Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้การกบ ลีลาดี - ยิงปืนสุดแม่น! ทบทวนลูกน้องพร้อมปฎิบัติจริง (มีคลิป)

    ผู้การกบ ลีลาดี – ยิงปืนสุดแม่น! ทบทวนลูกน้องพร้อมปฎิบัติจริง (มีคลิป)

    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับโครงการดีดีของ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 หลังจัดทัพผนึกกำลังตำรวจในพื้นที่ 8 สน. ส่งตัวแทนร่วม 360 นาย ทบทวนยุทธวิธี สถานการณ์จำลองเผชิญหน้า ต่อสู้กับคนร้าย ทุกรูปแบบ มุ่งหวังป้องปรามเหตุอาชญากรรม ลดเจ็บตาย ดูแลชีวิตทรัพย์สินประชาชน

    เป้าหมายสำคัญของงานนี้เริ่มต้นจากพล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 แจ้งความจำนงค์เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ประกอบด้วย ตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.โชคชัย, สน.บางชัน, สน.บึงกุ่ม, สน.ประเวศ, สน.ลาดพร้าว, สน.วังทองหลาง, สน.หัวหมาก และ สน.อุดมสุข และตำรวจ กก.สส.บก.น.4 กว่า 360 นาย ได้เข้าร่วมฝึกทบทวนยิงปืนระยะใกล้-ไกล เพื่อให้เกิดความชำนาญ ว่องไว พร้อมเผชิญหน้ากับเหตุอาชญากรรม หรือป้องปรามการสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

    ฝึกทบทวนยิงปืนประกอบยุทธวิธี โดยจำลองเหตุการณ์ต่างๆ เผชิญหน้า ต่อสู้กับคนร้าย ร่วมด้วย รอง ผบก.น.4, ผกก., รอง ผกก.ป., รอง ผกก.สส. ทุก สน. ในสังกัด ลงสนามฝึกทบทวนร่วมกันทุกนาย ณ สนามยิงปืน บช.ศ. ถนนวิภาวดี-รังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. ระยะเวลาฝึกอบรมทั้งสิ้น 20 วัน

    พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดฝึกทบทวนยิงปืนให้นายตำรวจในสังกัด บก.น.4 ได้ชำนาญในทักษะต่างๆ ให้มากยิ่งขึ้น งานตำรวจเป็นงานที่เสี่ยงอันตรายมากกว่าอาชีพอื่น ต้องเผชิญหน้าตลอดเวลา เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ก็มาก ในฐานะที่ตนเองเป็นผู้บังคับบัญชาของหน่วยงาน มีความเป็นห่วงเป็นใยผู้ใต้บังคับบัญชาในสังกัด ไม่อยากสูญเสียผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่อยากให้บาดเจ็บล้มตายแม้แต่นายเดียว

    “และที่สำคัญไปกว่านั้นคือ ความปลอดภัยอของประชาชนทุกคน ตำรวจอย่างเราต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรก ถ้าตำรวจมีทักษะความรู้ความสามารถที่ดีพอในทุกๆ ด้าน การป้องปรามเหตุร้ายจะได้เข้าถึงอย่างรวดเร็ว ระงับเหตุโดยไม่เกิดการสูญเสียใดๆ ทั้งสิ้น ตัวผมเองอีกไม่กี่ปีก็จะเกษียณอายุราชการ อะไรที่สามารถต่อยอดความรู้ให้เหล่าตำรวจได้ ก็จะทำให้ถึงที่สุด เพราะเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับสังคมไทย ประเทศชาติโดยตรง … “ตำรวจไทย มีไว้รับใช้ประชาชน ปราบปรามโจรผู้ร้าย อะไรที่ทำแล้ว ปชช.มีความสุข ปลอดภัย ผู้ใต้บังคับบัญชาผมทุกคนต้องทำครับ”

    หลังเสร็จสิ้นโครงการตามกำหนดระยะเวลาทางผู้บังคับการตำรวจนครบาล4 ยังได้มีการทำคลิปวีดีโอประมวลภาพทั้งหมดรวมเป็นเรื่องราว เพื่อนำเสนอผู้บังคับบัญชา หวังผลักดันให้ตำรวจในหลายพื้นที่สละเวลาส่วนตัวเข้าฝึกทบทวนเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ ลดบาดเจ็บ-เสียชีวิต ป้องกันความปลอดภัยของประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments