Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบ5รวบหนุ่มแสบเดินสายต้มบริษัทร้านค้าทำบุญให้เด็กด้อยโอกาส

    สืบ5รวบหนุ่มแสบเดินสายต้มบริษัทร้านค้าทำบุญให้เด็กด้อยโอกาส

     

    เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 10 ส.ค.65 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.ท.พชรชัย ปาณะดิษ พ.ต.ท.ทองเปลว หาญไพบูลย์ พ.ต.ท.ทวีทรัพย์ ภักดีดินแดน รอง ผกก.สส.บก.น.5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนนครบาล 5

    แถลงจับกุมนายธนวิทย์  อึ้งเจริญธรรม อายุ 48 ปี ผู้ต้องหา ในข้อหา “ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น“ ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 52/2563
ลงวันที่ 31 ม.ค. 2563  ของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นฟอซ่า 350 สีน้ำเงิน จำนวน 1 คัน เสื้อ – กางเกง สวมใส่ ก่อน – หลังก่อเหตุ 3 ตัว อุปกรณ์อะไหล่รถยนต์นำเงินที่ได้จากการกระทำความผิดมาซื้อ

    พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ค.65  สน.บางโพงพาง  รับแจ้งเหตุ คนร้ายหลอกให้ผู้เสียหายผู้เป็นเจ้าของบริษัทขายเครื่องเขียนแห่งหนึ่งย่านพระราม 3 โดยแสดงตัวเป็น เจ้าของบริษัทที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกัน

    จากนั้นเชิญชวนทำบุญ  ใช้อุบายจะนำเงินไปสร้างห้องเรียนให้นักเรียนด้อยโอกาสในพื้นที่ต่างจังหวัด เป็นเงิน  90,000 บาท

    หลังทราบว่าตนถูกหลอกจึงได้ทำการแจ้งความดังกล่าว ตำรวจชุดสืบสวนบก.น.5 จึงเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางหนีของคนร้าย ทำให้ทราบตำหนิรูปพรรณคนร้าย ยานพาหนะและเส้นทางหลบหนีจากที่เกิดเหตุ ไปจนถึงที่พักของคนร้ายบริเวณอ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม

    “ จากการตรวจสอบแผนประทุษกรรมเก่าทราบว่าคนร้ายเคยก่อเหตุในพื้นที่ สน.เทียนทะเล  ประสานขอข้อมูลจนทราบชื่อสกุลคนร้ายพบมีหมายจับค้างเก่าของสน.บางโพงพาง และมีตำหนิรูปพรรณตรงกับภาพจากกล้องวงจรปิดตามเหตุเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2565

    เจ้าหน้าที่ตำรวจ  ไปตรวจสอบที่บริเวณหน้าที่พัก พบยานพาหนะที่คนร้ายใช้ และพบว่าที่พักดังกล่าวเป็นร้านขายอะไหล่รถยนต์  วางกำลังซุ่มดูบริเวณโดยรอบ ก่อนคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้  แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 52/2563 ลงวันที่ 31 ม.ค. 2563” ผบช.น. กล่าว

    ด้านพ.ต.อ.จิรกฤต กล่าวว่า จากการสอบสวนคนร้ายให้การว่า หลังพ้นโทษ ปลายปี พ.ศ.2563 ได้ก่อเหตุในลักษณะนี้มา  50 ครั้ง บริเวณพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร, สมุทรสาคร, สมุทรปราการ, นครปฐม, ปทุมธานี และ นนทบุรี  เป็นแหล่งธุรกิจของบริษัทอุตสาหกรรม

    เมื่อได้เงินจากการหลอกผู้เสียหายจะนำเงินไปซื้ออุปกรณ์แต่งรถ เพื่อนำมาขายที่ร้าน และนำเงินเล่นการพนันซื้อยาเสพติดบางส่วน   เบื้องต้นนำส่งพนักงานสอบสวนสน.บางโพงพาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย
     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments