Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน”นาคราช1 “บินแถลงตำรวจบึงกาฬจับยาบ้าข้ามโขง6ล.เม็ด

    ”นาคราช1 “บินแถลงตำรวจบึงกาฬจับยาบ้าข้ามโขง6ล.เม็ด

    ผบช.ภ.4 แถลงตำรวจบึงกาฬ ร่วมกับทหาร สกัดจับยาบ้าลอตใหญ่กว่า 6 ล้านเม็ด ขณะลำเลียงขึ้นฝั่งแม่น้ำโขงเพื้อส่งเข้าพื้นที่ชั้นใน

    เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 ก.พ.66 ที่ จ.บึงกาฬ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 พล.ท.อดุลย์ บุญธรรม แม่ทัพภาค 2, นายจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ ผวจ.บึงกาฬ, พล.ต.ต.วิญญู อำนวย ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ ร่วมกับ ผู้แทนจากฝ่ายปกครองจังหวัดบึงกาฬ, ป.ป.ส.ภาค ๔, ตชด. และ นรข. ร่วมแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ ลักลอบขนยาบ้า 6 ล้านเม็ด จากประเทศเพื่อนบ้านเข้าในประเทศไทย

    พล.ต.ท.สรายุทธ กล่าวว่า  ตำรวจ ภ.จว.บึงกาฬ สืบสวนจนทราบเบาะแสว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติด ลักลอบนำยาเสพติดไม่ทราบจำนวน จากฝั่ง สปป.ลาว มาตามแนวแม่น้ำโขง อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ เข้ามายังฝั่งไทย เพื่อลำเลียงขนส่งเข้าสู่พื้นที่ตอนใน จึงร่วมกับฝ่ายทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการ วางกำลังและเฝ้าติดตามเป้าหมาย

    จนกระทั่งเวลา 20.30 น. ของวันที่ 25 ก.พ.67 ตำรวจพบรถเป้าหมายตามที่ได้รับแจ้งคือ รถกระบะโตโยค้าไฮลักซ์ สีขาว ทะเบียน บษ 90xx สกลนคร ขับมาบนถนน 212 เข้ามาในพื้นที่ อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ ลักษณะมีพิรุธ จึงไล่ติดตาม แต่รถคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีไปบริเวณท่าทรายเก่า ริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านดอนใหญ่ ต.โคกกว้าง อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ ก่อนที่คนขับรถ พร้อมเพื่อนอีกคน จะจอดรถทิ้งวิ่งหลบหนีไปได้

    จากการตรวจสอบรถคันดังกล่าว พบกระสอบต้องสงสัย 15 กระสอบ ถูกวางอยู่ในเบาะนั่งภายในรถ และวางอยู่ที่ท้ายกระบะโดยมีผ้าใบปิดทับไว้ เบื้องต้นพบเป็นยาบ้าทั้งหมด 6 ล้านเม็ด ตำรวจจึงยึดไว้เป็นของกลาง นำส่ง พงส.สภ.บุ่งคล้า ดำเนินคดี

    พล.ต.ท.สรายุทธ กล่าวต่อว่า การจับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่ครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลในการปราบปรามสกัดกั้นการลำเลียง ยาเสพติดตามแนวชายแดนอีสานเหนือ ซึ่งตำรวจภาค 4 ได้ดำเนินการอย่างจริงจังและเข้มข้นในทุกจังหวัด รวมทั้งทำข้อมูลเครือข่าย ขบวนการค้ายาเสพติดและสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมมาโดยตลอด สำหรับยาเสพติดที่ยึดได้จะนำไปส่งตรวจพิสูจน์และดำเนินการตามขั้นตอน

    พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้ขยายผลสืบสวนจับกุมเครือข่ายระดับสั่งการและผู้ลำเลียงมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments