Wednesday, May 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันทางหลวงเพชรบูรณ์ล่าระทึกหนุ่มลักรถกระบะพลิกคว่ำฝุ่นตลบ

    ทางหลวงเพชรบูรณ์ล่าระทึกหนุ่มลักรถกระบะพลิกคว่ำฝุ่นตลบ

    “ห่วงใยทุกชีวิต เป็นมิตรทุกเส้นทาง” https://fb.watch/jCGZqgLTKB/

    ส.ทล.5 กก.1 บก.ทล.(เพชรบูรณ์) ขอรายงานการจับกุมผู้ต้องหาเหตุ ลักทรัพย์รถยนต์
    ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล., พ.ต.ท.ธัช โพธิ์สุวรรณ รอง ผกก. บก.ทล., พ.ต.ท.นาวิน คงสว่าง รอง ผกก.1 บก.ทล

    พฤติการณ์ในการจับกุม เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.วันที่ 30 มี.ค. 66 พ.ต.ท.วรบดินทร์ เลิศศุภสินสถิต สว.ส.ทล.5 กก.1บก.ทล.  รับแจ้งจาก พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส. ภ.จว.สระบุรี ว่า น.ส.จริยา อ่องจรุง อายุ 39 ปี ชาวอ.เสาไห้ จ.สระบุรี เจ้าของรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้ารุ่น รีโว สีดำ ทะเบียน บธ-4975 อ่างทอง ผู้เสียหายได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวจอดไว้บริเวณลาดจอดรถเทศบาลตะกุด อ.เมือง จ.สระบุรี เวลาประมาณ 10.27น. ของวันที่ 30 มี.ค66 เพื่อเข้าไปติดต่อราชการ

    กระทั่งเวลา  11.30น. น.ส.จริยาได้เดินมายังที่จอดรถปรากฏว่ารถได้สูญหายไปไม่ทราบว่าผู้ใดลักเอาไป  ได้แจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาลและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี ให้ช่วยติดตาม กระทั่งทราบว่ารถยนต์คันหมายเลขทะเบียน บธ-4975 อ่างทอง ไม่ทราบว่าผู้ใดลักเอาไป ขับขี่มุ่งหน้ามาตามถนน ทล.21(สระบุรี-หล่มสัก)

    พ.ต.ท.วรบดินทร์   ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมติดตาม กระทั่งเวลาประมาณ 12.30น. รถวิทยุตำรวจทางหลวง 1503 พบรถยนต์คันหมายเลขทะเบียน ดังกล่าวตรงตามที่ได้รับแจ้ง ขับขี่มาตาม ถนน ทล.21(สระบุรี-หล่มสัก) มุ่งหน้า หล่มสัก ช่วง กม.167 ต.บัววัฒนา อ.หนองไผ่ จ.เพรบูรณ์  ได้ส่งสัญญาณเรียกให้หยุด

    แต่ปรากฎว่ารถยนต์คันดังกล่าวไม่ยอมหยุด กลับขับรถย้อนศร  มุ่งหน้ากลับไปทางถนนทล.21(หล่มสัก-สระบุรี) มุ่งหน้า สระบุรี รถวิทยุตำรวจทางหลวง1503  ได้ไล่ติดตามและเรียกให้ผู้ขับขี่รถยนต์คันกล่าวหยุดตลอดเวลา แต่ผู้ขับขี่ไม่ยอมหยุดกลับขับด้วยความเร็ว

    กระทั่งมาถึงช่วง กม.160 ผู้ขับขี่ได้ขับขี่รถหนีเลี้ยวเข้าไปในซอยหมู่บ้านบัววัฒนา อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ด้วยความเร็วกระทั่งเสียหลักขับรถพลิกคว่ำ และได้เปิดประตูรถวิ่งหนี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมวิ่งไล่ติดตามตัวได้บริเวณกลางทุ่งนา

    ทราบชื่อนายธนายุทธ  อายุ 32 ปี ชาวอ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์  สอบถามนายธนายุทธฯ รับว่าได้ลักรถยนต์กระบะจริง อ้างว่าจะขับรถกลับบ้านที่ อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ โดยตนไม่มีเงินกลับบ้านและต้องการขับรถไปฉลองวันเกิดย้อนหลังที่บ้านเกิด

    ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิชั้นจับกุมให้ผู้ต้องหาทราบ ผู้ต้องหารับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิเป็นอย่างดี นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ทำทุกอย่างด้วยสำนึก เพราะเราคือตำรวจทางหลวง”(เพชรบูรณ์)
    #วัฒนธรรม3วินัย #วินัยตนเอง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments