Tuesday, May 7, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตั้งค่าหัว 2 หมื่นล่าหนุ่มพม่าฆ่าโหดหมกศพเพื่อนร่วมชาติคาร่องสวน

    ตั้งค่าหัว 2 หมื่นล่าหนุ่มพม่าฆ่าโหดหมกศพเพื่อนร่วมชาติคาร่องสวน

    เย็นวันที่ 17 พ.ย.66 พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 สั่งการ  พ.ต.ท.สมพล บุญทา สว.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับศาลอาญาธนบุรี เลขที่ 905/2566 ลงวันที่ 17 พ.ย.66 ข้อหา ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และ ซ่อนเร้นศพเพื่อปิดบังการตายหรือสาเหตุแห่งการตาย เพื่อให้ฝ่ายสืบสวนติดตามตัว นายหม่อง ซอ หรือ Mr.Maung Zew อายุ35 ปี ชาวเมียนมา หลังใช้มีดแทงเพื่อนร่วมชาติ นำศพไปหมกในร่องสวน กลางซอยท่าข้าม 20 แยก 8 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม. จนอืดและมีชาวบ้านไปพบเมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา

    โดยวันที่พบศพ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบร่าง ชายนิรนาม อายุ30-40 ปี นอนหงาย ถูกคนร้ายปกคลุมร่างด้วยเศษใบไม้อำพรางไม่ให้ชาวบ้านเห็น สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำตาลหน้าอกสกรีนเป็นภาพ หลวงพ่อทองกลึง วัดเจดีย์หอย จ.ปทุมธานี นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว ไม่สวมรองเท้า มีบาดแผลคล้ายถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซองที่หน้าอก 6 เม็ด แผ่นหลังและท้ายทอยหลายเม็ด

    นอกจากนี้ บริเวณลำคอและตามร่างกายมีรอยคล้ายถูกคมมีดแทงหลายแห่ง สันนิษฐานเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วันเนื่องจากเริ่มบวมอืดมีหนอนไต่ยั้วเยี้ยส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง

    ส่วนที่ข้อมือข้อมือซ้ายผู้ตาย สวมนาฬิกายี่ห้อ Casio สีดำ  1 เรือน ที่นิ้วนางข้างซ้ายสวมแหวนเงินเกลี้ยง  1 วง ที่ติ่งหูขวาพบต่างหู  1 ข้าง และบริเวณหูกางเกงยีนส์พบพวงกุญแจกับกรรไกรตัดเล็บแขวนอยู่   1 ดอก เจ้าหน้าที่เก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐานก่อนมอบร่างให้แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช  ผ่าชันสูตรหาเหตุแห่งการตายและเก็บ DNA ไว้เปรียบเทียบอัตลักษณ์เอาไว้

    พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุสั่งการให้ พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม เร่งเสาะหาพยานที่คาดว่าน่าจะรู้จักกับคนตาย กระทั่งต่อมามีญาติและเพื่อนๆ ผู้ตายนำหลักฐานเข้ามายืนยันว่า ผู้ตายคือ นายทูนนาย อายุ 32 ปี สัญชาติพม่า  แรงงานในพื้นที่ท่าข้ามและบางบอน

    ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายหม่อง ซอ หรือ Mr.Maung Zew เพื่อนร่วมชาติเดียวกัน เบื้องต้นยังไม่ทราบว่า ทั้งคู่มีปากเสียงทะเลาะเบาะแว้งกันเรื่องใด และผู้ต้องหา ก่อเหตุฆ่าผู้ตายที่ไหน เนื่องจากหลังเกิดเหตุหายตัวไป พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ อีกทั้งทาง สน.ท่าข้าม ยังมีการตั้งค่าหัว มอบรางวัลให้แก่ผู้แจ้งเบาะแสในการจับกุมตัว นายหม่อง ซอ ผู้ต้องหารายนี้เอาไว้20,000 บาท  นำไปติดประกาศในพื้นที่ที่มีชาวเมียนมา อาศัยอยู่จำนวนมากอีกด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments