Thursday, April 25, 2024
More
    Homeคุณพระคุ้มครอง ของขลังคุ้มภัยนอกจากพุทธคุณ ยังล้นไปด้วยรักของคนให้

    นอกจากพุทธคุณ ยังล้นไปด้วยรักของคนให้

    ผมรู้จัก รองเปียกหรือรองแนน-พ.ต.ท.เขมรินทร์ พิศมัย รองผกก.สส.สน.ห้วยขวาง เมื่อครั้งไปขอสัมภาษณ์เรื่องปืนที่นายตำรวจหนุ่มคนนี้เผด็จศึก2โจรจี้ชิงทรัพย์รถแท็กซี่

    หลังจากนั้นก็ติดต่อกันเรื่อยมา ตามประสาพี่ๆน้องๆนักข่าวกับตำรวจ และแอบชื่นชมเมื่อเห็นการทำงาน โดยเฉพาะการเป็นหัวหอกตามล่าเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จนกระทั่งถึงการคืนความเป็นธรรมให้ ณิชา สาว สจล.วัย 24 ที่เกือบเป็นแพะจากแก๊งโรมานซ์สแกม

    เชื่อว่า หลายคนคงอ่านเรื่องปืนรองเปียกกันแล้ว วันนี้ลองมาติดตามกัน ตำรวจสายบู๊ ซี่รี่ส์5 คนนี้ มีพระอะไรในคอ ไว้ยึดเหนี่ยวจิตใจในการทำหน้าที่พิทักษ์สันติราษฏร์บ้าง

    ใส่พระที่มีคนให้ เพราะเขารักและห่วงใยเรา
    พ.ต.ท.เขมรินทร์ พิศมัย รองผกก.สส.สน.ห้วยขวาง เป็นนายตำรวจหนุ่มไฟแรงอีกคน ล่าสุดเป็นหัวหอกฟันเฟืองสำคัญร่วมคืนความเป็นธรรม ให้ ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ เป็นผู้บริสุทธิ์จากแก๊งโรแมนซ์สแกม ที่เอาบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีและหลอกผู้เสียหายโอนเข้ามาจนถูกตำรวจออกหมายจับ

    ก่อนหน้านี้ ปี 2559 ฉายเดี่ยวลุยจับ 2 โจรที่ก่อเหตุปล้นเเท็กซี่ต่อหน้าต่อตา เจ้าตัวไล่ตามจับกุม ถูกคนร้ายลอบกัดใช้ก้อนหินเขวี้ยงหน้าแหก กระดูกแขนร้าว แต่คนร้ายก็ไม่รอด ถูกพ.ต.ท.เขมรินทร์ยิงขาเดี้ยงเจ็บไปทั้งคู่

    ด้วยผลงานที่ปรากฎต่อเนื่อง ในวันที่ 29 ม.ค.นี้ ศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร จะมอบรางวัลเกียรติยศจักรดาวประจำปี 2561ให้กับพ.ต.ท.เขมรินทร์

    ถามถึงเรื่องพระเรื่องเครื่องราง รองแนนหรือที่ทุกคนเรียกกันว่ารองเปียก นำมาให้ชมทีละพวง

    พวงๆแรก มี 3 องค์ เจ้าตัวบอกเป็นของคุณพ่อมอบให้ มีพระสมเด็จเกศไชโย พิมพ์ 6 ชั้น อกตลอด เป็นพระประธาน อีก 2 องค์คือ หลวงพ่อโสธร ปี 2500 หน้าใหญ่ และพระกริ่งหน้าอินเดีย จารอักขระทั้งองค์

    องค์ต่อมาเป็นพระสมเด็จบางขุนพรหม สังฆาฏิ ผลมะตูม หรือที่เขาเรียก ติตูม พ.ต.ท.เขมรินทร์ บอกว่า พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช อดีตรองผบ.ตร.เพิ่งมอบให้เมื่อไม่กี่เดือนนี้เอง

    “ท่านเป็นครูบาอาจารย์ ทุกหลักสูตรที่ผมเรียนตำรวจ ท่านสอนทั้งนั้น แล้วผมก็เป็นรุ่นน้องท่าน เป็นนักเรียนเก่าวชิราวุธด้วย ทีนี้ผมได้รับพิจารณาคัดเลือกให้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว ท่านเลยประทับใจ เอ็นดูมอบให้ในฐานะผมเป็นน้อง เป็นลูกศิษย์ เป็นหลาน วันไหนที่ไม่ได้ไปบู๊อะไร จะใส่องค์นี้ขึ้นคอ……”

    รองแนนพูดพร้อมหยิบพระสมเด็จองค์อชิรวิทย์นี้มาให้ชม แล้วแนะนำต่อเนื่อง

     ช่วงที่เป็นนายเวร เป็นสารวัตรทางหลวง ไม่ค่อยได้บู๊ ก็จะใส่พระคุณพ่อ พอกลับมาลงสนาม ก็ใส่ เหรียญแสตมป์ จตุคามรามเทพปี 2530 แขวนเดี่ยวหลายปี รุ่นพี่ของพ่อให้มา ชื่อคุณเฉลียว สังคะมี เป็นนายหัว อยู่ จ.พังงา ตอนที่ปะทะกับ2 คนร้ายชิงทรัพย์รถแท็กซี่ ก็คล้ององค์นี้

