Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปธีระชัย เด็ดขาด police love you

    ธีระชัย เด็ดขาด police love you

    เสือออนไลน์ว.4 สภ.สวนพริกไทย จ.ปทุมธานี

    ผกก.ออนไลน์
    ยุคไทย 4.0

    พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด ผกก.สภ.สวนพริกไทย จ.ปทุมธานี ผกก.หนุ่มไฟแรง มีมุมมองการทำงานที่กว้างไกล เห็นประโยชน์ของโลกโซเชียล ได้นำมาประยุกต์และปรับใช้ในการปฏิบิติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ให้การทำงานมีความทันสมัย และเตรียมความพร้อมไปกับการขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0

    สอดคล้องกับนโยบาย พล.ต.ต.ถาวร ขาวสอาด ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี ให้ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางสร้างเครือข่ายชุมชน และองค์กรทุกภาคส่วน เข้ามามีส่วนในการป้องกันอาชญากรรม สร้างความพึงพอใจให้กับประชาชน บังคับใช้กฎหมายให้มีความเป็นธรรม เพื่อความเชื่อมั่นและศรัทธาของประชาชน จึงพัฒนาเครื่องมือและอุปกรณ์เพื่อเสริมประสิทธิภาพการปฏิบัติหน้าที่ ให้ประชาชนมีความปลอดภัยมากขึ้น ร่วมทั้งการแก้ปัญหากำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมีน้อย จำเป็นต้องออกตรวจให้ถูกที่ ถูกเวลา วิเคราะห์ปัญหาอาชญากรรม วางแผนการตรวจ ควบคุมการปฏิบัติ และการประเมินผลการทำงาน

    ตามแผนการปฏิบัติงานของ พ.ต.อ.วัฒนา วงศ์จันทร์ รอง ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี ได้นำระบบติดตามตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ(Smart Patrol) เป็น software ติดตั้งใน Smart phone ใช้ A-GPS ติดตามตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจให้ไปตรวจตู้แดง ธนาคาร ร้านทอง หรือบริเวณใดเวลาหนึ่งได้ สามารถเคลื่อนย้ายจุดเสี่ยงได้ตลอดเวลา ใช้งบประมาณน้อย เพิ่มกลุ่มงานได้เหมือน Line Chatได้ โทรได้ ตรวจสอบที่อยู่สายตรวจได้ ตรวจสอบเส้นทางการตรวจว่าเป็นไปตามแผนปฏิบัติหรือไม่ ศูนย์วิทยุสามารถมาร์คจุดเกิดเหตุ และเมื่อสายตรวจไปที่เกิดเหตุแล้ว ระบบจะแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบแบบ Real time โดยข้อมูลสถิติอาชญากรรมจะถูกเก็บไว้เพื่อวิเคราะห์วางแผนการตรวจต่อไป


    นอกจากนี้ยังเพิ่มชุดปฏิบัติการเพื่อให้สอดคล้องกับพื้นที่เพื่อความปลอดภัยและลดอาชญากรรม(PLY Police Love You) จัดโครงการสายตรวจรถจักรยาน สายตรวจทางน้ำ การจราจรติดตั้งกล้องวงจรปิด ป้องกันอาชญากรรม(ระบบ Home alarm และดูปริมาณการจราจร จากห้องควบคุมและคอยสั่งการแก้ไขปัญหาการจราจรที่โรงพัก ส่วนการบริการประชาชนที่มาติดต่อราชการ ห้อง one stop service บริการเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว การบริการด้วยความรวดเร็วและเป็นธรรม มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ห้องน้ำสะอาด นอกจากนี้ผู้มาเสียค่าปรับ ตามความผิดกฎหมายหมายจราจร จะได้รับแจกมะนาวที่ได้จากการปลูกในพื้นที่รอบๆโรงพักอีกด้วย

    ทั้งนี้ สภ.สวนพริกไทย มีพื้นที่รับผิดชอบ 4 ตำบล 21.121 ตารางกิโลเมตร เป็นที่ตั้งของหน่วยงานราชการ หมู่บ้านจัดสรร โรงงานอุตสาหกรรม และสถานศึกษาระดับมหาวิทยาลัย และวิทยาลัยหลายแห่ง ทำให้มีประชากรในพื้นที่ตามทะเบียนราษฎร์ 30,668 คน ประชากรแฝงอีกประมาณ 25,000 คน ส่วนใหญ่เข้ามาทำงานโรงงาน และเข้ามาเรียนหนังสือ แต่กำลังคนเจ้าหน้าที่ตำรวจ มี 65 นาย ไม่สอดคล้องกับความรับผิดชอบ จึงนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ ส่งผลให้อาชญากรรมลดลงอย่างเห็นได้


    พ.ต.อ.ธีระชัยกล่าวว่า จัดทำโครงการต่างๆ เช่น จัดหาทุน สร้างห้องควบคุมภาพวงจรปิด CCTV เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนครอบคลุมพื้นที่ทุกจุด ให้หลวงพ่อชำนาญวัดชินวรารามวรวิหาร และเกจิอาจารย์ดังอีกหลายรูป ร่วมปลุกเสก เหรียญรุ่นพรหมมหาปราบ เสริมดวงเสริมบารมีให้เป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ให้ศิษยานุศิษย์ร่วมทำบุญ โดยมี นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าฯจ.ปทุมธานี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าฯจ.ปทุมธานี พล.ต.ต.ถาวร ขาวสอาด ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี นายสายัณ นพขำ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านกลาง นายวินัย เนตรพระฤทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกระแชง ร่วมพิธีจัดขึ้นที่วัดชินวรารามวรวิหาร อ.เมืองปทุมธานี

    ผกก.สภ.สวนพริกไทยเผยอีกว่า นอกจากนี้ พล.ต.ต.ถาวร ขาวสอาด ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.พฤธิพงษ์ ประยูรศิริ พ.ต.อ.ประเวทย์ ต้นสมบูรณ์ รอง ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี ยังมาร่วมเปิดโครงการ “PLY Police Love You” ณ จุดบริการประชาชน ตลาดพูนทรัพย์) ต.บ้านกลาง ร่วมกับนายวินัย เนตรพระฤทธิ์ นายก อบต.บ้านกระแชง นายไพฑูรย์ สายเนตรงาม นายก อบต.สวนพริกไทย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจักรยาน ปั่นจักรยานดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมจัดพื้นที่ปลอดภัย อุ่นใจประชาชน มีจุดจับตา ติดตั้งกล้องวงจรปิด จุดแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย ให้กดปุ่มสีแดงสัญญาณเสียงจะไปดังที่ห้องปฏิบัติการ จุดจอดรถไม่หาย จุดพักดูแลเด็กและคนชราชั่วคราว จะส่งสัญญาณภาพมายังคอนโทรลที่โรงพัก ทั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่ประจำ 24 ชั่วโมง คอยดูแลความภัยประชาชน ผ่านระบบกล้องวงจรปิดหากมีเหตุเกิดขึ้นเจ้าหน้าที่สายตรวจจะเข้าระงับเหตุทันที

    ประวัติ พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด นรต.รุ่น48 ชื่อเล่นก้อย เกิดวันที่ 12 ม.ค.2514 นตท.รุ่น 32 หลักสูตร สว.รุ่น64 จาก สบพ. พศ.2545 หลักสูตร ผกก.รุ่น 79 พ.ศ.2545 หลักสูตร พนง.จนท. ตามพ.ร.บ.ปปง. พ.ศ.2552 และเสธฯ ทบ.ชุดที่88 พ.ศ.2553 ดำรงตำแหน่งครั้งแรก เป็น รอง สว.ประจำโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ปี 2538 อดีตนายเวร พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว อดีต ผบ.ตร. เคยเป็น ผกก.บคด.บก.ตม.3 เป็น ผกก.ตม.จ.สระแก้ว เป็น ผกก.ฝอ.ภ.จ.ปทุมธานี และเป็น ผกก.สภ.สวนพริกไทย จ.ปทุมธานี จบปริญญาโท ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (ประชากรฯ) จาก ม.มหิดล พ.ศ.2544 ได้รับการคัดเลือกเป็นพนักงานสอบสวนดีเด่น ประจำปี 2542 ได้รับการคัดเลือกเป็นข้าราชการดีเด่นระดับ บก.ของสโมสรโรตารี่ดุสิต ประจำปี 2542-2543 ได้รับประกาศเกียติคุณจาก บก.ตม.3 เป็นโรงพักประชาชนดีเด่น(ตม.จ.สระแก้ว)อันดับ2 ประจำปี 2557

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments