(ท่องปทุมวัน) ไม่รู้สึกอะไรบ้างเลยหรือ !!!! โดย..กากีกลาย

0
2964

ไม่รู้สึกอะไรบ้างหรือ!!!!

              ปัญหานักเรียนนักศึกษายกพวกตีกัน เป็นปัญหาโลกแตกคู่สังคมไทยมาแต่ไหนแต่ไร  ก่อนนี้ก็แค่ใช้ไม้ที อย่างดีมีคัตเตอร์ไล่กรีดไล่ขู่ ตบหัวเข็มขัด ตบปากการอตติ้ง ตบเช็มสถาบัน    แต่เดี๋ยวนี้ เยาวชนไทยไม่รู้ไปกินนมอะไรมา ดุขึ้นกว่าเก่า ตีกันทีไร มีตายมีเจ็บ นอกจากมีดไม้แล้วยังเล่นของหนัก มีทั้งปืนและระเบิดปิงปองเป็นอาวุธใช้ห้ำหั่น

             ไม่ใช่พวกเด็กหัวฝนพวกนี้เจ็บตายอย่างเดียว หลายครั้ง ชาวบ้านบริสุทธิ์ต้องพลอยถูกลูกหลง มีทั้งตายทั้งพิการ เป็นเรื่องไม่ใช่เรื่องที่จะต้องมาประสบเคราะห์กรรมอย่างนี้   นอกจากรัฐจะใช้ม.44 เข้ามาแก้ไขปัญหา ด้วยการดำเนินคดีผู้ปกครองที่ไม่ใส่ใจ ตักเตือนลูกหลาน ครูบาอาจารย์ ผู้ที่เกี่ยวข้องสนับสนุนยุยงแล้ว

            การแก้ไขปัญหาในเชิงรุกก็ต้องมีด้วย โดยเฉพาะตำรวจ ต้องออกมาดูแล เป็นเรื่องเสียเวลา เสียกำลังพล และงบประมาณโดยใช่เหตุ  แต่ไม่ออกมาก็ไม่ได้ เพราะเกิดเหตุทีไร มีความสูญเสียตามมาทุกครั้ง  ต้องขอบคุณตำรวจบางหน่วยที่มีจิตสำนึก

           พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.สั่งให้ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. จัดกำลังพลตั้งจุดป้องปราม หาข่าวเข้าไปแก้ไขปัญหาที่ว่าในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ จัดชุดคอมมานโด 6 กองร้อย ทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมทั้งรถวิทยุสายตรวจ ออกปฏิบัติการใน 6 เส้นทางเป้าหมาย ประกอบด้วย มีนบุรี บางกะปิ สุขุมวิท บางนา ดอนเมือง และรังสิต ซึ่งเป็นเส้นทางของโรงเรียนที่มีข้อพิพาทเป็นประจำ

           ผู้กำกับคอมมานโดให้สัมภาษณ์สื่อระบุว่า มี 14 โรงเรียนที่จะต้องเฝ้าระวัง และมี 8 โรงเรียนในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 ที่มักก่อเหตุ ในจำนวนนี้ มีกลุ่มหัวรุนแรงที่คอยควบคุมรุ่นน้อง ทั้งในโรงเรียนและนอกโรงเรียนกว่า 97 คน สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตามประกบดูความเคลื่อนไหวใกล้ชิด

           ล่าสุดเห็น พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ โพสต์ภาพและข้อความในเฟซบุ๊ก หลังร่วมกับสน.ดอนเมือง วางกำลังตรวจค้นบริเวณสถานีรถไฟดอนเมือง และป้ายหยุดรถประจำทาง หลังได้ข่าว 2 สถาบันคู่กรณีนัดกันทางเฟซบุ๊กและไลน์มาก่อเหตุที่นั่น  ผู้นำคอมมานโดเขียนระบายอย่างเหลืออด เป็นความจริงที่น่าอนาถ หลังพบศิษย์เก่าสถาบันเป้าหมายคนหนึ่งใส่เส้ือที่เรียกว่า “เสื้อสามารถ”

          “อย่างนี้เขาเรียกว่า“เสื้อสามารถ” ถ้าสามารถทำร้ายนศ.สถาบันคู่กรณีทำแต้มได้ จะได้รับเสื้อสามารถ “ถุย” ถ้ามรึงใส่มาให้ตรูเห็นอีก ตรูจะเผาไปพร้อมเสื้อเลย ศิษย์เก่าออกไปแล้วแต่ยังมาแสดงศักยภาพ ต่อไปมรึงไปไหนตรูจัดเพื่อนไปด้วย ไอ้ควาย…..”

            พร้อมๆกับพ.ต.ท.ปิยรัช สุภารัตน์ รองผกก.ปพ.นายตำรวจคู่ใจโพสต์ยืนยันสิ่งที่เกิดขึ้นกับเยาวชนไทยอีกว่า “รุ่นน้องต้องจ่ายเงินให้เป็นค่าคุ้มครองในการเดินทางด้วย..” ซ้ำยังมีรายงานด้วยว่า นักเรียนนักศึกษาบางกลุ่ม มีนักการเมืองท้องถิ่นปกป้องและสนับสนุนด้านอาวุธ จะบ้านป่าเมืองเถื่อนเกินไปแล้ว  ต้องขอบคุณที่ตำรวจกองปราบฯ ออกมาช่วยตำรวจท้องที่ปรามนักเรียนนักเลงสวะพวกนี้   แต่ให้สงสัยตำรวจ 191 ทั้งรถทั้งคนหายไปไหน ไม่รู้สึกอะไรกับเรื่องนี้บ้างหรือ !!!!!

         กากีกลาย  9/7/59