    เหตุที่ใส่เหรียญแสตมป์ เพราะเริ่มมาทำงานที่โลดโผนโจนทะยาน แล้วคิดเอาเอง เราไม่สามารถครองศีล 5 ได้แบบบริสุทธิ์ ก็เลยไม่กล้าห้อยพระ

    อีกอย่าง องค์จตุคามรามเทพ คือเทพที่ปกปักรักษาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ จ.นครศรีธรรมราช ผู้ที่ศรัทธาคือท่าน พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช ท่านคือตำรวจมือปราบ เป็นไอดอลเรา อ่านประวัติท่านเป็นคนที่ต่อสู้ ปราบปรามเหล่าโจรแบบถึงพริกถึงขิง ไม่กลัวภยันตราย มีวิชาอาคมในเรื่องพวกนี้

    ตัวผมเองไม่เทียบเท่าท่าน ก็คิดว่าตัวเองตั้งใจทำดี จะทำแบบท่าน เป็นตำรวจที่จะเข้าจัดการกับสิ่งไม่ดี ก็คิดว่า ถ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง มีฤทธานุภาพ ญาณวิเศษอะไรก็ดีของท่านขุนพันธ์ ขอให้ปกปักรักษาคนที่จะสืบทอดเจตนารมย์ของท่าน ผมคิดอย่างนี้

    แล้วต้องเรียกว่าเป็นองค์ที่มีประสบการณ์ด้วย เพราะวันนั้น ถ้าพลาดพลั้ง คงจะไม่ได้มานั่งคุยวันนี้ โดนรุมด้วย ของใหญ่ทั้งนั้นเลย ต้องใช้คำว่าลอบกัด มันไม่ได้สู้กับเราซึ่งหน้า

    พอมีเหตุนี้ เพื่อนรัก พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.ชลบุรี เขาเซียนพระอยู่แล้ว เขาศรัทธาหลวงปู่ทิม มาขอร้องผม มึงห้อยพระเถอะ กูเห็นมึงไม่ค่อยห้อยพระเลย มันก็รักผม บอกว่าใช้ชีวิตโลดโผนอย่างผม ห้อยพระเถอะ นี่คือที่มาของการกลับมาห้อยพระ เป็นพระขุนแผนหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ พรายกุมาร


    “ก็จะใช้ติดคอเป็นประจำเพราะเบา ส่วนตะกรุดอันนี้ น้องรักให้มา ป้อ อัครนันท์ ป้อ ท่าพระจันทร์ เซียนพระ ตะกรุดก็เป็นแผ่นทองคำ ครูบากฤษณะ ที่เคารพนับถือ จารอักขระ วันเดือนปีเกิดผมอยู่ในนี้ ……”

    อีกองค์ เป็นพระคง ลำพูน เพื่อนนายร้อยตำรวจอีกคนหนึ่ง คือ พ.ต.ท.สุดชาย สุนันต๊ะ มอบให้ตอนผมเป็นนายเวร ท่าน ผบช.ภ.5 เขาเป็นตำรวจอยู่ทางภาค 5 ก็มอบให้มาให้ผมไว้ ปกปักรักษาคุ้มครองเวลาปฏิบัติหน้าที่

    ส่วนตัวผมเอง พระเครื่อง เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ เป็นสิ่งที่ทำให้เราระลึกถึงศีล 5 แล้วไม่มีคาถา ถ้าจะมีก็นึกถึงคุณพ่อคุณแม่ ครูบาอาจารย์ ขอให้ปลอดภัยว่าเราตั้งใจไปทำกรรมดี ไม่ได้ไปกลั่นแกล้งใคร เขาทำผิดจริงๆ เขาทำชั่วจริงๆ จะไปจัดการเขาให้ได้รับโทษตามกฎหมาย ถ้าเขาไม่สู้ก็ดี แต่ถ้าสู้ ขอให้เราไม่เพลี่ยงพล้ำ

    “พระหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย อะไรก็ตาม ที่ผมใช้ติดตัว นอกจากพุทธคุณที่เขาพูดถึงแล้ว ผมไม่รู้ว่ามีจริงหรือไม่อย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่ผมเลือกที่จะใช้สิ่งของพวกนี้ปกปักรักษาอยู่คู่กับตัวคือ คนที่ให้ รักผม ห่วงผมด้วยความบริสุทธิ์ใจ ถึงให้สิ่งเหล่านี้มา ผมก็ใช้ ด้วยสิ่งที่มีแน่ๆ คือความรักที่เขามีให้ผม ตรงนี้เป็นสิ่งที่ผมเลือกใช้…..” พ.ต.ท.เขมรินทร์กล่าวส่งท้าย

    ออกญาบุรีรัมย์ 21/1/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments