Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันนครบาลโชว์ผลงาน2คดียาเสพติด

    นครบาลโชว์ผลงาน2คดียาเสพติด

    เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 10 ส.ค.65 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ  นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบช.น. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ.191 ร่วมกันแถลงข่าวทลายเซฟเฮาส์ซุกซ่อนยาเสพติดย่านชานเมืองรายใหญ่ 2 คดี

    คดีแรก พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.สายตรวจ จับกุมนายบรรณเจิด หรือโน๊ต อายุ 26 ปี ชาวกทม. ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

    และนายสุระวุฒิ หรืออ้วน อายุ 22 ปี ชาวกทม. ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี, ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (ไฟว์-ไฟว์, เคตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

    ของกลางยาไอซ์ หนัก 50 กก. ยาบ้า หนัก 170 กรัม ยาอี 5,100 เม็ด ยาไฟว์-ไฟว์ 7,290 เม็ด เคตามีนหนัก 290 กรัม รถกระบะ 2 คัน และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

    สืบเนื่องจากชุดจับกุมขยายผลจากจับผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายย่อยจนได้เบาะแสว่า บ้านเลขที่ 41/14 หมู่บ้านกรีนวิลล์ หมู่ 11 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เป็นสถานที่พักยาเสพติดก่อนนำส่งให้ลูกค้าจึงนำกำลังไปสังเกตการณ์

    พบว่าตอนตีสี่วันที่ 7 ส.ค. นายบรรณเจิดขับรถกระบะ อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีเทา ทะเบียน ผต 5398 นครศรีธรรมราช เข้ามายกกระสอบสีขาวมาใส่ไว้ในรถ เข้าตรวจค้นในกระสอบพบยาไอซ์ จำนวน 16 ห่อ น้ำหนักรวม 16 กก. ตรวจค้นในบ้านพบยาไอซ์อีก 34 กก.

    ขณะนั้น นายสุระวุฒิขับรถกระบะฟอร์ด แรนเจอร์ สีดำ ทะเบียน 7 กฐ 9967 กรุงเทพมหานคร ผ่านหน้าบ้านท่าทางมีพิรุธ ชุดจับกุมเรียกให้หยุด ตรวจค้นรถพบยาบ้า ยาอี ยาไฟว์-ไฟว์ และยาเคตามีนดังกล่าว ซุกซ่อนอยู่ภายในรถ

    สอบสวนทั้งคู่รับสารภาพว่า รับจ้างจากนายทุนเดือนละ 30,000 บาท ติดต่อทางไลน์ชื่อ ทุเรียนทอด ขนยาเสพติดมาซุกซ่อนไว้ที่บ้านก่อนจำหน่ายให้กับลูกค้ารายย่อย ทั้งคู่ไม่พบประวัติถูกจับคดียาเสพติดอยู่ระหว่าขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

    อีกคดี ชุดสืบสวนบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์ ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. จับกุมนายธนวัฒน์ายุ 26 ปี ชาวจ.นนทบุรี และนายขจรวี อายุ 28 ปี ชาวจ.กาญจนบุรี ข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน ยาบ้า ไอซ์ เฮโรอีน) อันเป็นการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปและร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 โดยไม่ได้รับอนุญาต และ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่รับอนุญาต

    ของกลางยาบ้า 450,000 เม็ด ยาไอซ์ หนัก 38.6 กก. เฮโรอีน หนัก 3,700 กรัม เมทแอมเฟตามีนผงบรรจุซองสีแดง หรือแฮปปี้วอเตอร์ 25 ถุง น้ำหนักรวม 400 กรัม คีตามีน หนักรวม 32.40 กก.ยาไฟว์-ไฟว์ 10,900 เม็ด ยาอี 3,000 เม็ด กัญชาแบบเม็ด 30 เม็ด ตรวจสอบแล้วมีสาร THC เกินว่ากฎหมายกำหนด อาวุธปืนขนาด .38 พร้อมกระสุน 2 นัด และโทรศัพท์ 3 เครื่อง

    สืบเนื่องจากชุดสืบสวนขยายผลจากจับกุมนายเอกชัย เอกสารตรา อายุ 26 ปี พร้อมพวก ย่านราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อต้นเดือนก.ค.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาเปิดร้านเสริมสวยบังหน้าค้ายาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้า ยาไอซ์ เฮโรอีน และแฮปปี้วอเตอร์ ยาเสพติดชนิดใหม่

    จนทราบว่านายธนวัฒน์เป็นคนส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าในจ.นนทบุรี และกทม.  ขับรถฮอนด้าซีอาร์วี สีดำ ทะเบียน 1 ขฆ-873 กรุงเทพมหานคร และรถโตโยต้า อินโนวา สีดำ ทะเบียน ฎอ 7669 กรุงเทพมหานคร ไปรับยาเสพติดจากจ.พระนครศรีอยุธยา นำไปเก็บไว้ที่ห้องเช่า จินดา อพาร์ตเมนต์ ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ข้างวัดไทยเจริญ (บ้านจีน) ก่อนนำส่งให้กับลูกค้า

    สะกดรอยตามจับกุมนายธนวัฒน์และนายขจร พร้อมของกลางได้ที่อพาร์ตเมนต์ดังกล่าว สอบสวนนายธนวัฒน์รับสารภาพว่า ทำมาแล้วประมาณ 1 ปี ส่วนนายขจรรับสารภาพว่า ทำมาแล้วประมาณ 6 เดือน นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งบช.ปส.ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments