Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันทางหลวงร่วมกองปราบฯจับทันควันหนุ่มแท็กซี่ป้ายดำขโมยรถนทท.ฟินแลนด์

    ทางหลวงร่วมกองปราบฯจับทันควันหนุ่มแท็กซี่ป้ายดำขโมยรถนทท.ฟินแลนด์

    วันที่ 13 มิ.ย.66 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รรท.ผบก.ทล. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. นำกำลังสกัดจับกุม นายสุวิทย์ หรือแจ็ค อายุ 32 ปี ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด” พร้อมของกลาง รถยนต์ฟอร์ด รุ่นเอเวอร์เรส ทะเบียน ขฉ 1459 ภูเก็ต จับได้ช่วงค่ำวันที่ 12 มิ.ย. ที่ ริมถนนเพชรเกษม อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันร์

    สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 11 มิ.ย. ได้มีผู้เสียชาวฟินแลนด์ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ว่า ถูกมิจฉาชีพ บุกโจรกรรมรถยนต์ฟอร์ด รุ่นเอเวอร์เรส หมายเลขทะเบียน ขฉ 1459 ภูเก็ต ที่จอดไว้ในโรงจอดรถติดกับบ้านพักในพื้นที่ ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต

    ประสานข้อมูลร่วมกับตำรวจทางหลวงและตำรวจกองปราบ เพื่อช่วยแกะรอยติดตามจนทราบตัวผู้ก่อเหตุคือ นายสุวิทย์ หรือแจ็ค  หลังก่อเหตุได้ขับรถของผู้เสียหายหลบหนีมุ่งหน้าไปตามเส้นทางถนนเพชรเกษมขาขึ้น จึงจัดกำลังไล่ติดตามไป ก่อนสามารถจับกุมตัวได้พร้อมกับรถของกลางดังกล่าว

    สอบสวนนายสุวิทย์รับสารภาพ มีอาชีพขับรถแท็กซี่ป้ายดำ ที่ จ.ภูเก็ต ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถแท็กซี่จะไปรับผู้โดยสาร เกิดพบเห็นรถยนต์ของผู้เสียหายจอดอยู่ในบ้านพัก หน้าบ้านไม่ล็อคกุญแจ รวมทั้งยังแขวนกุญแจรถไว้ที่ผนังตัวบ้านด้วย จึงเกิดความอยากได้เพื่อนำไปจำนำหรือขายต่อที่กรุงเทพ เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายเที่ยวเตร่

    จากนั้นได้รีบขับรถแท็กซี่ไปคืนเจ้าของ แล้วเรียกแท็กซี่อีกคันให้มาส่งที่บ้านผู้เสียหาย ลักรถคันดังกล่าวมานำไปจอดไว้ที่หมู่บ้านใกล้ๆ บ้านพัก พอสว่างจึงได้ขับรถเข้ากรุงเทพฯ แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน

    ตรวจสอบประวัติ นายสุวิทย์ ยังพบว่า มีหมายจับในคดีลักษณะเดียวกัน พื้นที่ จ.ปทุมธานี ติดตัว 1 หมายจับ รวมถึงเคยมีประวัติต้องโทษคดีลักทรัพย์รถยนต์ พื้นที่ จ.ภูเก็ต เมื่อปี 2560 พ้นโทษออกมาเมื่อเดือน มิ.ย. 2565 ที่ผ่านมา เบื้องต้นนำตัวส่ง สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments