Friday, March 29, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องจอม-เด็กชายจอมทัพต์ คิดควร

    น้องจอม-เด็กชายจอมทัพต์ คิดควร

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ผู้ปกครอง ทุกท่านรวมถึงน้องๆนักกีฬาเยาวชนทุกคน

    ช่วงนี้การแข่งขันระดับเยาวชน มีแข่งกันแทบทุกสัปดาห์ หลากหลายรายการ สิ่งที่ต้องระวังอยากยิ่งยวดคือ เรื่องแสงแดด และอากาศที่ร้อนจัด คุณพ่อคุณแม่ช่วยเตรียมน้ำให้พอเพียงตลอดการแข่งขันด้วยนะครับ

    ได้ข่าวแว่วๆว่ามีน้องๆเป็นลมกันหลายคน โดยเฉพาะรุ่นจิ๋ว ถ้ามีผ้าชุปน้ำ เย็นๆ ไม่ต้องเย็นจัดนะครับ คอยซับเหงือที่หน้า เช็ดตัวตามซอกรักแร้ หรือซอกคอให้ น้องไว้เป็นระยะ จะช่วยลดอาการฮีทสโตรกได้มากครับ

    ล่าสุดขอแสดงความยินดี กับ นักกีฬาทุกทีม ทุกจังหวัด ทุกภาค ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38นครสวรรค์เกมส์” ที่ได้รับเหรียญรางวัล

    ส่วนครั้งนี้ ทีมไหนหรือใครที่พลาดรางวัลไปก็กลับมาฝึกซ้อมและเตรียมตัวมาสู้ใหม่ ส่วนทีมไหนหรือใครที่ได้รับรางวัลก็คงทราบกันดีอยู่แล้ว …

    สำหรับกีฬาระดับชาติรายการต่อไปก็คือ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48จะจัดขึ้นที่ จ.กาญจนบุรี ช่วงเดือนสิงหาคม 2566 ระหว่างนี้ ส่วนใหญ่แต่ละจังหวัดก็เตรียมคัดนักกีฬาเพื่อมาสู้กันในระดับภาคก่อนที่จะไปลุย ที่จ.กาญจนบุรีเป็นที่เรียบร้อย…สู้ๆนะทุกทีม

    ​กลับมาคุยกันเรื่องเยาวชนคนเก่งประจำสัปดาห์ดีกว่า

    ครั้งนี้มารู้จักกับ น้องจอม-เด็กายจอมทัพต์ คิดควร

    เกิดวันที่ 3 ธันวาคม 2552 ปัจจุบัน อายุ 13 ปี 3 เดือน กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียน เซนต์คาเบรียล ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1

    เป็นลูกของคุณพ่อกฤต คิดควร อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว กับคุณแม่หนึ่งฤทัย คิดควร อาชีพธุรกิจส่วนตัวเช่นกัน ….

    น้องจอม เริ่มรู้จักกีฬากอล์ฟครั้งแรก เนื่องจากที่โรงเรียน (เด่นหล้าพระราม5) มีจัดแคม์ปมินิกอล์ฟ และคุณพ่อเห็นว่า น้องจอมมีความสนใจ ก็เลยพาไปลองตีเล่นๆที่สนามไดร์ฟกอล์ฟ ตอนนั้นอายุ 6 ขวบ กำลังจะขึ้น ป .1

    หลังจากลองแล้ว คุณพ่อก็เลยให้เริ่มลองเรียนกับโปรดู ช่วงแรกเรียนๆ หายๆ เพราะน้องจอมมีความสนใจกิจกรรมหลายอย่างทั้ง ดนตรี วาดรูป และเขียนโปรแกรมrobot ว่ายน้ำ(เป็นนักกีฬาโรงเรียน) จึงไม่ได้เรียนกอล์ฟต่อเนื่อง

    แต่พอมาช่วง ป.4 เริ่มตัดกิจกรรมอื่นออก และตัดสินใจเลือก จนเหลือเพียงกอล์ฟ อย่างเดียว คุณพ่อบอกว่า

    ทุกการตัดสินใจทางคุณพ่อคุณแม่ยึดการตัดสินใจของลูกเป็นหลัก

    ครอบครัวเล็งเห็นว่า

    กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่สร้างความคิดมุมมอง การวางแผน การคุมอารมณ์ บุคลิก  การรู้แพ้รู้ชนะ การปรับตัว สภาพร่างกาย และฝึกวินัย ทั้งความสัมพันธ์ในครอบครัวได้เป็นกิจกรรมร่วมกันในวันหยุดจอมจะชวนคุณพ่อคุณแม่ไปออกรอบเป็นการพักผ่อนและฝึกฝนไปในตัว

    โค้ชผู้สอนคนแรกของน้องจอมคือ โปรเบียร์KD เป็นผู้ปูพื้นฐานในกีฬากอล์ฟให้จอม ต่อมาคือโปรเบียร์ CGA สาขาท๊อปไดร์ฟเป็นโปรผู้ฝึกสอนในด้านการเป็นนักกีฬาการมีวินัยในการซ้อมวงสวิง

    ปัจจุบันผู้ฝึกสอนคือโปรจูน อรรพล จิตต์เกื้อ CGA สาขาท๊อปไดร์ฟ เป็นผู้ฝึกสอน และมี โปรสมเกียรติ ศรีสง่า ดูแลสอนลูกสั้นให้จอม

    ด้านการฝึกซ้อมน้องจอมเรียนสัปดาห์ละ 2 วัน อีก3 วันก็ซ้อมเป็นปกติทุกวันหลังเลิกเรียน การออกรอบจะเป็นช่วฃวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือช่วงปิดเทอมก็จะได้ไปออกรอบกับคุณพ่อ…

    ส่วนด้านการแข่งขัน ถ้าพูดถึงรายการแข่งขันที่ประทับใจ จริงๆแล้วทุกรายการแข่งน้องจอมจะมีความทรงจำในทุกๆรายการ เป็นเด็กที่จำรายละเอียดการเล่นในแต่ละสนามได้ดี

    แต่ถ้าจะให้บอกว่าประทับใจมากสุดและล่าสุด คงเป็นรายการล่าสุดของ FJGT ที่ข้ามรุ่นไป open boy เป็นครั้งแรกทั้งๆที่อายุเพิ่ง 13 ปี เป็นรายการแข่ง2 วันที่สนามรอยัลฮิลล์ นครนายก ถือว่าจอมทำได้เกินความคาดหมายของตัวจอมเอง ได้รางวัลที่2 มา สกอร์ 79/77…

    จุดเด่นของน้องจอมคือ ในเวลาลงสนามบุคลิกค่อนข้างนิ่งเงียบ และสามารถไดร์ฟได้ไกล

    สำหรับผลการแข่งขันต่างที่จอมแข่งขันผ่านมาในปี 2565 และสามารถได้รางวัลชนะเลิศ Winner ก็มี จากรายการ CGA , GAD , TSGU ,SINGHA, และ champ of the year รายการ GAD ….

    หลักการที่ครอบครัวใช้สอนน้องจอมคือ

    ให้ซื่อสัตย์ในตนเอง มีความนอบน้อม รู้จักเรียนรู้เติมให้ตนเอง รู้แพ้รู้ชนะและมีน้ำใจนักกีฬา มีมานะความพยายาม และมีความสุขกับสิ่งที่ทำ รู้จักความพอดี พอใจในสิ่งที่ตนเองมีหรือได้ ยอมรับความจริง และรักตัวเอง

    ในอนาคคุณพ่อบอกว่า

    ตอนนี้มองปูทางให้ลูกได้ทำในสิ่งที่เลือกและรัก มีความสุขกับกอล์ฟทั้งการซ้อมและแข่งขัน แต่ถ้ามีโอกาสไปได้ไกลก็สนับสนุนลูก

    สุดท้ายคุณแม่ ฝากถึงวงการกอล์ฟว่า

    “อยากให้เด็กๆเยาวชนรุ่นใหม่ๆ เล่นกอล์ฟให้มีความสุข ทั้งในการซ้อมและการแข่ง มีความซื่อสัตย์

    ใช่ครับเราควรปลูกฝังให้ลูกเล่นกอล์ฟอย่างมีสปีริต ผิดพลาดก็ยอมรับกันไป…อย่างไรนาย ต. และทุกคนของเป็นกำลังใจให้น้องจอม และครอบครัวสมหวังดั่งตั้งใจนะครับ…สวัสดี

      ***ร่วมเป็นครอบครัว Enjoy The  Hit By นาย ต.096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments