Wednesday, May 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันที่แท้ล้อเล่น สารวัตรทำหนังสือถึงผู้การไม่ขอขึ้น รองผู้กำกับ

    ที่แท้ล้อเล่น สารวัตรทำหนังสือถึงผู้การไม่ขอขึ้น รองผู้กำกับ

    ล้อเล่นกันเพื่อผ่อนคลายกรณี สว.(สอบสวน)คอนสาร ชัยภูมิทำหนังสือถึงผู้การฯ ไม่ขอขึ้น รอง ผกก.

    เมื่อวันที่ 17 พ.ย.66 มีรายงานว่าในแวดวงข้าราชการตำรวจ กำลังฮือฮากับเอกสารลับ ของนายตำรวจระดับสารวัตร พื้นที่ สภ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ซึ่งหลุดออกมา เป็นกระแสในโซเชียลมีเดีย

    กรณี พ.ต.ท.สุขุม สวัสดิ์ชาติ สว.(สอบสวน) สภ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ทำบันทึกข้อความ ถึง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ เรื่องแจ้งเหตุขัดข้องไม่สามารถเข้าให้ข้อมูลขอรับการแต่งตั้งเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น โดยอ้างถึงหนังสือ ภ.จว.ชัยภูมิ ที่ 0018 (ชย).11/6004 ลงวันที่ 16 พ.ย.2566

    พ.ต.ท.สุขุม ชี้แจง ในบันทึกข้อความดังกล่าวว่า เรื่องให้ข้าราชการตำรวจที่เหมาะสมเรื่องตำแหน่งสูงขึ้น เข้าให้ข้อมูลและแสดงวิสัยทัศน์ต่อคณะกรรมการฯ ความละเอียดแจ้งแล้วนั้น ข้าพเจ้า ขอเรียนว่าหากข้าพเจ้าได้รับการแต่งตั้งเลื่อนตำแหน่งที่สูงขึ้น จะต้องได้รับตำแหน่ง “รอง ผกก.” ซึ่งข้าพเจ้าไม่ต้องการเป็นรองผู้ใด เนื่องจากตลอดเวลาที่รับราชการมานั้นข้าพเจ้าไม่เคยมีตำแหน่ง ที่ขึ้นต้นว่า “รอง” มาก่อนแต่อย่างใด โดยตำแหน่งที่เคยได้รับมีดังนี้

    ลูกแถว – ผบ.(หมู่) – พงส.(สบ.1) – พงส.(สบ.2) – พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ (ผนก.) และ สว.(สอบสวน) จึงไม่คุ้นเคยกับคำว่า “รอง” ฉะนั้นจึงไม่ประสงค์จะขอรับการแต่งตั้งเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น ในวาระการแต่งตั้งครั้งนี้ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และมีการ เซ็นลายมือชื่อระบุ พ.ต.ท.สุขุม สวัสดิ์ชาติ สว.(สอบสวน) สภ.คอนสาร เอาไว้เรียบร้อย

    หลังมีบันทึกข้อความดังกล่าว ซึ่งเป็นหนังสือราลการเรียนถึงผู้บังคับบัญชา แพร่กระจายออกไปในโลกโซเชียลมีเดีย ทำให้มีเพจต่างๆ นำไปเผยแพร่เป็นจำนวนมาก สร้างความตระหนกตกใจ มี สาวกโซเชียลฯ หลายราย comment ความคิดเห็นกันไปต่างๆนานา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อ สอบถาม ไปที่เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัว  พ.ต.ท.สุขุม สวัสดิ์ชาติ แต่ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้

    โทรศัพท์เข้าไปที่เบอร์ 0-4487-6686  เป็นโทรศัพท์กลางของ สภ.คอนสาร มีสิบเวรพนักงานวิทยุเป็นผู้รับสาย ให้ข้อมูลว่าหนังสือดังกล่าว เป็นหนังสือที่ทำขึ้นกันเล่นๆ เพื่อสร้างความผ่อนคลาย

    ขณะนี้ พ.ต.ท.สุขุม อยู่ระหว่างชี้แจงกับผู้กำกับการหัวหน้าโรงพักสถานี จึงไม่สามารถรับสายพูดคุยกับใครได้ อย่างไรก็ตามเรื่องการแพร่สะพัด ของหนังสือล้อเล่นที่ทำขึ้นปรากฏไปตามช่องทางโซเชียลมีเดียนั้น ทาง พ.ต.ท.สุขุม ก็ไม่น่าจะแจ้งความดำเนินคดีกับใครเนื่องจากเจ้าตัวเป็นคนมีอารมณ์ขัน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments