Thursday, May 2, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันใช้รถหลวงนำ นักเรียนทัศนศึกษา ถึงวัวหายล้อมคอกก็ต้องทำ!!

    ใช้รถหลวงนำ นักเรียนทัศนศึกษา ถึงวัวหายล้อมคอกก็ต้องทำ!!

    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    พานักเรียนทัศนศึกษา ต้องมีรถหลวงนำ
    ถึงจะวัวหายล้อมคอกแต่ต้องทำ

    สลดใจจริงๆกับเหตุรถบัสครูนักเรียนจาก อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ประสบอุบัติเหตุตกเหวในเขต อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ขณะเดินทางไปทัศนศึกษาที่อ่าวคุ้งกระเบน จ.จันทบุรี. มีครูนักเรียนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 6ศพบาดเจ็บอีก40กว่าคน

    ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกท่านโดยเฉพาะพ่อแม่ของเด็กนักเรียนทั้ง2คน ที่ต้องสูญเสียลูกชายไปอย่างไม่คาดคิด

    อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในเส้นทางนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่เกิดขึ้นแล้วหลายครั้ง ตายไปไม่รู้กี่ศพ ก็ไม่รู้จะแก้ไขยังไงเหมือนกัน เพราะอุบัติเหตุคืออุบัติเหตุ มันเกิดขึ้นได้ในทันทีทันใด

     แต่บางเรื่องสามารถที่จะป้องกันได้ก่อน โดยเฉพาะเรื่องของการทัศนศึกษานอกสถานที่ของสถานศึกษาต่างๆ น่าจะมีกฏหมายหรือระเบียบกระทรวงศึกษาธิการออกกฏชัดเจนว่า การเดินทางไปทัศนศึกษาแต่ละครั้ง ควรจะมีรถนำเปิดไฟวับวาบ จะเป็นของตำรวจท้องที่ ตำรวจทางหลวง หรือหน่วยงานราชการในพื้นที่ก็ว่ากันไป

    หรือเส้นทางไหนอันตรายก็อย่าไป ขับอ้อมเสียเวลาอีกนิดก็ได้

    เพราะพ่อแม่ผู้ปกครองถึงแม้จะไว้ใจครูอาจารย์ในการดูแลบุตรหลาน แต่หากเกิดเหตุไม่คาดฝันแบบนี้ ก็ยากที่จะทำใจ คำว่าเสียใจหรือคำขอโทษ ไม่เพียงพอกับพ่อแม่ที่ใจสลาย

     ออกกฏระเบียบไปเลย นักเรียนนักศึกษาจะไปทำกิจกรรมนอกโรงเรียน ต้องมีรถตำรวจนำปิดหัวปิดท้าย เพื่อความสบายใจของพ่อแม่ผู้ปกครองในระดับหนึ่ง พบเห็นไม่มีรถนำ ให้จับกุมแจ้งข้อหาเจ้าของสถานศึกษาและบริษัทเจ้าของรถบัสไปเลย

    อย่าให้เกิดความลักลั่น เพราะทุกวันนี้เห็นแต่ขบวนวีไอพีผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเศรษฐีไฮโซ ที่ไปเรียนหลักสูตรต่างๆ จัดทริปไปเที่ยวเตร่เฮฮา อ้างเป็นการทัศนศึกษาดูงาน ขอรถหลวงนำปิดหัวปิดท้ายเพื่อแสดงเพาเวอร์ แสดงคอนเนคชั่น ทิ้งให้ลูกหลานชาวบ้านต้องทนเสี่ยงดวงจนเกิดเหตุสลดแบบนี้

    กากีกลาย10/3/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments