Friday, April 19, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitนิโกะ ดาวดวงใหม่ รอเวลาเจิดจรัส

    นิโกะ ดาวดวงใหม่ รอเวลาเจิดจรัส

    Endjoy The Hit Ep.14

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีสัปดาห์แห่งความสุข ของผู้ปกครองนักกอล์ฟเยาวชนและพี่น้องตราโล่ ที่มีใจรักในกีฬากอล์ฟทุกๆท่าน เนื่องจาก นักกอล์ฟทีมชาติไทยประสบความสำเร็จ ในการแข่งขันกอล์ฟ “เซาท์ อีสต์ เอเชีย อเมเจอร์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2017” ณ สนาม กาดิ้ง ราย่า กอล์ฟ แอนด์ คลับ ประเทศอินโดนิเซีย ทีมกอล์ฟไทย คว้าแชมป์ได้ทั้งประเภททีม และบุคคล จาก 4 ถ้วยที่ลงแข่งขัน “ปุตรา คัพ ครั้งที่ 57” ประเภทชายไม่จำกัดอายุ เกะ-โคสุเกะ ฮามาโมโต้ นักกอล์ฟหนุ่มลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น จาก จ.เชียงใหม่ และเจ้าของเหรียญทองบุคคลซีเกมส์ มาหมาดๆ คว้าแชมป์บุคคลไปครอง

    รายการ “ไลอ้อน ซิตี้ คัพ ครั้งที่ 11” ประเภทชาย (อายุไม่เกิน 17 ปี) ดราก้อน-อติรุจ วินัยเจริญชัย แชมป์บุคคล และรายการ “สันติ คัพ ครั้งที่ 9” ประเภทหญิงไม่จำกัดอายุ น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล คว้าแชมป์บุคคลหญิงไปครอง ส่วนระดับอาชีพ. “โปรอ๊าย” “ศรัณย์พร ลางคุลเกษตริน” โปรสาวชาวภูเก็ต ก็คว้าแชมป์ .LPGA TOUR รายการ “KENDA TIRES TLPGA Open”.ที่ไต้หวัน นาย ต.ชื่นใจจริงๆ ขอปรบมือให้รัวๆ

    นักกีฬาที่เราร่วมยินดีกันไปในข้างต้น ก็คือผลผลิตจาก นักกอล์ฟที่พวกเราต่างเห็นในสนามแข่งขันระดับเยาวชนกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นเราควรเพิ่มผลผลิต นักกีฬากอล์ฟให้มากขึ้น เพื่อจะได้เป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไป

    ดังเช่น “เจ้านิโกะ” ชัยวัฒน์ ซาวมี่ หนุ่มลูกครึ่งไทย-Finland สุดหล่อ วัย 12 ปี เรียนอยู่ที่ Tarapapatana International school หลานชายของนายตำรวจเมืองผู้ดี Mr. Roy Edward Hope (Police Inspector ) เทียบเท่าตำแหน่งผู้กำกับบ้านเรา เป็นลูกชายของ Mr.Rauno Salmi (ชาว Finland) กับ ( แม่เมย์ ) คุณนภัสสร ซาวมี่ ที่รู้จักมักคุ้นกับ นาย ต.เป็นอย่างดี เนื่องจากครั้งแรกที่ ได้พบกัน ลูกชายนาย ต.ซึ่งลงแข่งขันครั้งแรก ก็ดัน ชิพลูกกอล์ฟ ท๊อปไปโดนพุงเจ้านิโกะ เข้าเต็มๆ แต่ด้วยสปีริต ที่ แม่เมย์สอนนิโกะให้รู้จักการให้อภัย จึงบอกเพื่อนแตมป์ ไม่เป็นไรไม่เจ็บมาก แมนมากๆครับลูก

    น้องนิโกะ ได้เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่ 6 ขวบ โดยมีโปรมานะ เป็นผู้ฝึกสอนให้ มาเริ่มจริงจังตอน 7 ขวบเพราะทางบ้านเห็นว่า นิโกะชอบกอล์ฟมาก มี Roly Mcllroy’sเป็นไอดอล เลยตั้งใจฝึกซ้อมและพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น ครอบครัวจึงสนับสนุนทุกอย่างมาตลอด แม้กระทั่งการเรียนรู้ในกีฬาประเภทอื่นหรือกิจกรรมอย่างอื่นเช่น เดินทางต่างประเทศเอง เล่นรักบี้ ขับรถแทร็คเตอร์ และอีกมากมาย

    555++ สุดยอดจริงๆในเรื่องกอล์ฟ นิโกะ เป็นเด็กที่มีความมุ่งมั่น มีวินัย มีความรับผิดชอบ เป็นที่รักของผู้ปกครองและเพื่อนๆเยาวชนด้วยกัน นิโกะ ได้รางวัลในรายการแข่งขันระดับเยาวชนมาหลายรายการ เป็นตัวแทนเยาวชน ไปแข่งขันในต่างประเทศมากมาย บรรยายไม่หมด ที่สำคัญ นาย ต. แอบอิจฉาเด็กคนนี้ที่ซู๊ดด ได้ไปแข่งที่สนาม St.andrews ประเทศ Scotland ที่เป็นตำนานกอล์ฟ มาแล้วด้วยครับพี่น้อง (พาเพื่อนแตมป์ไปบ้างนะครับ..555)

    มาถึงเรื่องที่ นาย ต.ต้องขอทิ้งท้ายไว้ให้ ท่านผู้อ่านที่เป็นผู้ปกครองได้คิด จากมุมมองของครอบครัวนิโกะ คือ “ถ้วยรางวัลน่ะไม่สำคัญเท่ากับ การที่ลูกได้เล่น ได้แข่งขันกอล์ฟแล้วมีความสุข สนุกมากกว่า” เป็นเรื่องที่ดีมากๆถ้าพวกเรา ช่วยกันเตือนเพื่อนๆ ผู้ปกครอง ให้มีความคิดเบื้องต้นแบบนี้ เด็กๆจะได้มีความสุข พอมีความสุขเขาก็ไม่เบื่อ ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนบ่น โดนดุ

    แต่นาย ต.เข้าใจนะครับว่ามันทำได้ยาก สำหรับมนุษย์พ่อ แม่ หรือโค้ช ที่มีคาดหวังกับลูก ซึ่งจริงๆแล้วพวกเรามันก็ต้องพยายาม..เพื่อลูกหลานของเราเอง มันอาจไม่ใช่สูตรสำเร็จ ว่าจะดีกับลูกเราเสมอไป แต่มันก็เป็นวิธีคิดที่ดีอีกวิธีหนึ่งที่สามารถนำไปลองใช้กับลูกหลานหลานเราได้ ใครมีวิธีการดีๆก็แนะนำผ่าน นาย ต.ได้นะครับเพื่อประโยชน์ เพื่อการพัฒนาของเด็กเยาวชนในบ้านเรา…เราจะพาลูกหลานเราให้โตไปด้วยกัน…สวัสดี

    ***สนใจถ่ายทอดเรื่องราวของลูกหลานเยาวชนของท่าน ลงคอลัมน์นี้ หรือเรียนกอล์ฟในแบบ One plane swing ติดต่อ 086-5113115หรือ 085-5028787

    ……..นาย ต……….

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments