Friday, April 19, 2024
More
    HomePolice Cute Boyเพราะไม่ละความพยายาม จึงสำเร็จดั่งใจหวัง

    เพราะไม่ละความพยายาม จึงสำเร็จดั่งใจหวัง

    อาทิตย์ก่อนได้สัมภาษณ์ บุ๊ค หรือ ส.ต.ท.วรชัย ศิริอัฐ ผบ.หมู่ งานสายตรวจ 1  https://policenewsvarieties.com/ได้เป็นตำรวจทั้งที-ชีวิ/

    วันนี้ขาดไม่ได้กับตำรวจอีกหนึ่งนายที่เป็นคู่บัดดี้ปฏิบัติการช่วยเหลือเด็กสาวพ้นนรก เพราะถูกพ่อแท้ๆกักขังหน่วงเหนี่ยวข่มขืนกระทำเรา

    นั่นก็คือ ปอนด์ หรือ ส.ต.ท.นฤชิต กอพงษ์ ผบ.หมู่ งานสายตรวจ 1 ตำรวจน้องใหม่แห่ง 191 ที่เรียกได้ว่า ใจสู้พร้อมปฏิบัติรับใช้ประชาชน


    ท้าวความกันสักหน่อย ก่อนหน้าที่จะมาเป็นตำรวจ ปอนด์ เรียนจบสาขาบริหารออกมาทำงานอยู่บริษัทเอกชน

    เจ้าตัวยอมรับว่าค่าตอบแทนที่ได้ในช่วงนั้นนับว่าสูง แต่ก็แลกมากับการไม่มีเวลาให้ครอบครัว บวกกับทั้งคุณพ่อคุณแม่อยากให้รับราชการ ปอนด์เลยตัดสินใจลองลงสนามสอบตำรวจ

    ด่านแรก ต้องใช้ความพยายามอย่างมาก ทั้งติวหนังสือ อ่านเองเพื่อให้สอบติด ปอนด์บอกว่า เป็นเพราะความไม่ละความพยายาม ผลลัพธ์ออกมาจึงสำเร็จดั่งใจหวัง

    พอได้มาเข้าเรียนโรงเรียนตำรวจนายสิบ  ได้เรียนรู้อะไรมากมาย ทั้งระเบียบวินัยที่ต้องมี ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตำรวจ นับว่าเป็นผลดีกับปอนด์มากๆ เพราะนอกจากจะทำให้จัดระเบียบชีวิตได้มากขึ้นแล้ว ยังทำให้มุมมองการทำงานของปอนด์ปรับเปลี่ยนไปด้วย

    ยิ่งพอได้ทำงานในสายตรวจ ทำให้ปอนด์ได้ใกล้ชิดกับประชาชนมากขึ้น เข้าใจสภาพแวดล้อมในบริบทต่างๆ


    หากถามว่าปอนด์รู้สึกยังไงกับเคสประเด็นตำรวจที่ถูกโจมตีจนส่งผลกับภาพลักษณ์ตำรวจไทย ปอนด์ตอบอย่างมั่นใจเลยว่า

    “ในการทำงานทุกคนมีหน้าที่ของตนเอง ตำรวจก็เหมือนกันแค่ยึดหลักว่าเราทำเพื่อประชาชน ย่อมต้องเสียสละมากขึ้น ต่อให้ใครจะว่าหรือมองยังไงก็ยึดหลักแค่เราทำหน้าที่ของเราให้ดีสุดพอ”

    ไม่แปลกใจเลยอย่างเคสล่าสุดที่ปอนด์ร่วมกับรุ่นพี่ที่ทำงาน จนได้รับการชื่นชมจากสังคม คงเพราะการที่ยึดมั่นในหน้าที่ทุกงานที่ได้ลงมือทำ นอกจากจะได้เรียนรู้การทำงาน การประสานจากรุ่นพี่แล้ว

    ปอนด์ไม่ได้คาดหวังให้ต้องเกิดกระแสสังคมที่ยิ่งใหญ่ แค่อยากให้ประชาชนหรือคนที่ได้รับการช่วยเหลือ มีชีวิตที่ดีขึ้นเท่านั้น

    อย่างเคสบุกเข้าช่วยเด็กสาวถูกพ่อแท้ ๆ กระทำชำเรากักขังหน่วงเหนี่ยวเป็นเวลาหลายปีนั้น ปอนด์บอกว่ามันไม่ควรมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในสังคม ยอมรับว่าตกใจมาก แต่พยายามหาแนวทางในการประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกับรุ่นพี่


    ด้วยความยังใหม่ในสนามที่ปอนด์ยังคงต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์เรียนรู้หน้างานเพื่อให้เกิดความรอบคอบในการทำงานมากขึ้น

    ปอนด์น้องใหม่ในงานสายตรวจ คงพูดได้อย่างเต็มอกว่านำความภาคภูมิใจให้พ่อแม่ แล้วยังเป็นแบบอย่างแก่สังคมไทย ให้สร้างความเชื่อมั่นว่าในหมู่ตำรวจแล้วยังมีรุ่นใหม่ รุ่นเก่าที่ใจเต็มเปี่ยมมุ่งมั่นพร้อมทำหน้าที่เพื่อประชาชนเสมอ

    ปอนด์เคยบอก ข่าวที่เกิดขึ้นมาแล้วก็ผ่านไปตามกระแส เราไม่สามารถไปเปลี่ยนความคิดหรือแม้กระทั่งตัดสินใจใครก็ตาม แค่ทำตามสิ่งที่เรารับผิดชอบให้ดีที่สุดก็พอ

    ได้ยินอย่างนี้แล้วเราก็ขอให้ปอนด์ยึดมั่นในหน้าที่การงานนี้ไว้ เชื่อว่าอนาคตการทำงานของปอนด์จะไปได้อย่างสวยแน่นอน

    มาถึงช่วงกิจกรรมยามว่างของหนุ่มปอนด์ แน่นอนล่ะเห็นแข็งแรง กล้ามแน่นแบบนี้ก็เดาได้เลยจ้าว่าสายออกกำลังกาย ฟิตแอนด์เฟิร์ม ทั้งวิ่ง เวทเทรนนิ่ง ขอแค่มีเวลาว่างก่อนเริ่มงานหรือหลังเข้างานปอนด์ก็ออกประจำ เรียกได้ว่าช่วงไหนคือเวลาพักปอนด์ใช้เต็มที่ เล่นเกม ดูหนัง อยู่ห้องเพื่อชาร์จแบตพลังตัวเอง


    แต่ส่วนคนที่จะมาชาร์จแบตพลังใจให้นั้นหนุ่มปอนด์ออกตัวเลยว่า

    ไม่มีสเปคตายตัวค้าบบ แค่ได้มีโอกาสคุยกันแล้วทัศนคติไปด้วยกันได้ เข้ากับสังคมรอบตัวปอนด์เองได้ ก็ถือว่าประตูเปิดเรียบร้อย

    ยังไงก็ฝากเรื่องราวดีๆของหนุ่มปอนด์คนนี้ ที่การันตีความดีด้วยเกียรติบัตรเลยนะคับ

    “ศุพิต พ.” บันทึก 9/4/66

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments