล.เม็ด

    ตำรวจสอบสวนกลางโชว์ไหวพริบ รวบหนุ่มขอนแก่น “เครือข่ายม้าบีนชาวลาว”  ขนยาบ้ากว่า 2.5 ล้านเม็ด จากแนวชายแดนส่งต่อภาคกลาง แต่ไม่รอดตำรวจทางหลวงขอนแก่นจมูกไวตามจับได้กลางดึก  เตรียมขยายผลทลายทั้งเครือข่าย

    เมื่อวันที่ 6 พ.ย.66 ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก พ.ต.อ.คงกฤช เลิศสิทธิกุล รรท.ผบก.ทล. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง.ผบก.ป ช่วยราชการ รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ รอง ผบก.ทล. พ.ต.อ.จรุงศักดิ์ จำรูญ ผกก.4 บก.ทล.

    สั่งการให้ พ.ต.ต.ฐกร ทองอิงครัต สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล. ร.ต.อ.จุติภูมิ ชิดนอก , ร.ต.อ.เอกสิทธิ์ อินทร์โทโล่ , ร.ต.ท.มานัตร์เจริญ , ร.ต.ต.เกรียงไกร โคตรประทุม , ต.ต.รังศิลป์ นามวิเศษ และ จ.ส.ต.ณัฐวุฒิ มาเพชร นำกำลังตำรวจทางหลวงขอนแก่น
    จับกุม นายธนัตชัย  อายุ 31 ปี ชาวอ.สีชมพู จ.ขอนแก่น  ยาบ้า 2,540,000 เม็ด  จับกุมได้บริเวณริมทางหลวงหมายเลข 224 กม.26-27 ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ของช่วงกลางดึก 5 พ.ย.66 เวลาประมาณ 03.15 น.

    หลังชุดจับกุมนำรถวิทยุ3คัน ขับตรวจท้องที่หลังได้เบาะแสจะมีการขนยาเสพติดผ่านเข้ามาในพิ้นที่รับผิดชอบ ถึงสามแยกบิ๊กมอ(ทล.2062 ตัด ทล.229 ) ขณะจอดรอสัญญาณไฟเขียว มีรถยนต์เก๋ง โตโยต้า วีออส สีดำ ไม่ทราบทะเบียนจอดรอสัญญาณาณไฟเขียวต่อท้ายรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามด้วยรถยนต์เก๋งวีออส สีเทา  ทะเบียน 6 กฒ 4052 กรุงเทพมหานคร คันของกลาง และรถกระบะ ไม่ทราบทะเบียน จอดต่อท้าย

    เมื่อได้รับสัญญาณไฟเขียวรถที่ต่อหลังรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทั้ง 3 คัน ได้เลี้ยวขวามุ่งหน้าไป อ.โคกโพธิ์ชัย จ.ขอนแก่น   ชุดจับกุมเห็นว่ามีพิรุธ  ได้กลับรถและขับติดตามเรียกให้รถคันของกลางหยุดเพื่อตรวจสอบบริเวณ ทล. 224 กม.26-27 ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

    ตรวจสอบพบว่านายธนัตชัย  อยู่ภายในรถของกลางเพียงคนเดียว   ตรวจค้นภายในรถพบยาบ้าของกลาง 2.54 ล้านเม็ด สอบถามนายธนัตชัยฯ ยอมรับว่าเป็นผู้รับจ้างขนของกลางดังกล่าวจริง โดยติดต่อรับงานกับผู้ว่าจ้าง ซึ่งเป็นคนลาวผ่านช่องทางแชทไลน์กับผู้ใช้บัญชีไลน์ชื่อ “ม้าบีน”

    โดยผู้ว่าจ้างให้นายธนัตชัยฯ เดินทางไปรับรถยนต์ของกลางไปจอดไว้ ริมถนนใน อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ และแจ้งให้ นายธนัตชัยฯนำรถของกลางไปส่งที่ จ.สระบุรี ได้รับค่าจ้างเป็นเงินสด จำนวน 50,000 บาท แต่ถูกจับกุมเสียก่อน  อ้างว่าทำครั้งแรก แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.(กทม.) เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments