Friday, April 19, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปทาสแมวเมืองมะกันล่าไอ้โหด ทุบตีซี่โครงหัก กาวทาปิดตา-รูทวาร ทารุณปางตาย

    ทาสแมวเมืองมะกันล่าไอ้โหด ทุบตีซี่โครงหัก กาวทาปิดตา-รูทวาร ทารุณปางตาย

    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    ทาสแมวสะอื้น…คนใจโฉดทารุณเหมียวสุดเหี้ยม
    เคลียร์ฟิล์ด,ยูท่าห์,สหรัฐอเมริกา (KSTU)

    เจ้าของแมวในเมืองเคลียร์ฟิล์ดถึงกับน้ำตาตก เมื่อเจอแมวที่ประกาศหายตัวไปหลายวันก่อน กลับมาในสภาพ “สะบักสะบอม” เรียกได้ว่า แม้แต่สัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่องค์กรด้านมนุษยธรรมยังออกปากเหมือนกันว่า เป็นเคสสัตว์ถูกทารุณกรรมที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยเห็น และหากเชื่อกันว่า “แมวมีเก้าชีวิต” เจ้าแมวเหมียวที่ชื่อ เซจ ก็คงใช้ชีวิตทั้งเก้าไปจนหมด เพื่อที่จะยืนหยัดมีชีวิตรอดกลับมา..หาเจ้าของ

    “มันน่าใจหาย” ไชน่า แคสเซล สาวเจ้าของแมวบอก “เราทั้งหมดนั่งลงรอบเจ้าเหมียวแล้วก็ได้แต่ร้องไห้เพราะไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงแล้ว”
    แคสเซล บอกว่า เหมียวเซจ หายไปจากบ้านเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กระทั่งเช้าวันพุธที่ 8 มี.ค.น้องสาวเธอไปเจอ เหมียวเซจ นอนซมหายใจรวยรินอยู่ที่บันไดหน้าบ้าน โดยเจ้าเหมียวพยายามกระเสือกกระสน ทำทุกทางเท่าที่จะทำได้เพื่อหลบเข้ามาในบ้าน ทั้งที่ตามตัวมันเต็มไปด้วยบาดแผล และถึงจะบาดเจ็บแต่มันก็พยายามกระโดดข้ามรั้วบ้าน ปีนผ่านกรงหมาและแทบจะไปไม่รอด เพื่อให้มาถึงบันไดหน้าบ้านขั้นสุดท้าย


    เจ้าของเหมียวสุดอึด ยังบอกอีกว่าปกติแล้ว เหมียวเซจ วัย 6 ปี มีขนเทาสลับขาว ปุกปุย น่ากอด จนเป็นที่รักและสนใจจากใครต่อใครอยู่เสมอ
    “เจ้าเหมียวเซจเป็นหนึ่งในความสดใสของครอบครัวเรา” แคสเซล กล่าว

    แต่แล้ว ตอนที่ทุกคนเจอ เหมียวเซจ มันกลับมาในสภาพที่แทบจำไม่ได้ ซมซานกลับมานอนแน่นิ่ง ไม่ร้องเหมียวๆ เหมือนเคย เจ้าของแมวบอกกับสื่อว่า สภาพเหมียวเซจที่เห็นคือ ตาบวมจนปิด ขนที่เคยปุกปุยถูกตัด หนำซ้ำผิวหนังบางจุดก็หายไป จนมองเห็นถึงกระดูก

    “ขนใต้คางหายเกลี้ยงเหมือนถูกโกนออกค่ะ” แคสเซล บอก และว่าเท่าที่สังเกตเห็นคือเหมือนตามตัวแมวถูกทาด้วยกาวร้อนหรือไม่ก็พวกกาวซิลิโคน ติดตามตัวและอุดอยู่ทั่วบริเวณก้น ซึ่งเจ้าของเหมียมเซจกลัวว่า คนที่ทำร้ายแมวอาจฉีดกาวร้อนหรือซิลิโคนเข้าไป

    นอกจากนี้ พวกเขายังพบสิ่งแปลกปลอมอีกอย่างคือ ปลอกคอสีดำที่คอเหมียวเซจ ซึ่งไม่ใช่ของครอบครัว นั่นยิ่งทำให้ แคสเซล มั่นใจว่า มีใครบางคนจงใจทำเรื่องเลวร้ายนี้กับเจ้าเหมียว
    ต่อมา ทางครอบครัวแคสเซล ได้ส่งตัวเหมียวเซจไปยังรพ.สัตว์ และองค์การช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแห่งยูท่าห์เหนือ (HSNU) ได้เข้ามารับช่วงดูแล และเปิดเผยผลการตรวจสภาพร่างกายของเหมียวเซจ ที่พบว่า อาการหนักมาก!


    “แมวถูกหักกระดูกซี่โครง นิ้วเท้า ถูกตีที่ใบหน้า แล้วยังเอากาวมาทาปิดตาแมว หนำซ้ำยังพบว่าคนร้ายพยายามที่จะทากาวที่ไข่ และปิดรูทวารหนัก ด้วยกาวร้อน และยัดกาวซิลิโคนเข้าไป”

    เด็บบี้ บาร์เนส ประธานองค์กร HSNU เผยในเอกสารแถลงต่อสื่อ ที่ระบุว่า
    “นี่เป็นการทารุณกรรมสัตว์ที่เหี้ยมโหดที่สุดเท่าที่ฉันเคยเจอมา”

    ทั้งนี้ ในเอกสารเผยแพร่ ทางองค์กร HSNU ยังตั้งรางวัล 5พันเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.75 แสนบาท แก่ผู้แจ้งเบาะแส ตามจับคนใจเหี้ยมรายนี้มาลงโทษได้

    เช่นเดียวกัน สัตวแพทย์ วิน ปาล์เมอร์ แห่งรพ.รักษาสัตว์ในรอย ยืนยันว่า เขาไม่เคยเห็นการทำทารุณทรมานสัตว์อะไรแบบนี้มาก่อน และไม่มั่นใจว่า เหมียวเซจ จะรอดหรือไม่ เพราะตามตัวแมวมีบาดแผลอีกหลายจุด และยังพบว่ามีการติดเชื้อด้วย แถมกระดูกอุ้งตีนข้างหนึ่งก็ร้าว ซึ่งในคืนวันพุธนั้น เหมียวเซจ ก็ถูกส่งตัวไปยังศูนย์รักษาสัตว์ ในซัลท์ เลค ซิตี้ และต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิดตลอดทั้งคืน ซึ่งหลังจากข่าว เหมียวเซจ เผยแพร่ออกไป ทั้งผ่านเฟซบุ๊คขององค์กร HSNU และของครอบครัวแคสเซล ก็มีคนรักแมวจำนวนมากได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และร่วมกระหน่ำประณามคนที่ทำทารุณเหมียวเซจกันเป็นจำนวนมาก

    ด้าน แคสเซล ยอมรับในความอึดของเหมียวเซจ ว่าเป็นแมวที่เข้มแข็ง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก็ยังคงหาทางกลับมาบ้านได้ เหมียวเซจ รู้ว่าบ้านตัวเองอยู่ที่ไหน แม้ตาจะมองไม่เห็น มันก็ยังรู้ได้ด้วยสัญชาตญาณว่าต้องกลับบ้านเพราะเป็นที่ที่ปลอดภัย

    อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าเศร้าเมื่อทางองค์กร HSNU แจ้งว่า เหมียวเซจ ตายแล้วเมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) จากสภาพอาการบาดเจ็บสาหัสนั้นเอง แม้สัตวแพทย์พยายามช่วยยื้ดชีวิตอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม และถือเป็นคดีสะเทือนขวัญของคนในเมืองและบรรดาคนรักสัตว์ที่รับรู้ข่าว “แมวเซจ” ซึ่งนอกจากร่วมด้วยช่วยบริจาคค่ารักษาผ่านองค์กร HSNU แล้ว ยังเพิ่มเงินรางวัลสำหรับการแจ้งเบาะแสคนที่ทำร้ายแมว ทำให้ตอนนี้เงินรางวัลนำจับคนทำร้ายแมวเซจ อยู่ที่ 7,500 เหรียญสหรัฐ หรือปประมาณ 2.62 แสนบาท แต่กระนั้นก็ยังไร้วี่แววเบาะแสคนใจโหดที่ทำทารุณแมวเซจ ซึ่งในสหรัฐฯ โทษของการทำทารุณกรรมสัตว์ คือ ติดคุกแน่นอน.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments